Mê mẩn trước vẻ đẹp của bãi Thơm, 1 trong 2 bãi biển Việt Nam đẹp nhất Đông Nam Á

Trang Thrillist vừa công bố danh sách các bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á, trong đó có Bãi Thơm, Phú Quốc (Kiên Giang).

Bãi Thơm nằm nép mình trong cánh rừng lớn, cách xa trung tâm và là điểm mới với nhiều du khách, có thể đem tới những trải nghiệm thú vị cho khách du lịch bụi đam mê khám phá.

1. Vị trí Bãi Thơm (Phú Quốc)

Bãi Thơm là một trong những bãi biển có làn nước trong nhất của đảo Phú Quốc với hoa muống biển mọc đầy bãi cát, tạo thành sắc xanh tràn ngập khung cảnh biển nơi này.

Nằm trên bờ biển phía Đông Bắc Phú Quốc, Bãi Thơm thuộc trung tâm xã Bãi Thơm, cách thị trấn Dương Đông Phú Quốc 35km, nằm yên bình dưới chân núi ông Diện, từ bãi Thơm còn có thể thấy cả dãy núi thuộc địa phận Campuchia.

2. Bãi Thơm có gì hấp dẫn?

Trải nghiệm một ngày làm ngư dân.

Đến Bãi Thơm bạn sẽ được trải nghiệm làm ngư dân đầy thú vị

Tuy bãi Thơm Phú Quốc rất đẹp nhưng nước nông, đá nhiều nên đây không phải là bãi để tắm lý tưởng; nhưng là để khám phá, sống như một ngư dân thực sự.

Tới đây bạn sẽ được trải nghiệm một ngày làm ngư dân với thử thách kéo lưới đánh bắt cá; mò cua ốc; ngắm san hô; bắt nhum. Bãi Thơm Phú là một trong hai bãi biển ở Phú Quốc có thể mò bắt nhum và các hải sản khác dễ dàng vì biển còn rất hoang sơ; sinh vật biển sống gần bờ nhiều.

 Không gian nghỉ ngơi trong lành, yên tĩnh.

Bãi Thơm là địa điểm lý tưởng cho những người thích sự trong lành, yên tĩnh

Là vùng đất đa dạng sinh thái, không chỉ phong phú về sinh vật biển; xung quanh bãi đất của hòn thơm còn có rất nhiều những cây dừa nhiệt đới tươi tốt nghiêng mình về phía biển, những rặng phi lao rì rào rợp bóng mát và cây cỏ xung quanh xanh tươi; là không gian lý tưởng cho bạn mắt võng nghỉ ngơi, tận hưởng trọn vẹn khung cảnh tự nhiên hoang sơ.

Hòn Một, nơi cổ tích bị lãng quên.

Trong bãi Thơm còn có Hòn Một, vùng đất mà người ta gọi là nơi cổ tích bị lãng quên. Cách đảo Phú Quốc chỉ 200m, không phải là di chuyển bằng tàu, chính là đi bộ qua biển. Đến với Hòn Một bạn sẽ tận hưởng được cảm giác tuyệt vời khi vượt biển tới một hòn đảo khác.

Hiện tại nơi đây đã cho xây dựng một cây cầu khỉ miền Tây nhưng đi bộ vẫn thú vị hơn cả.

Hòn Một Phú Quốc đẹp như một bức trong thủy mặc với làn nước xanh trong vắt không nơi nào có được; trên bờ cát trắng trải dài những cụm tim tím, xanh xanh của loài hoa muống biển; phong cảnh xung quanh là núi non hữu tình, riêng tư đúng chất hoang đảo là nơi lý tưởng để cắm trại qua đêm, party hay BBQ bên bãi biển. Đứng từ Hòn Một còn có thể thấy được cả địa phận của Campuchia, nơi đây chỉ cách Campuchia khoảng 4,5 hải lý.

Đến với Bãi Thơm, Phú Quốc để có thể tận hưởng không gian yên tĩnh, êm dịu của biển xanh, cát vàng mang lại, giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi sau những ngày dài làm việc, hòa mình vào với thiên nhiên. Với những điều lý tưởng kể trên, bãi Thơm Phú Quốc chắc chắn xứng đáng là điểm đến hấp dẫn cho mùa du lịch năm nay.

 Hoàng Hằng tổng hợp