Mẹ ruột Khởi My nuôi con từ gánh củi 5 ngàn, U70 sống giàu sang, không bắt cả 2 sinh cháu

CTV
Thành công trong sự nghiệp âm nhạc khiến Khởi My "đổi đời" có phần công sức không nhỏ của mẹ ruột ở vị trí quản lý.

XEM VIDEO: Sản phẩm âm nhạc cuối cùng của Khởi My trước khi "rẽ hướng" thành streamer.

Khởi My là cái tên để lại nhiều ký ức đẹp đối với khán giả thế hệ 9X bằng những bản hit như: Vì sao, Đôi cánh, Hạt cát, Người yêu cũ… Vào thời điểm mạng xã hội chưa phát triển mạnh như hiện tại, fanpage của cô đã có lượt theo dõi cao ngất ngưởng, đến nay là hơn 11 triệu người. Sau lần ra mắt MV vào cuối năm 2017, nữ ca sĩ 9X không còn hoạt động nhiều trong lĩnh vưc âm nhạc. Cô lập gia đình với ca sĩ Kelvin Khánh và chuyển hướng thành một streamer.

Nhiều năm trước, Khởi My đã có những bản hit "triệu view". Cô cũng được yêu mến nhờ sự hoạt ngôn, nhí nhảnh.

Khi ấy, nữ ca sĩ chia sẻ: "Không phải Khởi My rời showbiz, mà là khi mình làm nghề đến một thời gian nhất định thì sẽ bắt đầu nhận ra rằng có những bạn thuộc tốp sau rất giỏi và mình không còn phù hợp nữa. Hát thì hát thôi chứ mình không còn cố gắng đu theo để tạo hit hoặc là làm một cái gì đó vượt qua sức của mình. Bởi vì Khởi My biết là trong những năm rồi mình đã có những sản phẩm nhất định ghi dấu trong lòng mọi người, ví dụ như 'Gửi cho anh', 'Vì sao', 'Người yêu cũ'...".

Dù để lại nhiều tiếc nuối khi ngừng ca hát, nhưng không thể phủ nhận Khởi My đã từng có một thời "rực rỡ" trong Vpop. Và mẹ ruột của cô là người đứng sau thành công không nhỏ của con gái. Đến hiện tại, bà vẫn có ảnh hưởng đến mọi quyết định quan trọng của Khởi My và là người quản lý công việc chính cho con.

Mẹ ruột Khởi My là người đứng sau thành công không nhỏ của con gái.

Vất vả nuôi con từ những gánh củi 5 ngàn, tâm nguyện lớn nhất là con được theo đuổi đam mê

Những ai từng hâm mộ giọng hát của Khởi My chắc hẳn đều biết đằng sau những bước đi của cô luôn có bóng dáng của mẹ ruột, hay còn gọi theo cách thân mật là "má Năm". Bà cũng là người duy nhất nuôi dưỡng đam mê âm nhạc của con gái từ những ngày đầu chập chững lên Sài Gòn với 2 bàn tay trắng. Khởi My kể, cô hạnh phúc khi lớn lên từ những đồng tiền được mẹ cóp nhặt qua từng gánh củi khô bán giá 5 ngàn đồng ở chợ huyện. Bà còn làm đủ nghề khác nhau để nuôi con gái ăn học, cho con theo đuổi ước mơ như các bạn bè đồng trang lứa.

Mẹ Khởi My là người theo sát con gái từ nhỏ cho đến lúc trưởng thành.

Sau khi ly dị, gánh nặng kinh tế đặt lên đôi vai của má Năm, nhưng bà lúc nào cũng rất mạnh mẽ vì muốn chăm sóc cho con gái tốt nhất. Năm 2007, Khởi My và mẹ "chân ướt chân ráo" lên TP.HCM, trọ ở một khu nghèo và chưa từng có suy nghĩ sẽ làm nghệ thuật. Nữ ca sĩ lúc ấy dự định sẽ học nghề, cùng mẹ mưu sinh, kiếm tiền đủ sống.

"Ngã rẽ" lớn nhất, cũng là bước "đổi đời" của Khởi My là sau khi cô trở thành Quán quân Tiếng ca học đường 2007, rồi "đậu" cuộc thi tuyển MC và trở thành gương mặt được nhiều người yêu mến. "Làm MC trở thành nguồn thu nhập chính để tôi và mẹ cùng trang trải trong những ngày tháng sống ở Sài Gòn. Những chương trình đầu tiên tôi làm chỉ có 300 ngàn nhưng thấy nó quá lớn và tôi tự nhủ phải làm sao để tiết kiệm. Một thời gian sau, đời sống của tôi và mẹ bớt khó khăn hơn", nữ ca sĩ từng kể.

Khởi My cảm thấy thoải mái, an tâm khi có mẹ là người quản lý công việc và tài chính. Dù đã lớn nhưng cô không ngại xin tiền mẹ để mua những món đồ yêu thích.

Không thể phủ nhận Khởi My đã rất may mắn khi liên tiếp có những bản hit rầm rộ, "đắt show" ở cả 2 vai trò ca sĩ và MC, từng bước thay đổi cuộc sống của 2 mẹ con. Kiếm nhiều tiền, nhưng nhờ lối sống tiết kiệm, chắt chiu của mẹ mà Khởi My sớm có được căn nhà riêng của mình tại TP.HCM. Cô từng kể lúc ấy dù đã nổi tiếng, "chạy sô" mệt nghỉ nhưng 2 mẹ con vẫn không dám ăn cơm tiệm, mỗi ngày đi diễn về đều tính xem gom góp bao lâu để đủ mua nhà.

"Tôi nhớ khoảng thời gian đó lắm. Mặc dù tôi đã lên thành phố hát nhưng ăn gì cũng phải tính toán kỹ bởi mơ ước của mẹ là có một căn nhà để an cư lập nghiệp. Như vậy, mẹ sẽ đỡ lo hơn vì mẹ chỉ có một mình tôi, mẹ lại lớn tuổi. Mẹ nhiều bệnh nên không biết sống với con gái được bao lâu nữa", Khởi My kể.

Từ thời còn khó khăn, đi diễn bằng xe máy, má Năm đã không quản đường xa cực nhọc để ở bên con gái. Thành công của giọng ca "Gửi cho anh" ngày hôm nay có phần đóng góp không nhỏ của người mẹ tảo tần, chăm chỉ.

Trong một lần chia sẻ, Khởi My trải lòng: "Tôi nhớ những ngày mình sống khó khăn, đi chợ phải tính toán mua món này mấy ngàn để đủ tiền và có một bữa cơm cho 2 mẹ con. Thật khó để giải thích cảm xúc của tôi vì chỉ có ai từng trải qua hoàn cảnh cơ cực mới có thể hiểu được. Vừa tủi thân, vừa cảm thấy mình may mắn vì có thể 'đổi đời' được. Chính vì thế tôi không muốn bị đồng tiền làm thay đổi. Dù gì, tôi cũng luôn nhắc nhở bản thân rằng mình xuất thân từ cô bé Trần Khởi My rất nghèo khó và phải biết trân trọng những gì đang có".

Đến nay, Khởi My vẫn được khán giả yêu mến bởi lối sống giản dị, gần gũi, không cần khoác lên mình những bộ cánh hàng hiệu đắt tiền nhưng vẫn đẹp trong mắt mọi người.

Lớn lên từ những tổn thương gia đình, thiếu hụt sự quan tâm của bố, Khởi My càng có nhiều động lực để trở thành cô gái mạnh mẽ, đủ vững chãi để có thể lo cho mẹ.

U70 vẫn trẻ trung vì được con gái và con rể phụng dưỡng, ủng hộ 2 con không sinh cháu ngoại

Từ sống trong căn trọ nghèo nhất khu, Khởi My và mẹ đã có nhà mới đầy đủ tiện nghi. Sau khi kết hôn vào cuối năm 2017, cô và ông xã Kelvin Khánh chọn mua một căn penhouse sang chảnh đắt tiền, gần với khu mẹ ruột ở vì muốn hàng ngày ở cạnh bà. So với thời còn phải chắt chiu, mệt nhọc "chạy sô" cùng con gái, thì mẹ của Khởi My giờ đây đã có thể an dưỡng tuổi già.

Má Năm (ngoài cùng bên phải) giờ đây không còn áp lực kinh tế, sống thoải mái với sự phụng dưỡng của con gái, con rể.

Ở tuổi U70, bà hạnh phúc khi con gái và con rể đều rất hiếu thảo, chưa từng để mẹ phải buồn lòng hay thấy trống vắng. Vợ chồng Khởi My cũng tạo điều kiện cho mẹ đi du lịch khắp nơi. Có lẽ vì thế mà mỗi lần khoe ảnh trên mạng xã hội, má Năm đều được khán giả khen trẻ trung, yêu đời và lúc nào cũng tươi tắn.

Không cần các con tháp tùng, mẹ Khởi My thích tự khám phá các thành phố lớn và lưu giữ kỷ niệm ở độ tuổi nghỉ hưu.

Sau 5 năm lập gia đình, Khởi My và Kelvin Khánh đều không có ý định sinh con. Đứng trước quyết định này của các con, má Năm không tỏ thái độ gay gắt mà vẫn dành sự ủng hộ: "Tụi nó quyết định không sinh con vì không thích con nít. Tôi không can thiệp, tác động gì đến mong muốn của các con. Mỗi người một cuộc sống mà, tôi làm tròn bổn phận của mình là xong rồi. Tôi giờ già cả, chỉ mong các con hạnh phúc là mình mãn nguyện nhất".

Ở tuổi U70, mẹ ruột Khởi My ngày càng trẻ đẹp, yêu đời.

Vào mỗi dịp lễ Tết hay ngày đặc biệt, Khởi My và ông xã đều có mặt bên 2 người mẹ yêu thương.