Miss Universe Vietnam 2024: Cả Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Á hậu Quỳnh Anh đều chưa tốt nghiệp đại học?

Đến nay, việc học hành của Tân Hoa hậu - Miss Universe Vietnam 2024 Nguyễn Cao Kỳ Duyên vẫn còn là ẩn số với người hâm mộ.

XEM VIDEO: Khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu lần thứ 2 của Kỳ Duyên sau 10 năm.

Mới đây, đêm Chung kết Miss Universe Vietnam 2024 đã chính thức khép lại với màn đăng quang đầy thuyết phục của người đẹp Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Cô sẽ là đại diện chính thức của Việt Nam đến với đấu trường nhan sắc quốc tế Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, tổ chức tại Mexico vào cuối năm nay.

Ngoài việc tìm ra Tân Hoa hậu, 2 người đẹp giành danh hiệu Á hậu 1 và 2 lần lượt là Quỳnh Anh và Vũ Thúy Quỳnh. Top 5 gồm thêm 2 gương mặt rất xứng đáng là MLee và Paris Bảo Nhi. Ngoài danh hiệu Tân Hoa hậu, Kỳ Duyên còn nhận thêm giải thưởng Người đẹp được yêu thích nhất.

Kỳ Duyên đăng quang ngôi vị cao nhất tại Miss Universe Vietnam 2024.

Khoảnh khắc Top 5 Miss Universe Vietnam 2024 được công bố.

Tại Miss Universe Vietnam 2024, Kỳ Duyên chưa từng chiến thắng thử thách nào dù nhiều lần được gọi tên trong Top 5. Tuy nhiên, tại đêm Bán kết và Chung kết, phần trình diễn của người đẹp sinh năm 1996 đã có nhiều bứt phá, dẫn đầu về điểm số trong Top 10 và có 2 phần ứng xử thuyết phục. Trước đó, Kỳ Duyên từng đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 và sau 10 năm, cô gái này đã lập nên kỳ tích khi là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên trong lịch sử giành thêm danh hiệu Miss Universe Vietnam 2024. 

Bỏ lại đằng sau vương miện danh giá đã có, Kỳ Duyên tham gia Miss Universe Vietnam 2024 để thực hiện giấc mơ đến với đấu trường quốc tế.

Chiến thắng của Tân Hoa hậu trong cuộc thi thuyết phục số đông khán giả.

Trước khi đến với Miss Universe Vietnam 2024, Kỳ Duyên đã là gương mặt đình đám, được ví như "Hoa hậu hạng A" trong làng giải trí Việt. Những năm qua, cô liên tục được mời làm giám khảo, huấn luyện viên các cuộc thi, chương trình như The Look Vietnam 2017, Siêu mẫu Việt Nam 2018, Hoa hậu Thể thao 2022, The Face Vietnam 2023.

Tới cuộc thi năm nay, Kỳ Duyên gặp nhiều áp lực khi từng có danh hiệu cấp quốc gia lại quyết định tiếp tục chinh phục sân chơi mới. Theo chia sẻ, cô quyết tâm thực hiện giấc mơ đến với đấu trường nhan sắc quốc tế còn dang dở. "Cách đây 2 năm, tôi từng nghĩ khi mình thi hoa hậu sẽ được gì, mất gì và sau đó tôi chọn không thi. Bây giờ tôi không nghĩ về điều đó nữa, tôi chỉ làm thôi", Tân Hoa hậu khẳng định.

Vì trở thành Hoa hậu và nổi tiếng sớm ở tuổi 18 nên Kỳ Duyên trong quá khứ từng có nhiều hình ảnh chưa đẹp lẫn scandal. Tuy nhiên, sau 10 năm, cô thay đổi tích cực, không chỉ ngoại hình ngày càng xinh đẹp mà còn thường xuyên chia sẻ những thông điệp, lan toả năng lượng tích cực trong cuộc sống.

Trong quá khứ, nàng hậu sinh năm 1996 từng là sinh viên ngành Kinh tế đối ngoại của trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, đậu vào trường với tổng điểm 22,5. Cô thi khối D3 với điểm tiếng Pháp là 8,5. Cấp 3, Kỳ Duyên là học sinh chuyên Pháp của trường chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định - một trong những ngôi trường có bề dày thành tích lâu đời của cả nước. Người đẹp từng được giáo viên chủ nhiệm năm cấp 3 nhận xét: "Kỳ Duyên là cô học trò dễ mến, đặc biệt thông minh, có ý chí cầu tiến trong việc học tập, nhất là trong năm cuối cấp. Nỗ lực của em ấy phải nói là rất đáng nể phục. Ngoài việc là một học sinh giỏi, Kỳ Duyên còn là học sinh rất ngoan ngoãn, lễ phép, chan hòa và đoàn kết với bạn bè…". Không chỉ chăm học, nàng hậu còn tích cực tham gia các hoạt động thể thao và mang về cho trường nhiều thành tích.

Nhan sắc thời đi học và hiện tại của Kỳ Duyên.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, chuyện học hành của người đẹp trở thành "ẩn số". Nhiều thông tin cho biết cô không tiếp tục học hệ chính quy mà chuyển sang hệ vừa học vừa làm nhưng cũng chưa hoàn thành. Từ phía mình, Kỳ Duyên không chia sẻ thêm bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc học hành hay thông báo đã tốt nghiệp. Tham gia cuộc thi sắc đẹp năm nay, người đẹp cũng không đề cập tới học vấn trong profile cá nhân.

Được biết, tại Miss Universe Vietnam, ban tổ chức chỉ yêu cầu thí sinh có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) tại Việt Nam hoặc bằng tương đương tại nước ngoài. Do đó, Kỳ Duyên không vi phạm quy chế thi. 

Sau Kỳ Duyên, Quỳnh Anh được vinh danh là Á hậu 1 tại cuộc thi. Người đẹp từng đạt danh hiệu Á quân The Face Vietnam 2018, sau đó trở thành Quán quân Người mẫu Châu Á Supermodel Me 2021. Giống như Tân Hoa hậu Kỳ Duyên, chuyện học vấn của Á hậu 1 cũng gây tò mò khi người đẹp chỉ viết trong hồ sơ đăng ký dự thi sắc đẹp là từng tốt nghiệp THPT. Năm 2018, Quỳnh Anh tạm dừng việc học để thi The Face Vietnam, sau đó hoãn chương trình Cao đẳng để sang Singapore thi quốc tế. Quyết định này khiến con đường học tập của người đẹp gián đoạn, bù lại cô có cơ hội xây dựng sự nghiệp người mẫu. Dù thế, Quỳnh Anh khẳng định không coi thường việc bổ sung kiến thức.

Trong tương lai, Á hậu 1 cho biết sẽ tìm kiếm cơ hội mới để phát triển. Theo người đẹp, đây là thời điểm cô muốn cho khán giả thấy sự mới mẻ sau 6 năm hoạt động trong làng giải trí. "Tôi sẵn sàng thay đổi, bước ra khỏi vùng an toàn. Tôi từng đọc bình luận của một bộ phận khán giả rằng 'gương mặt này chỉ phù hợp làm người mẫu'. Tôi muốn cho mọi người thấy không gì là không thể", Quỳnh Anh nói.

Học trò siêu mẫu Võ Hoàng Yến đăng quang Á hậu 1 Miss Universe Vietnam 2024.

Dù được đánh giá là "ngựa chiến" từ đầu chương trình, Vũ Thúy Quỳnh dừng chân với danh hiệu Á hậu 2. Người đẹp Điện Biên sinh năm 1998, đã tốt nghiệp Cử nhân tại Học viện Hành chính Quốc gia. Cô sở hữu gương mặt sắc sảo, vóc dáng cân đối với chiều cao 1m74 cùng số đo 3 vòng 86-63-97cm. Trước Miss Universe Vietnam 2024, Thúy Quỳnh từng 2 lần thử sức tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, lần lượt đạt thành tích Top 10 năm 2022 và Top 5 năm 2023. Ngoài các cuộc thi nhan sắc, cô còn ghi dấu ấn với vị trí Top 10 Siêu mẫu Việt Nam 2018 và Á quân 3 The New Mentor 2023.

Trước khi nổi tiếng nhờ sắc đẹp, Vũ Thúy Quỳnh từng có giai đoạn chìm vào mặc cảm, tự ti bởi ngoại hình gầy yếu, chỉ nặng 39-40kg. "Khi còn là học sinh, tôi cảm thấy mặc cảm vì cơ thể gầy tong teo và sức khỏe yếu. Tôi tự nhốt mình ở nhà, không muốn tiếp xúc với bất kỳ ai. Nhưng nhờ vào sự quyết tâm và kỷ luật, tôi đã vượt qua giai đoạn đó để trở thành một người mạnh mẽ và tự tin hơn", cô chia sẻ.

Sở hữu gương mặt và vóc dáng đẹp, Vũ Thúy Quỳnh gây nhiều tiếc nuối khi chỉ dừng chân ở vị trí Á hậu 2.

KỲ DƯƠNG