Mầm non Thực Nghiệm Mới: Tết là trao gửi yêu thương!

Hướng đến Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, trường mầm non Thực Nghiệm Mới đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện với mục đích gây quỹ hỗ trợ cho các em bé có hoàn cảnh khó khăn tại phường Cửa Nam và bệnh viện Nhi Trung ương.

Trong định hướng giáo dục hiện nay, bên cạnh việc cung cấp cho học sinh đầy đủ kiến thức, các trường mầm non còn đẩy mạnh tổ chức và khuyến khích phát triển các hoạt động xã hội. Các hoạt động từ thiện sẽ góp phần giúp các em học sinh xây dựng tính cộng đồng, biết sẻ chia và giúp đỡ mọi người, phát triển toàn diện tri thức và đạo đức để trở thành những công dân ưu tú và có ích cho xã hội.

Để trẻ hiểu được những giá trị cốt lõi của hoạt động thiện nguyện, trường mầm non Thực Nghiệm Mới đã lồng ghép chủ đề này trong các hoạt động tại trường. Qua đó, giúp trẻ học được sự đồng cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái.

Cô trò trường mầm non Thực Nghiệm Mới đến trao quà cho trẻ em khuyết tật và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phạm Đình Hổ. Những món quà trên được trích từ doanh thu của phiên chợ được tổ chức tại các cơ sở của Thực Nghiệm Mới.

Song song đó, cô giáo cũng hướng dẫn các con tự tay làm nhiều đồ thủ công xinh xắn. Những món đồ này được trẻ đem bán trong những Ngày hội, Hội chợ do nhà trường tổ chức để gây quỹ đóng góp cho hoạt động từ thiện. Đây là cách thiết thực để dạy cho trẻ “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, chung tay góp sức của mình để giúp đỡ mọi người.

Bà Nguyễn Thị Lệ - Hiệu trưởng mầm non Thực Nghiệm Mới cho biết: “Nhà trường luôn khuyến khích các bé tham gia vào các hoạt động xã hội vì thông qua mỗi hoạt động như vậy, các bé sẽ được rèn luyện nhiều kỹ năng cho bản thân và nuôi dưỡng nhưng đức tính tốt đẹp”.

Những hình ảnh xúc động của buổi tặng quà cho gia đình các em bé có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Nhi Trung ương, qua đó khép lại hành trình gây quỹ từ thiện “Xuân ấm cho em” của mầm non Thực Nghiệm Mới.

Trong thời gian bán hàng gây quỹ, mầm non Thực Nghiệm Mới đã nhận được rất nhiều yêu thương, ủng hộ và đồng hành của các phụ huynh. Sự đồng hành đó không chỉ là hành động hỗ trợ mà còn là sự san sẻ yêu thương, tạo nên một cái tết ấm áp và hạnh phúc với các em bé có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm 2023, trường mầm non Thực Nghiệm Mới đã tổ chức được nhiều các hoạt động thiện nguyện như: Gây quỹ mang trung thu ấm áp đến chùa Quang Phúc; Gây quỹ mùa giáng sinh gửi tặng các bé ở cô nhi viện Thánh An; Chương trình hội chợ Xuân ấm cho em gây quỹ cho các em bé có hoàn cảnh khó khăn tại phường Cửa Nam và bệnh viện nhi Trung Ương.

“Sự trưởng thành từ việc chia sẻ những giá trị yêu thương dành cho cộng đồng là điều mà mầm non Thực Nghiệm Mới luôn hướng tới để nuôi dưỡng lòng trắc ẩn, thiện lành trong bé. Vì vậy, thông qua những hoạt động này các bé sẽ cảm nhận được niềm vui khi trao yêu thương nhận lại hạnh phúc.

Nhà trường hy vọng, qua những sự kiện như vậy sẽ giúp các con thêm thấu hiểu sự khó khăn của những mảnh đời xung quanh mình để biết yêu thương, sẻ chia và trân trọng nhiều hơn những điều mình đang có trong cuộc sống này vì cho đi là còn mãi”, bà Lệ chia sẻ.

Các bạn nhỏ được hướng dẫn sắp mâm đồ lễ chuẩn bị cho Tết nguyên đán.

Trẻ được trải nghiệm mâm cơm truyền thống dịp Tết.

Gian hàng Xuân ấm cho em mang lại những giá trị ý nghĩa, tinh thần tương thân tương ái cao đẹp cũng như nuôi dưỡng niềm tự hào về văn hóa Tết Việt trong các giờ học làm sản phẩm bày bán tại hội chợ.

Các trẻ tự tay gói hương vị mùi già gửi tặng cho bố mẹ.

Trường Mầm non Thực Nghiệm Mới – Harmony Montessori Childcare

Cơ sở 1: 65A Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 02439413772-0906230091

Cơ sở 2: 40 Thi Sách, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 02473018199-0906230091

Cơ sở 3: 6 Phố Hoài Thanh, Khu đô thị Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 02432696688-0776211281

Hoàng Giang