Mâu thuẫn trong phát ngôn về số tiền cát-xê của Hồ Văn Cường khiến fan hoang mang

Lời chia sẻ của quản lý hiện tại và cố nghệ sĩ Phi Nhung từ 4 tháng trước đang có sự mâu thuẫn.

Chiều 11.10, quản lý cố ca sĩ Phi Nhung thông báo đã giải quyết ổn thỏa vấn đề tiền bạc của Hồ Văn Cường mà mọi người nhắc đến những ngày qua. Theo đó, tổng số tiền trao lại cho Hồ Văn Cường không được tiết lộ vì “theo nguyện vọng của gia đình Hồ Văn Cường, không muốn cung cấp thông tin ra ngoài”. Phía công ty cũng thay mặt Phi Nhung tặng cho Hồ Văn Cường 500 triệu đồng - số tiền mà nữ ca sĩ lúc sinh thời đã hứa tặng khi con nuôi ra ở riêng.

Mâu thuẫn trong phát ngôn về số tiền cát-xê của Hồ Văn Cường khiến fan hoang mang - 1

Quản lý cho biết số tiền 180 triệu đồng giải quán quân được mẹ Hồ Văn Cường giữ từ đầu

Đáng chú ý, quản lý cho biết, số tiền thưởng giải quán quân cuộc thi “Thần tượng âm nhạc nhí 2016” 200 triệu đồng (số tiền thực tế là 180 triệu đồng sau khi trừ thuế) do mẹ Hồ Văn Cường, chị Võ Ngọc Thu, giữ ngay từ đầu. Nguyên văn của nữ quản lý: “Số tiền 200 triệu thưởng từ giải quán quân do mẹ Hồ Văn Cường quản lý ngay từ ngày nhận giải nên không tính vào đây. Sau khi trừ thuế còn 180 triệu chị Võ Ngọc Thu đã mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng T., đến nay số tiền kèm lãi chỉ có chị Thu giữ”.

Tuy nhiên 4 tháng trước, chính Phi Nhung đã khẳng định quản lý là người giữ số tiền đó, theo thỏa thuận của cố nghệ sĩ với mẹ ruột Hồ Văn Cường. Cụ thể, vào tháng 6.2021, giọng ca “Bông điên điển” từng chia sẻ: “Tiền giải thưởng quán quân “Thần tượng âm nhạc nhí” Cường từng giành được, tôi có hỏi bố mẹ Cường có muốn lấy không, tôi sẽ kêu quản lý thanh toán thì chị Thu nói thôi từ từ đi”.

Mâu thuẫn trong phát ngôn về số tiền cát-xê của Hồ Văn Cường khiến fan hoang mang - 3

Phi Nhung từng livestream xác nhận số tiền thưởng của Hồ Văn Cường do quản lý giữ

Chính sự mâu thuẫn giữa 2 lời chia sẻ của cố ca sĩ Phi Nhung và người quản lý khiến cho cộng đồng mạng không khỏi thắc mắc, đặt ra nghi vấn đâu là sự thật. Tuy nhiên, dù thế nào thì ở thời điểm hiện tại, mẹ ruột Hồ Văn Cường cũng là người giữ số tiền thưởng sau khi trừ thuế là 180 triệu đồng.

Bên cạnh đó, với hình ảnh được chia sẻ công khai về buổi trao tiền với sự hiện diện của các bên có liên quan, cộng đồng mạng đã ngay lập tức “soi” kỹ hai cọc tiền để trên bàn. Nhiều người ước tính số tiền được quản lý bàn giao cho gia đình Hồ Văn Cường là khoảng 1 tỷ đồng. Không tính số tiền 180 triệu đang nằm trong sổ tiết kiệm ngân hàng, vậy bên cạnh 500 triệu Phi Nhung tặng con nuôi thì cát-xê Hồ Văn Cường nhận được là khoảng 500 triệu đồng.

Mâu thuẫn trong phát ngôn về số tiền cát-xê của Hồ Văn Cường khiến fan hoang mang - 4

Dân mạng ước tính hai cọc tiền trên bàn khoảng 1 tỷ đồng

Điều này khiến dân mạng nảy sinh nhiều phản ứng trái chiều. Một số ý kiến cho rằng thù lao ca hát 5 năm qua của giọng ca 18 tuổi không thể ít như vậy, đặc biệt là khi cộng đồng mạng đang chia sẻ bảng danh sách 310 đêm diễn và sự kiện có Hồ Văn Cường tham gia, bao gồm: Đêm diễn tại các chương trình âm nhạc, các chương trình truyền hình thực tế, các buổi lễ khai giảng, tiệc sinh nhật cá nhân, các sự kiện khai trương, các đêm nhạc từ thiện ở các chùa và mái ấm... Liên hệ với phía cố ca sĩ về tính xác thực của bảng danh sách gây xôn xao, đại diện của cố ca sĩ cho biết: “Chúng tôi không đưa ra bình luận gì thêm. Mọi vấn đề phát sinh đều không liên quan đến chúng tôi”.

Phía cố ca sĩ Phi Nhung cho biết thêm, gia đình Hồ Văn Cường sẽ ra riêng như nguyện vọng của giọng ca nhí. Như vậy, sau khi nhận lại thù lao của mình, Hồ Văn Cường cùng ba mẹ bắt đầu cuộc sống tự lập, không sống chung nhà với mọi người như trước đây. Quản lý của cố ca sĩ Phi Nhung cũng khẳng định không có chuyện “trả tiền buộc gia đình Cường ra khỏi nhà” như tin đồn.

Mâu thuẫn trong phát ngôn về số tiền cát-xê của Hồ Văn Cường khiến fan hoang mang - 5

Tờ đơn có chữ ký của Hồ Văn Cường làm rõ một số nghi vấn của dân mạng

Bên cạnh đó, quản lý của Phi Nhung còn chia sẻ tờ đơn có chữ ký của Hồ Văn Cường nhằm làm rõ hàng loạt thắc mắc liên quan. Trong tờ đơn có nói rõ về những vấn đề như sau: Tiền cát-xê, giải nhất cuộc thi, việc gia đình Hồ Văn Cường không xây nhà ở quê, những chuyến lưu diễn nước ngoài, nghề nghiệp của bố mẹ, chị ruột giọng ca nhí, cuộc sống của gia đình hiện tại và tin đồn Hồ Văn Cường được hưởng 100% học bổng tại trường Quốc tế.

“Mọi thứ giải quyết êm thấm với sự tán đồng của chúng tôi và gia đình Hồ Văn Cường cũng như cá nhân Cường. Sau đây, mọi vấn đề phát sinh đều không liên quan đến chúng tôi”, phía cố ca sĩ Phi Nhung khẳng định.

Mâu thuẫn trong phát ngôn về số tiền cát-xê của Hồ Văn Cường khiến fan hoang mang - 6

Quản lý Phi Nhung chia sẻ ảnh chụp chung với cố ca sĩ và cho biết đã giải quyết xong mọi chuyện

Sau khi tất toán cát-xê và tiền thưởng cho Hồ Văn Cường, quản lý của giọng ca “Chiều Lên Bản Thượng” đã đăng tải bức hình chụp bên cố ca sĩ lúc sinh thời. Cô có chia sẻ gây chú ý trên trang cá nhân: “Giải quyết xong mọi việc theo đúng cái tình. Mình có thể không thắng nhưng thua thắng giờ không còn quan trọng nữa. Quan trọng hơn là sống và làm theo cái tâm, đúng cách của bạn vẫn làm. Mỉm cười. Đi chơi nha”.

Hiện tại, diễn biến sự việc vẫn đang khiến cư dân mạng và nhiều sao Việt xôn xao bàn tán trên mạng xã hội. Một tài khoản mạng nhận định: “Người trong cuộc còn chưa lên tiếng mà không biết mọi người ngồi đây bàn tán làm gì. Mong vụ này sớm kết thúc. Phi Nhung mất được an lòng mà em Cường cũng sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục phát triển sự nghiệp”. Ý kiến này được nhiều người đồng tình.