Miền Bắc tiếp tục đón đợt không khí lạnh mới từ đêm 22/2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 22/2, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường.

Hiện nay, không khí lạnh ở phía Bắc đang tăng cường xuống phía Nam. Dự báo, khoảng đêm 22/2, không khí lạnh sẽ được tăng cường.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ngày và đêm 22/2, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ít mưa, trời rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ, vùng núi 3-6 độ, vùng núi cao của Bắc Bộ có nơi dưới 0 độ và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa, trời rét đậm, có nơi rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ.

Khu vực Hà Nội: Ngày và đêm nay 22/2, không mưa. Trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ.

Do không khí lạnh lại được tăng cường nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời ít mưa, ngày có nắng; trời rét đậm, vùng núi rét hại và có khả năng kéo dài đến ngày 24/2.

mien bac tiep tuc don dot khong khi lanh moi tu dem 222

Khách du lịch chụp ảnh băng giá trên đèo Ô Quy Hồ. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Ngày 21/2, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) có công điện khẩn gửi các tỉnh miền núi phía Bắc, Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên về việc phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi.

Theo đó, Bộ NN&PTNT yêu cầu các tỉnh tích cực các biện pháp trong phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi trên địa bàn. Cử ngay các đoàn công tác đến các huyện, xã kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống đói, rét cho đàn gia súc bằng các nguồn lực và nguồn thức ăn sẵn có tại địa phương.

Hướng dẫn người chăn nuôi chủ động nguồn thức ăn, đảm bảo cung cấp thức ăn tại chuồng không để gia súc bị đói, khát, nhốt gia súc tại chuồng, không chăn thả trâu, bò khi nhiệt độ xuống thấp dưới 12 độ C và cho gia súc nghỉ làm việc...

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đến 18h ngày 21/2, rét đậm rét hại làm 1.010 con gia súc bị chết rét (trong đó có 881 con trâu, bò) tại các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Điện Biên, Lạng Sơn, Cao Bằng, Sơn La, Yên Bái, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hòa Bình, Quảng Ninh.