Loạt "hot girl" tạo vỏ bọc sang chảnh, giàu có để lừa đảo chấn động Việt Nam: Nhiều chiêu trò tinh vi

CTV
Tạo vỏ bọc sang chảnh, thường xuyên chia sẻ hình ảnh chụp cùng với núi hàng hiệu, check-in nước ngoài, những cô nàng "hot girl" đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Gần đây, cái tên N.T.V.A (sinh năm 1995, tại Bắc Giang) đang được nhắc đến nhiều nhất trên MXH khi liên tục bị bóc phốt sử dụng chiêu trò qua mặt người khác, lừa tình, lừa tiền của gần 100 người với số tiền trục lợi lên đến hàng tỷ đồng. Hiện tại, đã có một số người gửi đơn tố cáo “tiểu thư ảo" này đến Bộ Công an, Công an các tỉnh, thành về việc bị V.A lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Thực hư việc này thế nào, đúng hay sai cần đợi cơ quan chức năng điều tra tiến hành các bước thụ lý đơn, xác minh làm rõ sự thật.

Trước đây, một số vụ việc tương tự đã xảy ra, khi nhiều cô gái đẹp đã ngụy tạo vỏ bọc giàu sang để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Hot girl 2003 lừa đảo bán hàng hiệu

Trần Nguyễn Diệp Anh (SN 2003, trú tại bản Buổn, xã Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La) cùng đồng phạm của mình đã đã cấu kết với nhau để lừa đảo nhiều nạn nhân với mánh khóe cực tinh vi và thu về số tiền hàng chục tỉ đồng trước khi bị phát giác. Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, hot girl 2003 có lượng theo dõi và tương tác khủng trên MXH. Cô nàng thường xuyên chia sẻ hình ảnh chụp cùng với “núi" hàng hiệu, check-in nước ngoài cực sang chảnh.

Để tạo vỏ bọc hoàn hảo, "hot girl" giới thiệu rằng mình làm ca sĩ sinh năm 1996, thường chuyên chạy show nên thuận tiện cho việc "xách tay" các sản phẩm hàng hiệu về nước. Trên trang Facebook cá nhân, cô thường xuyên đăng bán các sản phẩm như đồng hồ, túi xách, nước hoa… Diệp Anh thường xuyên nhắm đến những người nhẹ dạ cả tin, người có điều kiện về kinh tế có nhu cầu mua những món hàng hiệu "xách tay" mà lại ham hàng giảm giá.

Cô nàng thường xuyên chia sẻ hình ảnh chụp cùng với “núi" hàng hiệu, check-in nước ngoài cực sang chảnh, tạo vỏ bọc hoàn hảo để bán hàng "xách tay"

Cô cũng sử dụng tài khoản ngân hàng MB Bank để nhận tiền đặt cọc mua hàng của khách. Số tiền đặt cọc tối thiểu là 50% món hàng hiệu. Sau khi nhận tiền đặt cọc khi khách muốn mua một món hàng xách tay nào, Diệp Anh lập tức chặn tài khoản của người đó. Các nạn nhân của Diệp Anh bị mất từ vài trăm triệu đồng cho đến hàng tỷ đồng. Con số ước tính nữ hot girl này lừa đảo lên tới hàng chục tỷ.

Tháng 5/2021, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố vụ án, Diệp Anh bị xác định tội danh "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "cưỡng đoạt tài sản".

Giả quý cô sành điệu lừa tiền tỷ lúc trốn thi hành án

Nguyễn Thị Phương Ly (sinh năm 1985, ở quận Cầu Giấy - Hà Nội) bị TAND quận Thanh Xuân tuyên phạt 15 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (vào năm 2014). Do đang nuôi con nhỏ, cô này chưa phải thi hành án mà được tại ngoại. Đến thời điểm phải thụ án, Ly bỏ trốn và tháng 8/2014 bị phát lệnh truy nã.

Nguyễn Thị Phương Ly tô điểm vẻ ngoài sang chảnh, ăn mặc đẹp, dùng hàng hiệu, đi ôtô đắt tiền, tạo vỏ bọc quý bà khiến nhiều người mắc lừa.

Chạy vào TP.HCM, Ly tự giới thiệu là sếp của một ngân hàng lớn, có chồng là công an để tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng của nhiều người. Cũng giống như các đối tượng trên, Phương Ly tô điểm vẻ ngoài sang chảnh, ăn mặc đẹp, dùng hàng hiệu, đi ôtô đắt tiền, tạo vỏ bọc quý bà khiến nhiều người mắc lừa.

Thủ thuật lừa đảo của nữ tội phạm đang bị truy nã là tiếp cận với những người muốn bán đất nhưng sổ đỏ lại đang thế chấp ngân hàng để bảo đảm khoản vay. Sau đó cô dùng danh “giám đốc nhân hàng" hứa sẽ làm thủ tục để lấy sổ đỏ ra nhưng nói nạn nhân phải đưa trước một tỷ đồng để đút lót. Một cách thức khác là hứa sẽ giúp các nạn nhân làm thủ tục vay tiền ngân hàng với điều kiện phải yêu cầu nạn nhân chuyển tiền cho mình để lo lót. Sau khi nhận được tiền, Ly liền bỏ trốn.

Theo cơ quan điều tra, có trong tay số tiền lớn, Phương Ly dùng để tu sửa sắc đẹp, vào TP. HCM thăm tình nhân, mua sắm rất nhiều quần áo, giày dép hàng hiệu thậm chí là ô tô tiền tỷ, còn con nhỏ để chồng ngoài Hà Nội chăm sóc.

"Hot girl thành đạt" lừa đảo nhà đầu tư bất động sản

“Hot girl thành đạt” này là Âu Thị Thanh Hằng (SN 1996, trú ở phường Vinh Tân, thành phố Vinh, Nghệ An). Dù bản thân không có việc làm ổn định nhưng Thanh Hằng tự cho mình cái mác bản thân là một doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản. Trên MXH, cô thường xuyên đăng tải các hình ảnh ăn chơi tại các địa điểm sang trọng, đi xe sang, ở chung cư cao cấp, một vỏ bọc hoàn hảo dùng để kêu gọi các nhà đầu tư góp vốn để mở rộng kinh doanh trong thời điểm cơn sốt đất ở Nghệ An.

Chân dung Âu Thị Thanh Hằng.

Cụ thể, Thanh Hằng tiếp cận các nhà đầu tư có nhu cầu tìm kiếm và đầu tư bất động sản, cô đưa cho các nhà đầu tư giấy chứng nhận sử dụng đất (thực chất là số giả) để thuyết phục góp vốn. Sau khi ký hợp đồng chuyển nhượng đất giữa hai bên, nhà đầu tư chuyển tiền liền bị Thanh Hằng “ôm tiền chạy mất".

Tháng 5/2022, Phòng cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Nghệ An tạm giữ hình sự Hằng để làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Bước đầu xác minh Âu Thị Thanh Hằng đã lừa đảo và chiếm đoạt 8 tỷ đồng.

Khoe giàu sang lên Facebook để lừa người chơi hụi

Hotgirl Trần Tú Anh (sinh năm 1985, tại Cà Mau) bị Công an tỉnh Cà Mau khởi tố năm 2015 để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nữ nhân này được mệnh danh là người đẹp đất “Cần Thơ" vì có vẻ ngoài khá xinh xắn, luôn ăn diện sành điệu như con nhà giàu. Khi lấy chồng, Tú Anh được gia đình chồng cho miếng đất ở thị trấn Năm Căn và 500 triệu đồng để xây cất nhà, chi phí lên tới hơn 1 tỷ.

Tú Anh dùng vốn xây nhà ban đầu mua xe, điện thoại đắt tiền và ăn mặc sang trọng nhằm cho mọi người tin rằng mình giàu có

Để có tiền chi tiêu và mua sắm vật dụng trong nhà, Tú Anh dùng vốn xây nhà ban đầu mua xe, điện thoại đắt tiền và ăn mặc sang trọng nhằm cho mọi người tin rằng mình giàu có. Ngoài ra, trên Facebook của mình, Tú Anh luôn khoe ảnh chụp các vật dụng có giá trị bên nhà cha mẹ chồng. Sau khi đã được tin tưởng, từ tháng 9/2014 đến tháng 10/2015, Tú Anh tổ chức 5 dây hụi 1-10 triệu đồng mỗi dây, dành cho những người có tiền.

Lúc đầu, mọi người tham gia chơi,Tú Anh cũng chi đầy đủ nên không ai nghi ngờ. Khi tạo được lòng tin của các nạn nhân, Tú Anh bắt đầu bịa ra các chân hụi ảo để lừa người chơi. Sau nhiều kèo “chơi hụi ảo", Tú Anh chiếm đoạt tiền của 50 người với gần 4 tỷ đồng. Ngoài ra, Tú Anh còn bị tố mượn cả chục tỷ đồng nhưng không trả từ những “hụi viên" chơi chung.