Mua đào nở sớm, người Hà Nội "rước" không khí Tết về nhà

Những cành đào Nhật Tân nở sớm được các tiểu thương thu mua, bày bán phục vụ người dân Thủ đô tận hưởng không khí Tết sớm.

Hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán,nhưng tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) đã thấy sắc hồng tươi của đào Nhật Tân nở sớm.

Trong tiết trời lạnh dịp cuối năm, những cành đào nở sớm được bày bán khiến không ít người đi qua đây ngạc nhiên và thích thú.

Theo tìm hiểu của PV, đào nở sớm như như vậy là do được các nhà vườn chăm sóc riêng. Trước đó, nhiều chủ vườn đã chủ động tuốt lá sớm để cây cho ra hoa, phục vụ sớm nhu cầu của người dân.

Theo nhiều chủ vườn, đào sớm bán cũng được giá hơn chính vụ.

Với quan niệm màu đỏ của đào mang theo may mắn, sức khỏe, tài lộc nên nhiều người dân Thủ đô coi việc mua đào tháng 11 Âm lịch gần như trở thành một thói quen.

 Theo ghi nhận, hầu hết những tiểu thương này bán những cành đào nhỏ và được khách hàng rất ưa chuộng. Đa phần, mức giá từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng tùy theo cành to, cành nhỏ khách hàng lựa chọn.

Các tiểu thương nhận xét, đào năm nay có dáng đẹp, nhiều nụ, màu sắc của hoa tươi tắn.

Chị Tâm Linh, tiểu thương tại chợ Quảng An chia sẻ: "Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên bán cũng chậm hơn mọi năm. Tuy nhiên, sức mua của người dân có thể sẽ tăng cao trong thời gian tới". 

Đào nở sớm tuy hoa không được to như đào chính vụ, nhưng chỉ như vậy cũng đủ làm người dân cảm nhận được Tết đang thật sự đến rất gần.