Mê mẩn những mâm cơm đã ngon lại đẹp của mẹ đảm ở Hà Nội

Ngắm nhìn những mâm cơm thịnh soạn như ngoài hàng cho gia đình mà tự tay chị Phương Anh nấu cho chồng con mới đủ thấy tình yêu của chị dành cho gia đình nhiều tới mức nào.

Chị Phương Anh (30 tuổi) hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Ngắm nhìn những mâm cơm thịnh soạn như nhà hàng mà chị Phương Anh nấu cho chồng con cũng đủ thấy tình yêu của chị dành cho gia đình nhiều như thế nào.

Tuy bận rộn công việc nhưng với chị Phương Anh nấu ăn là niềm đam mê lớn chứ không chỉ là nhiệm vụ hay trách nhiệm với gia đình. "Mình bắt đầu nấu nướng từ khi chuẩn bị lập gia đình. Tính ra được 6 năm thôi, nhưng việc này cũng giúp mình có nhiều trải nghiệm thú vị và tìm được ý nghĩa để vun vén hạnh phúc gia đình. Nhất là chồng con luôn mang nguồn năng lượng tích cực cổ vũ mình", chị Phương Anh chia sẻ.

Chị Phương Anh hiện đang làm kế toán tại Hà Nội

Theo chị, để bữa cơm thêm phần phong phú và đảm bảo chất dinh dưỡng, chị luôn chú ý đến thực đơn sao cho đủ lượng rau củ và thịt cá. Chị luôn tìm cách thay đổi phương pháp chế biến món ăn, kết hợp thực phẩm, nguyên liệu khác nhau để tránh chán miệng và bữa ăn luôn đa dạng. Đặc biệt, khi nấu cần phải lưu ý khẩu vị của các thành viên trong gia đình. 

Bên cạnh đó khi mua thực phẩm chị Phương Anh cho hay, chị không mua số lượng nhiều cho một món ăn mà chia ra mua số lượng vừa cho từ 2- 4 thực phẩm khác nhau. Như thế vừa đảm bảo chất dinh dưỡng lại chế biến được nhiều món ngon khác nhau, tạo cảm giác kích thích vị giác không chán cho cả nhà.

Chị Phương Anh cho biết: "Mình luôn ưu tiên chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tươi ngon và mùa nào thức đó để đảm bảo an toàn. Những bữa đơn giản thì mất khoảng 40 - 60 phút, còn những hôm cầu kì thì khoảng 2 tiếng, mình thường nấu vào dịp cuối tuần khi con gái được nghỉ học".

Nhờ có sự đảm đang, chỉn chu, khéo léo mà chồng con rất thích các bữa ăn mà chị Phương Anh nấu. "Được nhìn thấy chồng con ăn ngon miệng đã là một niềm hành phúc lớn đối với mình. Hơn hết, mỗi bữa cơm chính là thời gian cả gia đình mình cùng quây quần bên nhau chia sẻ những câu chuyện vui. Mình cũng muốn con gái hiểu từ từ về giá trị gia đình qua mỗi mâm cơm mẹ nấu", chị Phương Anh kể.

Cùng tham khảo thêm các mâm cơm gia đình của chị Phương Anh:

Những bữa đơn giản thì chị Phương Anh mất khoảng 40 - 60 phút để nấu

Những bữa cơm với các món được chị Phương Anh nấu theo sở thích của cả nhà

Cứ nghĩ đến việc mọi người ăn ngon miệng là chị Phương Anh lại càng có động lực để nấu nhiều món hấp dẫn hơn.

Với chị Phương Anh, không có gì quan trọng hơn việc gia đình nhỏ được ngồi sum vầy bên mâm cơm do chính tay chị nấu.

Ảnh: NVCC