Long An: Phân khúc Shophouse ‘hút’ dòng tiền đầu tư

Phân khúc BĐS shophouse tại Long An đang trở thành điểm đến của giới đầu tư địa ốc lẫn khách hàng ở thực nhờ nhiều yếu tố thuận lợi, nhất là xu hướng “bỏ phố về quê” lập nghiệp của một bộ phận người dân.

Dòng tiền chảy về BĐS vùng ven

Khi TP.HCM và các tỉnh phía Nam bước vào đợt giãn cách xã hội đầu tiên, việc kinh doanh bị đóng băng, công việc của đa số người dân phải tạm dừng trong nhiều tháng, khiến một bộ phận không nhỏ cư dân trở về quê hoặc dịch chuyển về vùng ven để sinh sống. Việc tạm dừng các hoạt động cũng khiến dòng tiền “nghẽn” nên việc tìm kiếm một kênh đầu tư an toàn và hấp dẫn trong mùa dịch được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Theo các chuyên gia, BĐS trở thành kênh đầu tư ổn định khi lãi suất ngân hàng giảm sâu, sàn chứng khoán điều chỉnh lên xuống liên tục. Trong đó, BĐS vùng ven thành phố trở thành “thỏi nam châm” hút các nhà đầu tư lẫn khách hàng có nhu cầu ở thực trong bối cảnh nhiều người dân chọn về các địa phương vùng ven để lập nghiệp.

1-1-1633075792.jpg

BĐS vùng ven thành phố hút khách giữa dịch

Anh Võ Thanh Tùng (Gò Vấp, TP.HCM), một nhà đầu tư lâu năm tại khu Tây cho biết, trong dịch Covid-19, việc chọn phân khúc BĐS, vị trí và pháp lý dự án chiếm một vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, nhà đầu tư chuyên lẫn nhà đầu tư F0 cần suy xét cẩn thận nhưng cũng cần phải xuống tiền nhanh để chớp thời cơ khi các nhà đầu tư khác vẫn đang hoang mang chờ tín hiệu thị trường. Anh đánh giá, đất nền và shophouse vùng ven vẫn là 2 kênh dậy sóng. Trong đó, shophouse có thể chiếm tỷ trọng cao hơn nhờ làn sóng chuyển về vùng ven an cư lạc nghiệp của một bộ phận không nhỏ người lao động từ TP.HCM.

“Không nhỏ bộ phận người lao động đang muốn trở về quê hương hoặc vùng ven để an cư và lạc nghiệp khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp tại TP.HCM. Điều này sẽ giúp BĐS đô thị thương mại vùng ven thành phố như Long An, Bình Dương, Đồng Nai… được chờ đón và phân khúc shophouse sẽ sôi động hơn bao giờ hết khi đáp ứng nhu cầu ở lẫn kinh doanh cho người mua. Trong đó, Long An sẽ là điểm đến được chú ý nhiều nhất nhờ kiểm soát dịch bệnh tốt cùng nhiều dự án tiềm năng”, anh Tùng nhận định.

Shophouse Long An “dậy sóng” đầu tư

Đồng ý với quan điểm của anh Tùng, chị Lê Lan (45 tuổi, ngụ Q.6, TP.HCM) – một doanh nhân sinh sống tại TP.HCM đang có nhu cầu dịch chuyển về vùng ven chia sẻ, chị và gia đình đang có ý định chọn một sản phẩm shophouse cho gia đình 3 thế hệ tại Long An nhờ vị trí đắc địa liền kề ngay TP.HCM, đồng thời nơi đây còn là cửa ngõ giao thương của thành phố và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

“TP.HCM giãn cách, chuỗi cửa hàng của tôi phải tạm dừng, gia đình phải chuyển về quê ông bà ngoại tại Tiền Giang trong đợt dịch vừa rồi. Bao nhiêu năm ở TP.HCM, lần đầu tiên tôi thấy tác động của dịch bệnh lại mạnh mẽ đến vậy, không chỉ về kinh doanh mà còn đời sống. Sau thời gian suy nghĩ, tôi quyết định chọn địa điểm mới để an cư lạc nghiệp trở lại. Và Long An là địa điểm tôi nhắm đến vì thứ nhất - vị trí tốt, thứ 2 tỉnh đang có nhiều yếu tố thuận lợi để trở thành đầu tàu vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”, chị Lan nói tiếp.

Chia sẻ về dự án đang nhắm đến, chị Lan cho biết West Market Lạc Tấn là dự án chị đang cân nhắc để xuống tiền vào đầu tháng 10 vì dự án tọa lạc ngay vị trí tộc tôn “tứ giác kim cương”. Đặc biệt hơn, toàn dự án chỉ có 30 căn shophouse với kiến trúc thời thượng, kết hợp 2 trong 1, thích hợp xây dựng tổ ấm gia đình 3 thế hệ, cũng là nơi “lạc nghiệp” bền vững với vị trí giao thương tài vượng.

2-1-1633075792.jpg

Dự án tọa lạc ngay vị trí “tứ giác kim cương” thích hợp cho việc kinh doanh

 

“100% dự án mặt tiền đường lớn hoặc phố đi bộ, có tiềm năng tăng trưởng, kinh doanh đáng giá. Đây là điều tôi tìm kiếm trong thời điểm này: ở rất thời thượng và kinh doanh cực kỳ tài vượng. Hiện nay hiếm có dự án nào có giá trị giao thương cao đến như vậy”, chị Lan bộc bạch.

Theo đó, West Market Lạc Tấn - Giao thương tài vượng - ghi dấu ấn với các thương gia, nhà đầu tư bằng một khu thương mại đô thị hiện đại, đẳng cấp cùng vị trí giao thương chiến lược ngay vòng xoay trục đường chính sầm uất bậc nhất tại Tân Trụ - ĐT833 và ĐT833B với 4 làn xe lưu thông. Đây chính là tâm điểm kết nối kinh tế và giải trí của toàn khu vực, chỉ vài bước chân đã có thể tận hưởng tất cả tiện ích của một "thành phố" náo nhiệt.

3-1-1633075792.jpg

Shophouse West Market Lạc Tấn thiết kế tân cổ hiện sang trọng, thích hợp làm nơi an cư lạc nghiệp

Từ công trình, các cư dân lẫn thương gia Lạc Tấn chỉ cần mất 10 phút để đến thành phố Tân An, 30 phút đặt chân đến TP.HCM thông qua kết nối trực tiếp Cao Tốc Trung Lương, QL1A, QL50 vô cùng tiện lợi. Ngoài ra, dự án đã có pháp lý hoàn chỉnh là yếu tố giúp các nhà đầu tư yên tâm khi lựa chọn West Market Lạc Tấn.