Lời khai của người mẹ bạo hành con gái 12 tuổi ở Tp.HCM

Khi cơ quan chức năng mời làm việc, người mẹ xuất hiện trong các clip bạo hành con gái thừa nhận và khai báo chi tiết.

Ngày 24/3, công an quận Phú Nhuận (Tp.HCM) đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng làm việc với những người liên quan đến các đoạn clip mẹ bạo hành con gái, lan truyền gây bức xúc trên mạng xã hội.

Bước đầu khi làm việc với cơ quan chức năng, người mẹ này đã thừa nhận hành vi và khai báo nhiều tình tiết.

Người mẹ này được làm rõ danh tính là bà Lê Trần Huyền Tr. (31 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận). Còn bé gái bị bạo hành xuất hiện trong các đoạn clip là cháu K., hiện đang học lớp 6 và là con ruột của bà Tr.. Sự việc trong clip xảy ra vào khoảng 22h ngày 22/3.

Theo điều tra sơ bộ, trước đây bà Tr. chung sống không hôn thú với một người đàn ông và kết quả là có cháu K..

Sau khi sinh bé K. thì người đàn ông đó đã bỏ đi, để lại hai mẹ con.

Bà Tr. đi xuất khẩu lao động một thời gian dài, để cháu K. lại cho bà ngoại nuôi dưỡng. Đến năm cháu K. 9 tuổi thì bà Tr. trở về, hai mẹ con chung sống cùng với ba người em ruột của bà Tr. tại một ngôi nhà ở phường 5, quận Phú Nhuận cho đến nay.

Về các đoạn clip bạo hành lan truyền trên mạng xã hội gây phẫn nộ, bà Tr. thừa nhận mình đã đánh con trong quá trình nuôi dạy con, đã nóng giận, không kiềm chế bản thân.

Tuy nhiên, bà Tr. không thừa nhận có hành vi bạo hành cháu K. trong thời gian 4 năm nay mà thi thoảng có nóng giận khi khó dạy bảo con. Ba người em gái chung sống cùng nhà với bà Tr. cũng cho biết như vậy.

Trao đổi với báo Tiền Phong, người dì cho hay, từ nhỏ K. đã sống với bà ngoại. Từ khi về ở với mẹ, K. thường xuyên bị đánh nên lực học sa sút, nhiều lần bị giáo viên phản ánh về nhà và mỗi lần như vậy bé lại bị mẹ đánh.

Trước đó ngày 23/3, trên mạng xã hội facebook lan truyền nhanh về ba đoạn clip cho rằng mẹ bạo hành dã man con gái ruột xảy ra tại Tp.HCM.

Nội dung clip cho hay, một người phụ nữ đã vung chân đạp tới tấp vào một bé gái đang ngồi trên ghế. Thậm chí, người phụ nữ còn dùng dép, ghế nhựa đánh tới tấp vào vùng đầu bé gái.

Bé gái không có sự phản kháng mà ngồi chịu trận. Trong đoạn clip còn xuất hiện một phụ nữ đứng ra can ngăn.

Ngay sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, cơ quan chức năng đã vào cuộc, điều tra xác minh.

Cơ quan chức năng ghi nhận, cháu K. có biểu hiện bề ngoài bình thường, tinh thần và sức khỏe bình thường và tiếp xúc tốt nhưng bé có hiện tượng trầy xước, đau ở vùng đầu.

Tổ công tác đã đưa cháu K. đến khám tại bệnh viện quận Phú Nhuận. Bước đầu các y bác sĩ chẩn đoán, cháu K. còn đau ít vùng đầu bên trái, đau ít vùng cổ tay và bàn tay trái; vùng thái dương lệch trái sưng nhẹ (3 x 3cm), không bầm tím, không vết thương hở; xước nhẹ ngoài da tự cầm máu đốt 2, ngón 3 bàn tay trái.

Tổ công tác của chính quyền quận Phú Nhuận đã yêu cầu tạm cách ly cháu K. ra khỏi người mẹ ruột để đảm bảo an toàn và giao cho dì ruột bảo vệ, nuôi dạy, có cam kết không để mẹ ruột tiếp tục bạo hành.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.