Mách bạn cách đốt cháy calo nhanh mà không cần đến phòng tập thể dục

Có 3 cách để bạn đốt cháy calo một cách nhanh chóng mà không cần tốn nhiều thời gian hay tiền bạc để mua vé đến phòng tập thể dục.

1. Khiêu vũ 

Theo Eat This, Not That! Một trang web về sức khỏe của Mỹ, khiêu vũ là một cách thực sự tuyệt vời để thực hiện việc đốt cháy thêm calo. 

Trung bình, bạn có thể đốt cháy hơn 200 calo trong 1 giờ khiêu vũ. Theo Victoria Brady, một huấn luyện viên cá nhân Fyt ở Mỹ cho biết. 

Theo BS. Rita Beckford (Giám đốc Trung tâm Cấp Cứu Twinsburg tại tiểu bang Ohio, Mỹ): Vận động chỉ hữu ích khi thực hiện đều đặn và chỉ đều đặn khi ta cảm thấy thích thú. Do đó, dù với bất cứ thể điệu nào, khiêu vũ cũng giúp con người thu lượm được nhiều ích lợi như sự dẻo dai, cường tráng, tiêu hao mỡ, giảm rủi ro bệnh động mạch vành, giảm huyết áp, giữ sức nặng cơ thể trung bình và tăng sức mạnh của xương chân, xương hông...

khieu-vu-1654511722.jpg
 

2. Làm vườn 

Công việc làm vườn nói chung sẽ giúp bạn đốt cháy calo, qua đó rèn luyện thân thể nâng cao sức khỏe bản thân, đồng thời giúp khuôn viên trong căn vườn của bạn được xanh, sạch, đẹp.  

Theo Huấn luyện viên Brady: “Cho dù trồng hoa mới hay cắt cỏ, bạn cũng có thể đốt cháy calo như đi bộ trên máy chạy bộ hoặc tập một lớp HIIT cardio 20 phút”, theo Eat This, Not That! 

lam-vuon-1654511755.jpg
 

3. Nhảy bật lò xo 

Nhảy bật lò xo là một cách chắc chắn để đốt cháy một lượng calo, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn và trở nên mạnh mẽ hơn mà không có cảm giác như đang tập thể dục.

Người lớn hoàn toàn có thể tham gia vui chơi tại công viên với trò bật lò xo cùng với con trẻ. Đây là việc làm mà bạn vừa dành thời gian vui chơi cùng con trẻ vừa có thời gian rèn luyện sức khỏe cho chính bản thân mình. 

bat-lo-xo-1654511980.jpg
 

Chúc các bạn có một thân hình đẹp và sức sống thật tươi khỏe.