Người phụ nữ ở Hà Nội thoát bẫy lừa đảo hơn 1 tỷ đồng nhờ một tình tiết

Giấu con cái đến ngân hàng để chuyển số tiền 1,1 tỷ đồng cả đời tích góp được cho “công an” kiêm “Thanh tra Chính phủ” rởm; song nhờ một chi tiết mà vụ lừa đảo đã được ngăn chặn…

Mới đây, lực lượng Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) và ngân hàng Agribank đã kịp thời ngăn chặn, giải cứu thành công một người phụ nữ không bị “sập bẫy” của ổ nhóm tội phạm lừa đảo.

Theo thông tin từ Công an cung cấp, vào trưa ngày 31/3, bà P.T.H (SN 1959, trú tại huyện Ba Vì) nhận được điện thoại của một người xưng là nhân viên Công ty Viettel, thông báo rằng có người đang giả danh bà H. nợ một số tiền gần 9 triệu đồng. Người này đề nghị bà H. nhanh chóng liên hệ với cơ quan Công an qua tài khoản Zalo có tên “Bùi Công Vinh”.

ngan chan kip thoi nguoi phu nu chuyen 1 1 ty dong cho thanh tra chinh phu nho mot tinh tiet

Công an huyện Ba Vì và nhân viên ngân hàng Agribank ngăn chặn kịp thời người phụ nữ chuyển 1,1 tỷ đồng cho “Thanh tra Chính phủ” rởm.

Chưa kịp kiểm chứng thông tin mà người lạ gọi đến, cộng với tâm lý lo sợ, bà H. đã làm theo, liên hệ với người có tài khoản Zalo “Bùi Công Vinh” và được đầu dây bên kia giới thiệu là cán bộ Công an thành phố Hà Nội kiêm Thanh tra Chính phủ.

Người giả mạo tiếp tục đưa ra thông tin rằng bà H. bị một tên tội phạm mua bán ma túy chuyển cho bà số tiền 6 tỷ đồng, khiến nạn nhân vô cùng hoang mang.

Nắm bắt tâm lý của bị hại, đối tượng lừa đảo bắt đầu hỏi về số tiền tiết kiệm của nạn nhân, bà H. thật thà rằng bản thân đang gửi ngân hàng 1,1 tỷ đồng, là số tiền bà H. tích góp trong nhiều năm.

Thấy nạn nhân “sập bẫy”, kẻ giả mạo ngay lập tức yêu cầu bà H. chuyển toàn bộ số tiền 1,1 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng của “cơ quan Công an” để phục vụ điều tra, nếu không sẽ bị bắt giam vì dính líu tới đường dây ma túy này.

“Mặt cắt không còn giọt máu” trước những thông tin mà “cán bộ công an” đưa ra, bà H. giấu con cái đến ngân hàng Agribank để giao dịch chuyển số tiền 1,1 tỷ đồng cho đối tượng lừa đảo.

May mắn thay, quá trình làm việc với ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Ba Vì, cán bộ ngân hàng nhận thấy có nhiều dấu hiệu bất thường trong việc giao dịch của bà H. Cụ thể, nạn nhân yêu cầu rút tiền từ sổ tiết kiệm số tiền 1,1 tỷ đồng với nét mặt mệt mỏi, trạng thái tâm lý bối rối, hoang mang mặc dù sổ tiết kiệm chưa đến kỳ hạn tất toán. Từ đó, cán bộ ngân hàng đã chủ động mời bà H. vào phòng trao đổi, đồng thời liên hệ với Đội CSHS - Công an huyện Ba Vì để làm sáng tỏ sự việc.

Ít phút sau, cán bộ Đội CSHS đã nhanh chóng có mặt để nắm tình hình, thu thập thông tin có liên quan.

Qua trao đổi thông tin với bà H., lực lượng chức năng nhận thấy đây là phương thức thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của tội phạm đã được cảnh báo rất nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Lúc này, cả nhân viên ngân hàng cùng cán bộ công an đã giải thích, trấn an bà H. và thành công ngăn chặn thành công việc bà H. chuyển số tiền 1,1 tỷ đồng cho ổ nhóm lừa đảo.

Hiện vụ án đang được Công an huyện Ba Vì tiếp tục điều tra.

Tư Viễn