Lời trăng trối muộn màng và bữa ăn cuối cùng của gã tử tù sát hại vợ chồng người em thân thiết

Tử tù này đã sát hại dã man vợ chồng em họ, khiến đứa con 4 tuổi của nạn nhân mồ côi cha mẹ.

Brian Dorsey, 52 tuổi đã bị Tòa án Tối cao Hoa Kỳ từ chối kháng cáo 2 lần sau khi hắn sát hại dã man Sarah và Ben Bonnie vào ngày 23/12/ 2006. Trước khi thi hành án tử, Brian đã viết thư xin lỗi gia đình và những người thân yêu của mình.

"Gửi tới toàn thể gia đình và những người thân của tôi và Sarah, cũng như tất cả người thân của Ben, tôi thực sự xin lỗi. Những lời này không thể nói hết cảm giác tội lỗi và xấu hổ của tôi. Tôi vẫn yêu mọi người và chưa bao giờ muốn làm tổn thương bất cứ ai. Tôi xin lỗi vì đã làm tổn thương họ và mọi người", Brian viết trong lá thư trăng trối.

Người đàn ông 52 tuổi này được tiêm một liều thuốc an thần pentobarbital tại nhà tù bang ở Bonne Terre vào chiều ngày 9/4. Do bị béo phì, tiểu đường và từng tiêm chích nên người ta lo đội thi hành án sẽ không thể tìm được tĩnh mạch thích hợp nếu không thực hiện quy trình mổ mở. Nhưng Bộ Quản giáo Missouri cho biết Brian đã ra đi rất nhanh sau khi tiêm thuốc. Hắn thở sâu, sau đó thở gấp, hụt hơi và qua đời. Có lúc gã sát nhân nhấc đầu lên khỏi gối, chớp mắt thật mạnh trước khi dừng mọi cử động. Brian được tuyên bố chết lúc 18h11 ngày 9/4.

Khoảng 7 giờ trước khi thi hành án, Dorsey được cho ăn 2 bánh mì kẹp phô mai, 2 suất gà miếng, 2 suất khoai tây chiên lớn và một pizza kèm xúc xích, pepperoni, hành tây, nấm, thêm phô mai. 

loi-trang-choi-cua-tu-tu-2-1712742889.jpg
Brian Dorsey, 52 tuổi đã bị tiêm thuốc tử hình vào chiều ngày 9/4/2024. Ảnh: NYP

Brian bị kết án tử hình vào năm 2006 sau khi sát hại dã man vợ chồng em họ Sarah và Ben, khiến cô con gái 4 tuổi của họ mồ côi chỉ vài ngày trước Giáng sinh. Anh ta vay tiền của cặp đôi này để trả nợ cho những kẻ buôn ma túy.

Đêm đó, Brian đến nhà Bonnie khi họ đã say ngủ. Anh ta dùng một khẩu súng ngắn sát hại cặp đôi. Các công tố viên cho biết khi 2 nạn nhân nằm bất động, Brian còn tấn công tình dục Sarah.
 
Brian đã trộm một số món đồ trong nhà để trả nợ. Đến khi cha mẹ Sarah đến nhà con gái thì phát hiện cô cháu gái đang ngồi trên ghế xem tivi một mình. Đứa trẻ nói với ông bà rằng mẹ mình "sẽ không thức dậy".

3 ngày sau vụ giết người, Brian ra đầu thú. Y đã ngồi tù 18 năm và gửi yêu cầu khoan hồng lên Thống đốc Missouri Mike Parson nhưng bị từ chối.

Xem thêm: Điều tra vụ cặp vợ chồng tử vong trong tư thế treo cổ ở kho chứa hàng

Bảo Linh (Theo NYP)