Loạt địa phương tạm dừng hoạt động vận tải hành khách để phòng dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nhiều tỉnh đã quyết định tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách tới những địa phương đang có dịch.

Theo báo , sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Sơn La mới đây đã ra quyết định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi/đến một số địa bàn đang có dịch thuộc các tỉnh Phú Thọ và Hà Giang. Cụ thể, theo GTVT Sơn La, hoạt động vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch sẽ được tạm dừng từ ngày 2/11 cho đến khi có thông báo mới.

Quyết định trên áp dụng với các địa phương gồm: Xã Thục Luyện và thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ; địa bàn thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang và ngược lại. Quyết định này trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cần thiết khác được phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

van tai hanh khach

Nhiều địa phương đã tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tới các vùng có dịch để phòng chống Covid-19. Ảnh: TTXVN

Ngoài Sơn La, từ ngày 4/11, tỉnh Bắc Giang cũng đã tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn thị trấn Bố Hạ (huyện Yên Thế); xã Thượng Lạn, xã Quang Châu và xã Vân Trung (huyện Việt Yên) tỉnh Bắc Giang cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, trừ xe công vụ, xe chở người đi cách ly và các trường hợp đặc biệt khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh, các xe vận tải hành khách có hành trình bắt buộc đi qua địa bàn các xã, thị trấn nêu trên không được dừng đỗ, đón trả khách tại các địa bàn đã có quy định cấm tạm dừng.

Báo Quân đội Nhân dân cho biết sở GTVT tỉnh Hưng Yên đã có thông báo về việc khẩn trương triển khai các biện pháp kiểm soát, khống chế dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Trong đó, từ ngày 5/11 đến khi có thông báo mới, Hưng Yên cũng tạm đóng cửa các bến xe khách, bến khách ngang sông; tạm dừng hoạt động các tuyến xe khách cố định, hợp đồng, du lịch, xe buýt liên tỉnh, nội tỉnh và xe taxi.

Các phương tiện vận tải khách liên tỉnh trên tuyến cố định theo quy hoạch của bộ GTVT có hành trình đi qua tỉnh không được dừng, đỗ, đón, trả khách trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Đối với hoạt động vận chuyển công nhân, chuyên gia bằng xe ô tô, tỉnh yêu cầu thực hiện theo hướng dẫn của bộ GTVT.

Sở GTVT Lai Châu là địa phương tiếp có thông báo tạm dừng hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách tuyến cố định liên tỉnh bằng xe ô tô đi Điện Biên và ngược lại trong thời gian từ ngày 3/11 đến khi có thông báo mới.

Trong đó, Lai Châu yêu cầu các phương tiện từ Lai Châu đi các tỉnh, thành phố (và ngược lại) có hành trình đi qua tỉnh Điện Biên và từ tỉnh Điện Biên đi các tỉnh, thành phố (và ngược lại) có hành trình qua tỉnh Lai Châu không được dừng, đỗ để đón, trả khách.

Cũng từ ngày 3/11, sở GTVT Lào Cai đã thông báo tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ tỉnh Lào Cai đi tỉnh Điện Biên và ngược lại. Cụ thể, sở GTVT Lào Cai yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô và đình chỉ hiệu lực của các loại phù hiệu (bao gồm: Xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) từ tỉnh Lào Cai đi/đến tỉnh Điện Biên và ngược lại. Quyết định này ngoại trừ các trường hợp đặc biệt như xe phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh; chở bệnh nhân đi cấp cứu; phòng chống thiên tai… hoặc các trường hợp đặc biệt khác theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh.

Minh Hạnh (T/h) - Người Đưa Tin