Lợi ích tuyệt vời của trứng gà đối với mẹ bầu và thai nhi

Trứng gà được xếp vào danh mục những loại “siêu thực phẩm” cần thiết cho thai phụ, trứng gà là nguồn cung cấp rất nhiều loại chất dinh dưỡng cho cả mẹ lẫn bé trong quá trình mang thai bao gồm chất béo, khoáng chất, protein, vitamin A và D.

Trứng tốt cho sự phát triển thai nhi

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng gà chứa nhiều canxi, protein, khoáng chất, sắt … tốt cho sự phát triển toàn diện của thai nhi. Đặc biệt, trong khi đó trứng gà lại rất giàu protein cần thiết cho sự phát triển của bào thai. Do đó, trứng là thực phẩm được hầu hết các bà bầu ưu tiên lựa chọn.

Trứng gà rất giàu dinh dưỡng, tốt cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, để đem lại những giá trị dinh dưỡng tốt nhất, mẹ bầu cũng nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:

Cung cấp năng lượng

Khi mẹ bầu ăn trứng được bổ sung rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Trứng gà so với người bình thường, thai phụ cần nạp thêm 200 – 300 calories mỗi ngày, nhất là những tháng cuối thai kỳ để nuôi dưỡng cả mẹ lẫn bé. Trong bình mỗi một quả trứng gà cung cấp 70 calories, chiếm tới 1/3 mức năng lượng tối thiểu cho như cầu của mẹ tốt cho sức khỏe của mẹ và con rất tốt cho sức khỏe.

Tốt cho não bộ của trẻ

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng gà chứa nhiều omega 3, kẽm, choline và các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của não bộ thai nhi. Ngoài ra, trừng gà còn giúp ngăn ngừa sự xuất hiện các khuyết tật ống thần kinh ở bào thai.

Hạn chế dị tật bẩm sinh cho thai nhi

Trong trứng gà chứa hàm lượng folate trong trứng gà giúp cho sự phát triển bình thường của ống thần kinh, do đó góp phần làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh cho thai nhi, đảm bảo trẻ phát triển khỏe mạnh an toàn.

Trứng gà rất giàu dinh dưỡng, tốt cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, để đem lại những giá trị dinh dưỡng tốt nhất, mẹ bầu cũng nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:
Ảnh minh họa

Những lưu khi khi ăn trứng đối với bà bầu

Trứng gà rất giàu dinh dưỡng, tốt cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, để đem lại những giá trị dinh dưỡng tốt nhất, mẹ bầu cũng nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:

Lòng đỏ trứng có 185-213 miligam cholesterol. Trong một ngày, người lớn nên tiêu thụ ít hơn 300 miligam cholesterol. Ăn hai quả trứng mỗi ngày sẽ đặt một phụ nữ có thai trong trạng thái “nạp” quá lượng cholesterol khuyến nghị. Trong khi đó, ngoài trứng, chúng ta còn rất nhiều loại thực phẩm khác có chứa cholesterol trong bữa ăn hàng ngày.

Hơn nữa, một phụ nữ bị thừa cân hoặc có mức cholesterol cao trong thời kỳ mang thai có thể tăng nguy cơ xuất hiện các biến chứng nếu ăn trứng mỗi ngày. Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ khuyến cáo hạn chế lòng đỏ trứng trong phần ăn chỉ còn 3-4 lần mỗi tuần. Do đó, lựa chọn tốt nhất là ăn lòng trắng trứng nếu bạn muốn ăn nhiều hơn một quả mỗi ngày.

Bên cạnh đó, trứng sống hoặc trứng không đảm bảo vệ sinh có thể là nguy cơ gây lây nhiễm salmonella. Mặc dù salmonella không gây hại trực tiếp cho trẻ nhưng có thể khiến thai phụ bị đau bụng, tiêu chảy, nôn, sốt, đau đầu.

Không ăn trứng để qua đêm: Khi bạn ăn trứng để qua đêm dễ nhiễm khuẩn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn gây ngộ độc thực phẩm

Không ăn trứng sống: Khi mẹ bầu ăn trứng nên nấu chín kỹ không ăn trứng sống hoặc trứng lòng đào dễ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé dễ gây đau bụng, tiêu chảy, nôn, đau đầu, sốt.