Gia Lai: Mất hơn 8 tỷ đồng vì “sập bẫy” tiền ảo RVG

Sáng 14/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã phát đi thông báo tìm người bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến sàn tiền ảo “RVG-Ngân hàng số Vương quốc Anh”.

Theo Tiền Phong, ngày 14/4, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến sàn tiền ảo “RVG-Ngân hàng số Vương quốc Anh”.

Công an tỉnh xác định, nắm được nhu cầu chơi tiền ảo của nhiều người, các đối tượng đã lập website RVGToken.io và ứng dụng RVGToken đưa lên không gian mạng với mục đích để người tham gia tin tưởng đây là dự án có thật tại Anh Quốc mua đồng tiền ảo trên.

73b8f4e9-b4d8-4abc-8123-f193042f26d1-1681526723.jpeg

Các đối tượng đã tổ chức các sự kiện, hội thảo giới thiệu về tiền ảo ở Gia Lai để lừa đảo. Ảnh: Văn Đức

Báo Gia Lai đưa tin, nhằm thu hút người chơi tại Gia Lai, tháng 7-2020, nhóm của Vũ Đức Hậu đã tổ chức sự kiện, hội thảo để quảng bá về tiền ảo RVG. Để tạo niềm tin cho người chơi, nhóm của Vũ Đức Hậu tỏ ra là những người giàu có, thành đạt khi đi ô tô hạng sang, có nhiều bất động sản…Khi người chơi mới tham gia, nhóm của Vũ Đức Hậu chi trả lãi suất cao và đúng hạn để đánh vào lòng tham khiến người chơi tăng tiền góp vốn. Các đối tượng cũng sử dụng thuật toán giả để đẩy giá trị đồng tiền trên ứng dụng tạo sự tin tưởng của người chơi sau đó chiếm đoạt.

Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã lừa đảo ở nhiều địa phương trên cả nước như: TP. Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Kon Tum…Riêng tại Gia Lai, Cơ quan CSĐT đã làm rõ 8 bị hại bị lừa đảo với số tiền hơn 8 tỷ đồng, trong đó có bị hại bị chiếm đoạt khoảng 3 tỷ đồng.

Để có cơ sở điều tra mở rộng, củng cố hồ sơ nhằm xử lý triệt để các đối tượng lừa đảo theo quy định của pháp luật, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh thông báo cho ai là người bị hại, người có quyền lợi liên quan liên hệ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tại địa chỉ 267A Trần Phú, TP. Pleiku gặp Điều tra viên Hồ Quang Dũng (SĐT: 0989657177) cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan.

Lê Vân (tổng hợp)