Lý do Hà Nội tạm dừng dịch vụ trải nghiệm bay trên khinh khí cầu

Do vấn đề về thời tiết, dịch vụ trải nghiệm bay trên khinh khí cầu ở khu vực vườn nhãn Long Biên (Hà Nội) sẽ tạm dừng phục vụ để đảm bảo an toàn cho du khách.

Theo báo Tin Tức, trưa ngày 27/3, Ban tổ chức Ngày hội khinh khí cầu “Hà Nội muôn màu” đã chính thức có thông báo về việc tam dừng bay khinh khí cầu. Cụ thể, do thời tiết (gió Đông Bắc cấp 3 có kèm mưa) nên dịch vụ trải nghiệm bay trên khinh khí cầu tại khu vực vườn nhãn Long Biên tạm dừng phục vụ từ 10h ngày 27/3 nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Ban tổ chức bày tỏ mong muốn nhận được sự đồng cảm của khách. Như vậy, sau hơn 2 ngày đưa vào hoạt động, dịch vụ trải nghiệm bay trên khinh khí cầu phải tạm dừng hoạt động sớm hơn kế hoạch ban đầu là 3 ngày.

ly do ha noi tam dung dich vu trai nghiem bay tren khinh khi cau

Rất đông du khách đổ về khu vực vườn nhãn ở Long Biên để tham dự ngày hội khinh khí cầu. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, vào ngày đầu tiên 25/3, mọi hoạt động tham quan, trải nghiệm khinh khí cầu tại đây đều miễn phí, khách được vào cửa tự do. Trong hai ngày 26-27/3, Ban tổ chức bán vé vào cổng và các loại vé trải nghiệm dịch vụ khinh khí cầu.

Ngoài vé vào cổng, vé tham quan khinh khí cầu, vé bay khinh khí cầu đối với người lớn là 300.000 đồng, còn với trẻ em là 150.000 đồng. Mỗi lượt bay hay vào tham quan khinh khí cầu kéo dài 6-7 phút.

Vì điều kiện không gian của nơi biểu diễn trong nội thành, khinh khí cầu bay treo lơ lửng lên xuống ở độ cao không quá 50m theo tiêu chuẩn quốc tế và cố định tại chỗ, không di chuyển.

Tiền Phong thông tin thêm, ngày hội khinh khí cầu “Hà Nội muôn màu” nằm trong khuôn khổ chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022” với chủ đề “Get on Hanoi 2022”, hưởng ứng việc mở cửa trở lại các hoạt động du lịch đón khách du lịch quốc tế trong trạng thái bình thường mới của thành phố.

Trong 3 ngày tổ chức, hàng nghìn người dân và du khách đã đến tham dự ngày hội khinh khí cầu diễn ra tại khu vực vườn nhãn (chân cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên, Hà Nội).

Riêng trong sáng ngày 26/3, sự kiện đã đón khoảng 5.000 du khách. Tới 16h30 cùng ngày, lượng người đổ về đây ngày càng đông, thậm chí diễn ra cảnh tắc đường ở khu vực cổng vào. Nhiều người có vé trên tay, xếp hàng 5 tiếng nhưng vẫn không được bay.

Theo Ban tổ chức, do điều kiện khí hậu gió to nên không đảm bảo an toàn cho hoạt động bay khinh khí cầu. Chiều ngày 26/3, gió quá to nên lịch bay khinh khí cầu bắt buộc phải dời từ 16h sang 17h10. Với những khách chưa thể trải nghiệm bay khinh khí cầu khi đã mua vé, Ban tổ chức sẽ có giải pháp linh hoạt để đảm bảo quyền lợi cho khách.