Món cháo cực dinh dưỡng cho bé ăn dặm, các mẹ đừng nên bỏ qua

Cháo hàu rau củ mang hương vị thanh ngọt tự nhiên của thịt hàu ngon mềm, hạt cháo nở đều, mềm mịn vô cùng thích hợp cho bé khi ăn dặm.

Nguyên liệu:

- Hàu 5 con

- Gạo tẻ 40gr

- Gạo nếp 10gr

- Táo đỏ 1 quả

- Bắp 1/2 trái

- Cải bó xôi 30 gr

- Cà rốt 1/4 củ (30gr)

- Bột gừng 1 muỗng cà phê

- Bột hành 1 muỗng cà phê

Cách làm:

- Thịt hàu mua về rửa sạch với nước một cách nhẹ nhàng và để ráo. Bắc lên bếp 1 nồi nước đun sôi, thả thịt hàu vào chần sơ qua trong 3 - 5 giây, nhanh tay vớt hết hàu ra. Dùng dao cắt thành miếng nhỏ vừa ăn với bé.

chao hau 1

- Táo đỏ mua về rửa sơ với nước, gọt sạch vỏ rồi cắt lấy thịt táo, loại bỏ đi phần lõi táo bên trong. Bắp mua về lột vỏ, loại bỏ hết tất cả sơ bắp. Cải bó xôi rửa sạch để ráo nước, dùng dao cắt nhỏ. Cà rốt gọt sạch vỏ, cắt lát mỏng, rồi cắt thành dạng hạt lựu nhỏ, giúp bé dễ ăn hơn.

chao hau 2

- Đun sôi nồi nước chần hàu ban đầu, thả hết táo, bắp vào nồi, đậy kín nắp và luộc với lửa nhỏ trong khoảng 15 - 20 phút. Khi đủ thời gian thì dùng vá vớt hết bắp và táo ra đĩa, bạn sẽ thu được phần nước dùng rau củ thanh ngọt trong nồi.

chao hau 3

- Bắc chảo lên bếp, cho 40gr gạo tẻ, 10gr gạo nếp vào, đảo đều liên tục với lửa vừa đến khi thấy gạo ngả sang màu vàng nhạt thì tắt bếp.

chao hau 4

- Sử dụng nồi nước dùng rau củ trước đó để nấu cháo, khi nước sôi thả hết gạo vừa rang vào nồi, đun với lửa lớn. Khi nồi cháo sôi bùng lên thì vặn lửa nhỏ, nấu liu riu từ 15 - 20 phút cho hạt cháu nở đều.

- Cho cà rốt, cải bỏ xôi cắt nhỏ vào nồi, trộn đều và nấu thêm từ 5 - 7 phút nữa cho nguyên liệu chín.

- Lúc này bạn có thể cho thịt hàu, nêm với 1 muỗng cà phê bột gừng, 1 muỗng cà phê bột hành vào nồi, khuấy đều cho gia vị hòa tan hoàn toàn là có thể tắt bếp.

chao hau 5
chao hau6

Cách chọn mua hàu tươi ngon:

Đối với hàu nguyên con

- Bạn nên chọn mua những con có lớp vỏ nguyên vẹn, đóng chặt, khó tách rời, chứng tỏ hàu vẫn còn tươi sống.

- Những con hàu có dáng ngắn, hơi tròn hoặc hình bầu, có vỏ hơi nhô cao là những con hàu béo, nhiều thịt bạn nên mua.

Đối với hàu làm sẵn

- Chọn những phần thịt hàu còn tươi, màu sáng, được bao bọc cẩn thận, có ghi rõ thông tin sản xuất.

- Đặc biệt nên kiểm tra bên trong gói hàu không bị chảy nước, chảy dịch lạ, hàu không bị sỉn màu hoặc ngả xanh vàng thì có thể chọn mua.

Chúc bạn thành công!