Mẹ 4 con chia sẻ bí quyết cứu vãn hôn nhân sau khi chồng ngoại tình

Gia đình đang hạnh phúc nhưng chồng ngoại tình, bạn bè người thân đều khuyên ly hôn nhưng bà mẹ 4 con đã có cái nhìn sáng suốt để cứu vãn cuộc hôn nhân của mình.

Ngày lễ tình nhân năm 2013 đánh dấu buổi hẹn hò đầu tiên của Charity và Matt Craig sau khi Matt phản bội cuộc hôn nhân của hai người. "Thật khó xử, nhưng đó là một phần của quá trình chữa lành. Bạn không thể mong đợi mọi thứ sẽ trở lại như cũ. Và tôi không muốn mọi thứ quay trở lại, cô ấy cũng vậy", Matt nói với phóng viên PEOPLE.

Cặp đôi Florida không chỉ "gương vỡ lại lành" sau vụ ngoại tình của Matt vào năm 2012 mà còn trở nên gắn kết hơn. Charity hiện là một coach hôn nhân, chia sẻ: "Tôi nhận ra rằng anh ấy không phải là kẻ thù của mình. Cả hai chúng tôi đều chỉ là con người với những vết thương sâu sắc và đó là nơi chúng tôi bắt đầu hàn gắn”.

me-4-con-chia-se-guong-vo-lai-lanh-sau-khi-chong-ngoai-tinh-1-1709720564.jpg
Charity và Matt hiện đang có một gia đình hạnh phúc sau sai lầm của người chồng hơn 10 năm về trước. Ảnh: PEOPLE

Chia sẻ lời khuyên cho những người có hoàn cảnh tương tự, cô nói rằng việc quá tập trung vào "người phụ nữ khác" sẽ cản trở việc hàn gắn mối quan hệ. "Chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó. Một khi bạn chữa lành vết thương cho bản thân và cuộc hôn nhân của mình, 10.000 phụ nữ có thể đi ngang qua chồng tôi và anh ấy sẽ không chớp mắt vì anh ấy không tìm kiếm lối thoát", Charity nói.

Tiến sĩ Talal H. Alsaleem, một chuyên gia về hôn nhân đồng ý rằng ngoại tình có thể xuất phát từ những hoàn cảnh thường ít liên quan đến "người thứ ba". Ông chỉ ra 3 yếu tố có thể dẫn đến ngoại tình: Thứ nhất, người đó có thể bị rối loạn nhân cách, nghiện tình dục hoặc tổn thương trong quá khứ. Thứ hai, các vấn đề về môi trường - chẳng hạn như công việc căng thẳng - có thể làm tăng khả năng xảy ra. Nhưng phổ biến nhất là mức độ hạnh phúc của họ khi ở bên cạnh bạn đời.

“Giống như lên cơn đau tim. Chấn thương do ngoại tình buộc cặp đôi phải xem xét lại những vấn đề đã dẫn họ đến thời điểm này. Hoặc là họ giải quyết những vấn đề đó một cách lành mạnh, thành công hoặc nhận ra đây là mối quan hệ mà lẽ ra họ nên chấm dứt từ lâu", Alsaleem nói.

Mặc dù ông cho rằng việc giải quyết vấn đề ngoại tình ở cả hai giới về cơ bản là giống nhau, nhưng theo truyền thống, phụ nữ phải chịu nhiều trách nhiệm hơn. Ông cũng cảnh báo các cặp đôi không nên công khai hoàn cảnh của mình. “Nó gây thêm nhiều rắc rối cho các cặp đôi sau này, đặc biệt nếu họ quyết định ở bên nhau”.

me-4-con-chia-se-guong-vo-lai-lanh-sau-khi-chong-ngoai-tinh-2-1709720674.jpg
Charity quyết định nói chuyện cởi mở với chồng, tìm ra nguyên nhân khiến anh ngoại tình, thay vì tập trung vào người thứ ba. Ảnh: PEOPLE

Craigs phát hiện ra người thân hay bạn bè đều muốn họ ly hôn và bước tiếp, điều này không giúp đỡ cho những vấn đề cốt lõi trong cuộc hôn nhân của họ. Tuy nhiên, cả hai đều nhìn thấy giá trị của một mối quan hệ kéo dài gần hết cuộc đời họ. Hai người gặp nhau khi tham gia sinh hoạt tại nhà thờ. Lúc đó, Matt 13 tuổi còn Charity là sinh viên năm nhất đại học.

Tình cảm của họ nảy nở sau khi Matt mời cô đến dự sinh nhật lần thứ 18 của mình. Họ hẹn hò khoảng 3 năm rồi kết hôn vào ngày 17/1/2004.

Khoảng 8 năm sau khi kết hôn, mọi thứ dường như tốt lên. Matt có được công việc mơ ước với mức lương rất cao. Tuy nhiên, đó cũng là lúc Matt vượt quá giới hạn với một người phụ nữ khác.

me-4-con-chia-se-guong-vo-lai-lanh-sau-khi-chong-ngoai-tinh-3-1709720674.jpg
Hai vợ chồng có quyết định đúng đắn khi cùng ngồi lại để hàn gắn hôn nhân, thay vì ly hôn. Ảnh: PEOPLE

Matt rời khỏi nhà khoảng 6 tháng trước khi anh và Charity quyết định ngồi lại với nhau để giải quyết vấn đề. Họ tìm gặp các nhà trị liệu và bắt đầu cởi mở với nhau về những lý do. “Bạn muốn cuộc sống trở nên hoàn hảo, nhưng cuộc sống là cuộc sống và con người là con người. Bạn sẽ gặp phải những vấn đề tương tự khi chạy trốn khỏi chính mình", Matt chia sẻ.

Vết thương cũ đã lùi hước một thập kỷ, giờ đây, cặp đôi đang viên mãn với cuộc hôn nhân kéo dài 20 năm của mình. Họ thừa nhận chuyện ngoại tình khiến cuộc hôn nhân trở nên gắn kết hơn bao giờ hết.

xem thêm: Chồng mang tiền nuôi bồ nhí, vợ không đánh ghen mà làm ngay một việc