Mách bạn cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh thơm ngon ngất ngây

Bánh trung thu có lớp vỏ mềm thơm, hòa quyện cùng nhân đậu xanh bùi bùi, ngọt ngọt khiến bạn ăn hoài cũng không ngán.

Nguyên liệu:

- Bột mì đa dụng 320gr

- Bột bánh dẻo 20gr

- Bột sư tử 15gr

- Mạch nha 40gr

- Đường cát 200gr

- Nước đường bánh nướng 250gr

- Trứng gà 2 quả

- Đậu xanh tách vỏ 250gr

- Bơ đậu phộng 30gr

- Rượu mai quế lộ 5ml

- Dầu mè 1 muỗng cà phê

- Dầu ăn 150gr

- Sữa tươi 1 muỗng cà phê

Cách làm:

- Bạn rửa sạch 250gr đậu xanh rồi cho vào ngâm cùng nước nóng khoảng 2 - 3 giờ. Nếu sử dụng nước lạnh thì cho đậu ngâm qua đêm. Đậu sau khi ngâm, bạn tiến hành đãi sạch vỏ còn sót lại rồi cho vào nồi nấu chín.

banh trung thu dau xanh 1

- Bạn cho phần đậu xanh đã được nấu chín cùng 200gr đường cát vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn hỗn hợp, rồi rây cho mịn.

- Sau đó, bạn cho hỗn hợp ra chảo chống dính, tiến hành sên cho đến khi thấy hỗn hợp sệt lại. Khi thấy phần hỗn hợp đậu bắt đầu sệt lại, bạn cho từ từ 100gr dầu ăn vào và đảo liên tục cho đến khi sờ vào phần hỗn hợp không còn bị dính tay là được.

- Tiếp tục, bạn cho thêm 20gr bột bánh dẻo vào chảo và trộn đều là xong. Đợi đến khi hỗn hợp đậu xanh nguội thì cho ra khay rồi vò thành từng viên tròn dựa trên trọng lượng của bánh.

banh trung thu dau xanh 2

- Bạn cho tất cả các nguyên liệu gồm 250gr nước đường bánh nướng, 30gr đậu phộng, 15gr bột sư tử, 40gr mạch nha, 1 lòng đỏ trứng gà và 50gr dầu ăn vào tô, trộn đều và ủ trong 30 phút.

- Sau đó, bạn cho thêm 320gr bột mì vào tô qua rây lọc, rồi trộn thật nhanh và đều tay để hỗn hợp thành khối bột mịn. Nếu cảm thấy ướt thì cho thêm bột mì vào. Khi khối bột đã mịn thì bạn ủ tiếp 30 phút - 1 giờ cho bột nghỉ rồi mới tiến hành đóng bánh.

- Bạn nhớ bật lò nướng ở 220 độ C trong 15 phút trước khi nướng bánh để làm nóng lò.

banh trung thu dau xanh 3

- Khi bọc nhân, bạn nên để phần vỏ và nhân có tỷ lệ là 65gr vỏ bánh : 85gr nhân bánh hoặc 75gr vỏ bánh : 75gr nhân bánh. Bạn phải bao vỏ thật đều quanh nhân bánh.

banh trung thu dau xanh 4

- Bạn cho phần bánh đã vo vào khuôn đóng. Bạn đóng bánh 2 lần, lần đầu nhấn tay thật chặt, lần thứ hai nhấn thêm rồi từ từ thả bánh vào khay đã được lót 2 lớp giấy bạc và 3 lớp giấy nướng.

banh trung thu dau xanh 5

- Bạn đánh đều hỗn hợp gồm 1/4 lòng trắng trứng gà, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng cà phê sữa tươi, 1 muỗng cà phê dầu mè, 3 giọt rượu mai quế lộ (khoảng 5ml), rồi lọc 3 lần hỗn hợp qua rây. Sau đó, bạn phết hỗn hợp lên trên mặt bánh.

- Tiếp đến, bạn tiến hành nướng bánh.

Lần nướng 1: Bạn nướng ở nhiệt độ 210 độ C khoảng 15 phút. Đến khi bánh đục thì nhấc bánh ra phun sương lên để bánh nhanh nguội. Bạn để bánh nguội trong vòng 2 giờ.

Lần nướng 2: Bạn vẫn tiếp tục làm nóng lò trước khi nướng 15 phút, rồi nướng bánh trong vòng 10 phút ở 180 độ C. Sau đó, bạn lấy bánh ra, tiếp tục phun sương và để nguội khoảng 1 giờ, rồi quét lại lớp hỗn hợp như lần 1.

Lần nướng cuối cùng: Bạn làm nóng lò rồi nướng bánh ở nhiệt độ 170 trong vòng 8 - 10 phút là hoàn thành.

- Bánh trung thu khi nướng xong bạn để được khoảng 2 ngày cho xuống dầu ăn thì sẽ ngon hơn.

banh trung thu dau xanh 5
banh trung thu dau xanh 7

Chúc bạn thành công!