Mách chị em mẹo dọn nhà sau Tết vừa nhanh vừa sạch

Với những mẹo nhỏ này, việc dọn nhà sau Tết sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

Lau dọn đồ đạc, nhà cửa

Đây là công việc dọn dẹp bắt buộc sau Tết, bạn không thể lược bỏ nhưng có thể sắp xếp khoa học để hoàn thành nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Bạn nên dọn dẹp theo từng khu vực trong nhà, từ phòng khách, phòng ngủ rồi đến phòng bếp và khu vực phòng tắm.

mach chi em meo don nha sau tet vua nhanh vua sach

Khử mùi cống

Đầu tiên, bạn cần trung hòa mùi cống trong phòng bếp và nhà vệ sinh. Hãy đổ một ít baking soda xuống nước cống, đợi khoảng 1 tiếng rồi đổ thêm 3 – 4 giọt chiết suất hương thơm. Phòng bếp và nhà vệ sinh sẽ nhanh chóng thơm ngát, không còn mùi hôi khó chịu.

Bỏ đi những thứ không cần thiết

Một trong những việc cần làm khi dọn nhà sau Tết là bỏ đi những đồ dùng, vật dụng không cần thiết. Hãy thẳng tay vứt bỏ các vật dụng không thể dùng được nữa, đồng thời cất gọn giầy dép và quần áo cũ không sử dụng tới vào thùng để mang đi làm từ thiện.

Làm sạch bát đĩa, bồn rửa bát

Làm sạch toàn bộ bát đĩa bẩn đã sử dụng trong dịp Tết là nỗi ám ảnh của không ít chị em. Những vết dính từ kẹo dẻo, vệt bám mỡ sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức. Ngoài nước tẩy rửa, bạn có thể sử dụng thêm một chút chanh và giấm. Axit trong chanh và giấm sẽ giúp đánh bay các vết ố và dầu mỡ giúp bát đĩa trông sáng và sạch hơn.

Ngày Tết, việc ăn uống liên miên khiến bát đũa dùng xong chất đống. Việc dọn dẹp chiếc bồn rửa bát dính đầy dầu mỡ và rác thừa lại cũng là vấn đề khiến các chị em đau đầu. Tốt nhất, bạn nên tập thói quen lau khô bát đĩa và bồn rửa sau khi rửa bát. Việc làm này sẽ tiết kiệm thời gian cho những lần dọn dẹp sau.

Lau dọn tủ lạnh

Trước và sau Tết là khoảng thời gian tủ lạnh trở nên quá tải vì thiết bị này phải lưu trữ nhiều thức ăn. Một số bà nội trợ cho biết, việc lau dọn tủ lạnh nên được thực hiện từ ngăn trên cùng xuống, khi lau nên dùng kèm một chút chất baking soda và nước để lau tủ lạnh. Các chất này sẽ không để lại mùi trong tủ lạnh giống như các chất tẩy rửa khác.

Lau sạch sàn nhà

Sau khi đã lau dọn sạch sẽ các đồ đạc và vật dụng, bạn bắt đầu lau sàn nhà từ trong ra ngoài. Với các vết ố trên nền gạch, bạn có thể đổ tro bếp lên vết ố và chà nhẹ với chút nước. Nếu vết ố nhẹ, chỉ cần pha chút muối vào nước tẩy sàn, sau đó thấm nước tẩy sàn lên nền gạch, đợi 15 phút rồi lau lại bình thường