Lời cảm ơn giữa “mùa Covid”

Mới đây, một bức thư cảm ơn được gửi đến lực lượng phòng chống dịch, bày tỏ sự biết ơn trước những hình ảnh tuy nhỏ bé nhưng lại thắp lên ngọn lửa ấm áp ngay giữa những ngày “giông bão” tại Thủ đô.

Cụ thể, người con trai của một F1 sau khi nhìn thấy hình ảnh người mẹ già yếu của mình được lực lượng chức năng cõng đi một đoạn đường ra xe đi cách ly, đã gửi thư như một lời cảm ơn và động viên, khích lệ tinh thần của những người đang làm nhiệm vụ chống dịch. Bức thư được gửi từ anh Nhữ Xuân T. (SN 1977), trú tại Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Dưới đây là một đoạn trong thư cảm ơn của anh gửi đến lực lượng chức năng:

“Những ngày đầu tháng 8/2021, dịch Covid-19 đã càn quét qua con ngõ 68 phố Đội Cấn, nơi tôi đang sinh sống, con ngõ nhỏ trở nên hoang vắng khi có đến hơn 30 người mắc bệnh và nhiều người phải đi cách ly tập trung, các gia đình còn lại phải tự cách ly trong nhà.

Gia đình tôi có 3 người thì mẹ tôi là bà Nguyễn Thị T. Và chị gái tôi được xác định là F1 vào ngày 15/8/2021. Mẹ tôi năm nay đã hơn 70 tuổi, sức khỏe yếu, bị bệnh về đường hô hấp nên khi biết tin phải đi cách ly tập trung đã rất lo lắng và không đồng ý đi cách ly. Sau đó, được các cán bộ trong tổ công tác phòng chống dịch của phường Đội Cấn gồm có cán bộ UBND phường, cán bộ y tế, cán bộ Công an phường, tình nguyện viên ân cần, động viên, hỗ trợ từ việc chuẩn bị tư trang đến mặc quần áo bảo hộ, mẹ tôi đã đồng ý đi cách ly tại trung tâm.

Suốt cả đêm ngày 15/8, tôi không thể ngủ được vì lo lắng cho người mẹ tuổi cao, sức yếu, đang có nguy cơ mắc dịch bệnh lại phải đi xa nhà.

Đến sáng ngày 16/8, tôi giật mình nhận ra hình ảnh mẹ tôi đang được một người đàn ông trong bộ đồ bảo hộ cõng đi trên phố Đội Cấn được chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

z2705319853593-ce6476631aa98791d3ef5a81c8d94d4f-1629718840.jpg
Người con trai nhận ra mẹ mình qua những bức hình được chia sẻ trên mạng xã hội, muốn gửi lời cảm ơn đến những người đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch.

Sau đó, tôi tìm hiểu thì được biết, khi đi ra khỏi nhà vài chục mét thì mẹ tôi bị run chân tay và không thở được nên không thể tự đi được nữa, để những người bệnh khác không phải đợi lâu, một anh cán bộ trong tổ công tác đã cõng mẹ tôi trên lưng đi quãng đường gần 200m để ra xe ô tô đã đợi sẵn.

Hình ảnh mẹ tôi - một người đang có nguy cơ cao bị nhiễm dịch bệnh được cõng trong lúc đưa đi cách ly thật sự gây cho tôi sự xúc động về tình người ấm áp giữa cơn đại dịch.

Tôi xin gửi lá thư này cùng với hình ảnh đã lưu giữ trong tâm trí tôi suốt những ngày qua để thể hiện sự biết ơn đối với những y bác sĩ, những cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên tham gia chống dịch, họ là những người không màng tới sự an nguy của bản thân, những người đã lan tỏa sự yêu thương, tấm lòng nhân ái, hết lòng giúp đỡ những người bệnh và những người như mẹ tôi vượt qua sự tàn khốc của dịch bệnh.

Do đang sống trong khu vực cách ly y tế nên tôi xin được nhờ các tình nguyện viên làm công tác phòng chống dịch gửi lá thư này đến các đồng chí lãnh đạo, mong phần nào truyền tải được lòng biết ơn của gia đình tôi đến những người cán bộ đang ngày đêm gồng mình chống dịch và đặc biệt là gửi đến những cán bộ làm công tác phòng chống dịch của phường Đội Cấn vì đã luôn tận tâm, gần gũi và yêu thương”.

Kết thư, một lần nữa, anh T. gửi lời cảm ơn và chúc lực lượng tuyến đầu luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, với hy vọng hướng đến ngày chiến thắng đại dịch Covid-19 để mẹ và tất cả những bệnh nhân đang phải xa gia đình được trở về nhà.

z2705314710522-ab11105bfd5bbf7b7df712d32f00112a-1629718840.jpg
Bà cụ ngoài 70 tuổi là F1 được cõng ra xe để đi cách ly.

Trước đó, hình ảnh một người đàn ông cõng một cụ già trên lưng trong bộ đồ bảo hộ để đưa lên xe ô tô đi cách ly tập trung, đã được chia sẻ trên mạng xã hội, với nhận được nhiều lời bình luận về sự ấm áp lan tỏa từ bức hình.

Được biết, người trực tiếp cõng cụ già F1 trong hình ảnh được cộng đồng mạng chia sẻ là Trung tá Nguyễn Duy Hưng - Phó trưởng Công an phường Đội Cấn.

Ngay từ thời điểm dịch bắt đầu bùng phát trở lại trên địa bàn, Công an quận Ba Đình đã chủ động theo sát mọi diễn biến của dịch bệnh và triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tham mưu UBND các phường thực hiện có hiệu quả hoạt động của các tổ Covid cộng đồng. Đồng thời, các lực lượng cũng luôn sát sao, chủ động tháo gỡ những khó khăn của người dân trong “cuộc chiến” phòng chống dịch Covid-19, để đạt hiệu quả tốt nhất.