Lợi ích bất ngờ của việc đều đặn ăn chuối mỗi ngày

Chuối là loại trái cây hoàn hảo cho sức khỏe và việc ăn chuối mỗi ngày có thể đem lại nhiều lợi ích có thể bạn chưa từng biết.

Chuối là loại trái cây hoàn hảo cho sức khỏe và việc ăn chuối mỗi ngày có thể đem lại nhiều lợi ích có thể bạn chưa từng biết.

Chuối là loại trái cây mang lại nhiều ích lợi, trong chuối chứa ba thứ đường (sucrose, fructose, glucose) phối hợp với chất xơ đem lại nguồn năng lượng tức thì và lâu dài. Chuối phù hợp với mọi người ở mọi lứa tuổi, từ trẻ con cho tới người già. Dưới đây là tác dụng của việc ăn 1 quả chuối mỗi ngày.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Ăn một quả chuối mỗi ngày có thể cải thiện sức khỏe tim mạch. Chuối là loại trái cây giàu kali. Nếu bạn ăn chuối hàng ngày sẽ giúp duy trì mức huyết áp bình thường, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Chuối cũng chứa chất chống oxy hóa và hợp chất có lợi khác giúp ngăn ngừa thành mạch máu co lại, giúp tim vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến tất cả các bộ phận của cơ thể dễ dàng hơn.

loi ich bat ngo cua viec deu dan an chuoi moi ngay

Chuối phù hợp với mọi lứa tuổi

Bảo vệ và giúp da khỏe mạnh

Ăn chuối mỗi ngày có thể giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Chuối chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa tự nhiên có thể giúp giảm tổn thương gốc tự do đối với tế bào da. Vitamin C cũng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, giúp cải thiện độ sáng, độ đàn hồi của da.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Chuối có tác dụng làm giảm táo bón bên cạnh đó, những người bị đau dạ dày cũng có thể ăn chuối. Chuối chứa nhiều yếu tố giúp kháng acid tự nhiên, làm giảm ợ nóng và trào ngược axit.

loi ich bat ngo cua viec deu dan an chuoi moi ngay1

Những người đau dạ dày có thể ăn chuối

Giúp hô hấp tốt hơn

Gần 26 triệu người ở Mỹ bị hen suyễn, và với trẻ em thì đây là căn bệnh mạn tính. Nhưng ăn 1 quả chuối mỗi ngày có thể là biện pháp trị liệu đơn giản cho căn bệnh này.

Kiểm soát cơn đói

Chuối là nguồn cung cấp chất xơ rất tốt. Một quả chuối trung bình chứa 12% nhu cầu chất xơ hàng ngày cho bạn.

Chế độ ăn nhiều chất xơ đem lại rất nhiều lợi ích, giúp bình thường hóa hoạt động của ruột, giảm mức độ cholesterol, kiểm soát đường huyết, giữ ruột khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân. Chất xơ còn giảm nguy cơ bệnh tim, tiểu đường.

Một trong những tác động lý thú nhất của chất xơ là làm chậm tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Đây là lợi ích rất tốt cho những người muốn giảm cân.

loi ich bat ngo cua viec deu dan an chuoi moi ngay3

Chuối cung cấp chất xơ rất tốt

Phòng chống ung thư

Theo Viện Nghiên cứu ung thư Mỹ, chế độ ăn nhiều chất xơ có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng, và vitamin C – 1 quả chuối cung cấp 17% nhu cầu vitamin C hàng ngày – có thể giảm nguy cơ ung thư thực quản.

Trái cây nói chung có khả năng giúp giảm nguy cơ ung thư phổi, dạ dày, miệng, hầu họng, thanh quản và ung thư thực quản.

Thu Hương (T/h)