Mặc trang phục CAND để “câu like’’ trên mạng, chủ quán cắt tóc bị xử phạt

Mặc dù không công tác trong lực lượng công an nhưng 1 nam thanh niên đã tự ý lấy bộ trang phục của người quen rồi chụp ảnh đăng lên Facebook với mục đích “câu like’’, tăng lượt tương tác trên trang Facebook cá nhân của mình.

Mặc dù không công tác trong lực lượng công an nhưng 1 nam thanh niên đã tự ý lấy bộ trang phục của người quen rồi chụp ảnh đăng lên Facebook với mục đích “câu like’’, tăng lượt tương tác trên trang Facebook cá nhân của mình.

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Quan Hoá, tỉnh Thanh Hóa phát hiện tài khoản Facebook Cường Bily Acedamy đăng tải bức ảnh mặc trang phục Công an nhân dân để câu like. Qua xác minh, cơ quan công an xác định người này là N.T.C (SN 1994 ở thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hoá, tỉnh Thanh Hóa).

Tại cơ quan công an, N.T.C khai nhận hiện đang là chủ một quán cắt tóc trên địa bàn thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hoá. Mặc dù không công tác trong lực lượng công an nhưng C đã tự ý lấy bộ trang phục của người quen rồi chụp ảnh đăng lên Facebook với mục đích câu like, tăng lượt tương tác trên trang Facebook cá nhân của mình.

Căn cứ hành vi vi phạm của N.T.C, Công an huyện Quan Hoá đã yêu cầu anh C gỡ bài viết đăng ảnh trên Facebook, yêu cầu viết cam kết không tái phạm. Đồng thời tiến hành lập hồ sơ xử lý N.T.C về hành vi sử dụng trái phép trang phục Công an nhân dân.

mac trang phuc cand de cau like tren mang chu quan cat toc bi xu phat

Công an huyện Quan Hoá đã triệu tập N.T.C đến trụ sở công an để làm việc. (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Theo quy định tại Điều 20 Nghị định 144/2021/NĐ-CP thì hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu, giấy chứng minh Công an nhân dân hoặc các giấy tờ giành riêng cho lực lượng Công an nhân dân sẽ bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.500.000 đồng đối với hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu, giấy chứng minh Công an nhân dân hoặc các giấy tờ khác dành riêng cho lực lượng Công an nhân dân.

Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi mua, bán hoặc đổi trái phép trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu, giấy chứng minh Công an nhân dân hoặc các giấy tờ khác dành riêng cho lực lượng Công an nhân dân.

Và phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi sản xuất trái phép hoặc làm giả trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu, giấy chứng minh Công an nhân dân hoặc các giấy tờ khác dành riêng cho lực lượng Công an nhân dân.

Khánh Ngân