Loạt sai phạm khiến Thẩm mỹ Medtech phải nộp phạt tới hơn 140 triệu đồng

Mới đây, Thanh tra sở Y tế TP. HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, tước giấy phép hoạt động, tước chứng chỉ hành nghề đối với phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Medtech vì nhiều sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Cụ thể, Thanh tra sở Y tế thông tin, phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc công ty CP Thương mại và Dịch vụ Medtech (địa chỉ: số 322-324 đường Lê Hồng Phong, phường 1, quận 10) phải nộp phạt 141 triệu đồng.

Sở lý giải nguyên nhân của việc xử phạt này xuất phát từ việc phòng khám Thẩm mỹ Medtech cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định; Lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định pháp luật.

Cùng với đó, người hành nghề tại cơ sở trên không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh. Phòng khám Medtech còn quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động.

Với hàng loạt những sai phạm nêu trên, Thanh tra sở Y tế TP. HCM quyết định tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh của cơ sở này trong 4 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám trong thời hạn 3 tháng. 

Đồng thời, phòng khám Medtech buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xoá quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

tai-xuong-4-1702521829.png
 

Cùng đợt này, ông Trần Công Tính, bác sĩ tại phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Medtech cũng bị xử phạt 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng vì ông Tính là người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không uỷ quyền cho người khác theo quy định pháp luật.

Thạch Thảo