Mối quan hệ đặc biệt giữa con trai Vân Dung và con gái Công Lý

"Cô Đẩu" Công Lý và "Táo Y tế" Vân Dung là đồng nghiệp thân thiết, gắn bó với nhau nhiều năm trên sân khấu. Ít người biết, con trai và con gái của 2 nghệ sĩ này cũng có mối quan hệ đặc biệt.

Nghệ sĩ Vân Dung và NSND Công Lý khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có con cái nối nghiệp bố mẹ theo nghệ thuật. Đặc biệt, Long Vũ - con trai "Táo Y tế" và Thục Anh - con gái "cô Đẩu" còn có mối quan hệ đặc biệt, thân thiết với nhau nhiều năm như bố mẹ.

 Vân Dung và Công Lý có quan hệ thân thiết.

Long Vũ (còn gọi là Nhím) và Thục Anh (còn gọi là Kiến) cùng sinh năm 2001. Quá trình trưởng thành của cả 2 được công chúng theo dõi xuyên suốt. Bằng tuổi, lại có bố mẹ là đồng nghiệp thân thiết nên Long Vũ và Thục Anh chơi với nhau từ bé, xưng hô với đối phương bằng tên ở nhà.

Con gái Công Lý cho biết ngày bé, cô và Long Vũ thường xuyên cùng nhau làm bài tập. Về sau, cả 2 có một khoảng thời gian mất liên lạc. Đến khi vào đại học, Thục Anh và Long Vũ hội ngộ vì học cùng trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. 

Long Vũ (trái) - con trai Vân Dung và Thục Anh (phải) - con gái Công Lý là bạn bè từ bé.

Con gái Công Lý cho biết cô cảm thấy giữa mình và Long Vũ có nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là có chung đam mê nghệ thuật, mong muốn làm tốt vai trò của mình trên phim ảnh. Trong một chia sẻ gần đây, Thục Anh tiết lộ kỷ niệm đáng nhớ nhất giữa cả 2 là Long Vũ từng đóng phim do cô làm đạo diễn thời điểm còn ở trường đại học.

Thục Anh và Long Vũ có nhiều điểm chung khi cùng có đam mê nghệ thuật.

Con gái Công Lý chia sẻ: "Lúc đó, Long Vũ giúp đỡ tôi từ khâu lên ý tưởng, tới diễn xuất, góp ý kịch bản, thậm chí là giới thiệu thành phần đoàn cho tôi. Đợt đó, Long Vũ đóng phim cho tôi đến mức ốm nhập viện truyền nước luôn, nhưng khi hỏi lần sau có giúp nữa không thì Long Vũ vẫn đồng ý. Cũng sau kỷ niệm đó mà tôi rất trân trọng người bạn này.

Điểm chung của tôi với Long Vũ là đều muốn làm ra những sản phẩm đem lại những điều tích cực cho khán giả. Ngoài ra, tôi nghĩ xuất phát điểm của chúng tôi cũng giống nhau khi đều có bố mẹ là người làm nghệ thuật" (trích nguồn báo Dân Việt).

Con trai Vân Dung từng đóng phim do con gái Công Lý làm đạo diễn.

Từ bạn bè thuở bé, đến nay Thục Anh và Long Vũ đã là đồng nghiệp cùng hoạt động nghệ thuật. Con trai Vân Dung và con gái Công Lý đều có thành công nhất định trong lĩnh vực phim ảnh. Những ngày vừa qua, Long Vũ "gây sốt" khi vai diễn của anh trong phim Đi giữa trời rực rỡ được khán giả yêu mến. Trên mạng xã hội, Vân Dung khiến nhiều người thích thú khi được gọi là "mẹ chồng quốc dân".

Ngoài ra, Long Vũ từng tham gia nhiều dự án phim như: Gia đình mình vui bất thình lình, Lối nhỏ vào đời, Cuộc chiến không giới tuyến,... Anh chàng được khen có lối diễn tự nhiên, ra dáng diễn viên chuyên nghiệp. 

Long Vũ được khen ngợi diễn xuất với vai thiếu gia trong "Đi giữa trời rực rỡ".

XEM VIDEO: Phân đoạn diễn xuất của "thiếu gia Chải" Long Vũ "gây sốt" mạng xã hội.

Vân Dung cho biết con trai tự casting vào các vai diễn, chưa bao giờ nhờ vả mẹ xin vai mà luôn "tự bơi". Nữ nghệ sĩ tâm sự rằng ban đầu cô khá băn khoăn khi con nói muốn theo nghề, nhưng khi thấy quyết tâm của con, cô ủng hộ nhiệt tình.

Thấy con được khán giả yêu mến, Vân Dung cảm thấy tự hào. Cô cho hay: "Tôi đã xem con diễn kịch và đóng phim nhiều nhưng đến phim này, thấy con có sự tiến bộ vượt bậc. Đúng như những gì khán giả nhận xét và tôi kỳ vọng, con đã diễn rất tự nhiên, rất đời, đáng yêu và hóm hỉnh".

Vân Dung tự hào vì con trai được khán giả yêu mến.

Về phần con gái Công Lý, vào đầu năm 2024, Thục Anh nhận được nhiều sự quan tâm khi chia sẻ quá trình làm phim tài liệu nói về bố, mang tên Có một chòm sao. Bộ phim từng tham dự Cánh Diều Vàng 2023.

Nữ đạo diễn trẻ cho hay trong giới nhiều người biết mình là con gái của NSND Công Lý, nhưng cô không được ưu ái mà được chỉ dạy nghiêm khắc hơn. Thời điểm quyết định theo nghề đạo diễn, Thục Anh nói bố chỉ báo trước công việc vất vả chứ không cấm cản. Nam nghệ sĩ cũng hỗ trợ con gái khi làm bài tập ở lớp.

Con gái Công Lý "gây sốt" khi làm phim tài liệu về bố.

Thục Anh được bố ủng hộ khi theo nghề đạo diễn.

Hiện tại, con gái Công Lý đang làm trợ lý sản xuất, thư ký đoàn phim cho VFC. Trong thời gian tới, cô có kế hoạch tiếp tục học lên Thạc sĩ chuyên ngành Đạo diễn để trau dồi thêm kiến thức.

KIM NGỌC