MC VTV liên tục bị tấn công trên mạng tuần qua, cảm ơn đứa con trong bụng vợ đã "cứu" mình một phen

Nam MC tiếc nuối khi bị xóa sạch sẽ toàn bộ video từ năm ngoái đến nay.

XEM VIDEO: Đức Bảo chia sẻ "5 điều cấm kỵ đối với MC".

Gần đây, MC Đứa Bảo chia sẻ anh liên tục bị tấn công trên mạng một tuần vừa qua. Nam MC bày tỏ: "Sáng mở mắt dậy, bỗng như mất đi một phần ký ức". Một buổi sáng đang ăn sáng, Đức Bảo phát hiện một tài khoản mạng xã hội của mình bị hacker tán công.

"Chỉ chưa đến 5 phút, mình tận mắt chứng kiến hắn đổi ảnh đại diện, tên tài khoản, thông tin liên hệ và cay đắng hơn là xóa sạch sẽ toàn bộ video từ đầu năm 2023 đến nay trên kênh. Điều duy nhất mình kịp làm là thay đổi mật khẩu (chắc là hacker cũng bị bắn ra ngoài cùng lúc đó)", MC VTV cho hay.

Đức Bảo là gương mặt quen thuộc của VTV.

Sau đó, Đức Bảo vẫn còn quyền kiểm soát tài khoản nhưng mang 1 cái tên lạ hoắc với hình đại diện là một "ả nào đấy" mà anh không biết là ai. "Những video bị xóa dù có đăng lại cũng không còn vẹn nguyên những suy nghĩ, cảm xúc như ban đầu. Những nơi mình đi, những người mình gặp, những sự kiện mình dẫn, những khoảnh khắc của gia đình mình 'bốc hơi' trong nháy mắt. Nhiều video hợp tác với nhãn hàng, cùng công sức làm việc của cả 1 ekip cũng chịu chung số phận...", MC sinh năm 1987 tiếc nuối.

May mắn là anh vẫn kịp đổi mật khẩu và có quyền kiểm soát: "Trong cái rủi, thực ra vẫn có chút may. Chỉ cần chậm thêm 1-2 phút nữa thôi, có lẽ cũng đủ thời gian cho hacker cho mình bay màu vĩnh viễn. Lý do duy nhất mình dậy sớm sáng nay là để đưa vợ đi khám thai. Thôi thì, cảm ơn bé con của bố mẹ. You saved us big time! (Tạm dịch: Con đã cứu bố một phe lớn!)"

Anh cảm ơn đứa con sắp chào đời đã "cứu" mình một phen.

Sau sự việc, Đức Bảo rút kinh nghiệm: "Bản thân mình luôn cẩn trọng với công tác bảo mật thông tin trong 20 năm dùng mạng internet (dù gì cũng là sinh viên Bách Khoa chuyên ngành Điện tử viễn thông cơ mà). Nhưng cuộc sống ai biết được chữ ngờ. 

Liên tiếp trong 1 tuần qua, mình liên tục bị tấn công trên môi trường mạng. Từ Instagram, đến Netflix, Twitter rồi thậm chí ai đó còn cố dùng mail của mình để mở tài khoản... Tinder. Mọi thứ mới chỉ dừng lại ở phỏng đoán, mình nghi ngờ khả năng tấn công đến từ việc đăng nhập, sử dụng wifi tại những nơi công cộng, bởi mình thường xuyên đi công tác". 

Đức Bảo tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội ngành Điện tử - viễn thông, một ngành học chẳng liên quan mấy đến công việc hiện tại của anh.

Đức Bảo chia sẻ sự việc để cảnh giác cho người dùng mạng. Anh cho rằng: "Ai cũng có thể trở thành nạn nhân, không nên nghĩ là 'chắc nó trừ mình ra'"... Bên dưới bình luận, nhiều bạn bè, người hâm mộ cho biết họ cũng từng gặp phải trường hợp tương tự.

MC Đức Bảo là gương mặt quen thuộc trên VTV qua các chương trình như Chúng tôi là chiến sĩ, Cafe sáng VTV3, Chiếc nón kỳ diệu... Anh đang có cuộc sống hạnh phúc bên bà xã Bùi Phương Thảo, là BTV Thời sự Quốc tế của kênh Truyền hình Quốc hội. 

Cặp đôi đang háo hức chờ ngày em bé chào đời.

Cặp đôi sắp đón con đầu lòng. Trên trang cá nhân, Đức Bảo thường xuyên chia sẻ hình ảnh đưa vợ đi khám thai và háo hức khi gia đình chuẩn bị đón thành viên mới. Nam MC mong vợ "chân cứng đá mềm" trước hành trình sắp tới và cảm ơn bà xã đã cho anh lên chức "bố".

ANNE