Mùa Vu Lan về thăm chùa Phật học Sóc Trăng nơi cưu mang những mảnh đời bất hạnh

Ngoài sự linh thiêng, trầm mặc, những công việc ý nghĩa, tốt đời đẹp đạo mà chùa Phật học làm được là điều khiến nhiều người đến đây vào mùa Vu Lan.

Thuyền Bát Nhã được đặt giữa ao lớn trong khuôn viên chùa là một trong những điểm nhấn tiêu biểu của chùa Phật học 2, tỉnh Sóc Trăng. Ảnh Kha Thien Loc

Là ngôi chùa uy nghiêm, yên tĩnh, chùa Phật Học 2 với lối kiến trúc thanh nhã, tinh tế cùng diện tích rộng nhất tỉnh Sóc Trăng không chỉ nổi tiếng bởi nét độc đáo khi quanh năm không hề đốt vàng mã mà còn vì những việc đạo đáng trân quý.

Dù là một ngôi chùa chưa từng được nhắc đến nhiều trong danh sách những ngôi chùa nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng và toàn quốc, song người dân địa phương cũng như du khách nước ngoài đã từng biết đến đều rất thích tới chùa Phật Học 2 để vãn cảnh và chiêm bái. Do vậy, hằng năm, chùa vẫn thu hút được một lượng khách rất lớn đến tham quan, đa phần là du khách ở xa như TP.HCM, Cần Thơ, Bến Tre, Vĩnh Long...

Trong chùa có rất nhiều tiểu cảnh với những ý nghĩa khác nhau. Ảnh Kha Thien Loc

Đến với chùa Phật học 2, bạn sẽ tưởng như mình vừa lạc vào công viên giải trí đầy thơ mộng, một thế giới nhân gian đầy huyền ảo, tùy tâm cảnh chuyển, tùy duyên mà cảm nhận, du khách tự lựa chọn cảnh giới mình yêu thích như: những câu ca dao tục ngữ, bức tranh đề thơ minh họa giáo dục về tình yêu thương gia đình, lòng thủy chung son sắt; những tiểu cảnh mang câu chuyện cổ tích dân gian, toát lên ý nghĩa nhân sinh như: sự tích trầu cau, Thạch Sanh chém chằn…; hay trở về nguồn cội, lật lại trang sử vàng của những vị đại anh hùng dân tộc.

Bên cạnh những ngọn núi cao sừng sững, những dòng thác nước chảy róc rách đêm ngày là những sắc hoa đỏ thắm một góc trời và hàng cây xanh mát làm phong phú thêm nét đẹp trong không gian yên ả của ngôi chùa.

Các bức tượng được đặt giữa vườn cây cối xanh mát an lành, đem lại cảm giác vô cùng nhẹ nhàng, thoải mái. Bên cạnh mỗi bức tượng Phật, tiểu cảnh đều có chú thích rõ ràng để người đến tham qua có thể hiểu rõ. Cùng với đó là sự có mặt của rất nhiều loài chim, hươu, nai, khỉ, mãng xà, cọp, rồng.

Những danh tướng nổi tiếng của dân tộc. Ảnh: garry2504

Ngoài ra, khi tới đây chiêm bái, bạn sẽ được ngắm nhìn rất nhiều những bức tượng Phật Thích Ca, Phật Như Lai, Phật Di Lặc, Phật Bà Quan Âm... được thiết kế với kích cỡ lớn và những tiểu cảnh độc đáo khéo léo tái hiện lại nhiều câu chuyện cảm động, truyền một thông điệp ý nghĩa mang tính giáo dục cao tới cộng đồng.

Không những thế, tới chùa Phật Học 2, bạn còn được nghỉ ngơi trên hàng trăm chiếc võng đã đặt sẵn dưới những tán cây xanh mát; được nhà chùa cho mượn nón lá để đi tham quan tôn lên nét đẹp truyền thống của người Việt Nam; được gửi xe miễn phí...

Du khách hành hương về chùa Phật học được nhà chùa miễn phí rất nhiều dịch vụ. Ảnh: garry2504

Bên cạnh vẻ đẹp bên ngoài cả chùa Phật Học 2, nơi đây còn là cơ sở điều trị bệnh miễn phí cho người nghèo mang tên Tuệ Tĩnh Đường với cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp. Mỗi ngày, nơi đây tiếp nhận hàng trăm ca bệnh. Những bệnh nhân ở xa còn được bố trí ăn, nghỉ miễn phí tại chỗ. Đồng thời, chùa cũng nhận nuôi các em nhỏ lang thnag, cơ nhỡ, mồ côi cha mẹ, dang tay đón lấy những mảnh đời cơ nhỡ, thiếu may mắn. Hằng năm, nhân ngày Phật Đản, Vu Lan, Tết Nguyên đán... nhà chùa còn cấp phát hàng trăm tấn gạo cho người nghèo, xây dựng nhà tình thương cho phật tử nghèo trong tỉnh.

Có thể nói chùa Phật học 2 là tổng hòa sự sáng tạo và trí tưởng tượng vô biên của những kiến trúc sư, họa sĩ tỉnh Sóc Trăng khi tiếp thu và chọn lọc những quần thể chùa nổi tiếng trên cả nước. Nơi đây, mọi lời giáo huấn được hiện diện khắp nơi, từ chỗ ăn, nghỉ, chơi đến nơi vệ sinh; giáo lý của chùa không hề theo khuôn sáo, mà rất tự nhiên, đầy trí tuệ. Do vậy, chùa Phật học 2 trở thành một điểm đến không thể bỏ qua đối với nhiều người trong dịp lễ Vu Lan.

Hướng dẫn di chuyển tới chùa Phật Học 2 từ TP.HCM:

- Sóc Trăng cách TP.HCM khoảng 231km. Từ TP.HCM đi Sóc Trăng mất khoảng 6 giờ đồng hồ, bạn có thể chọn cách di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau, dễ dàng, thuận tiện và tiết kiệm chi phí nhất có lẽ là xe khách. Các bạn có thể liên hệ đặt xe thông qua hãng xe Mai Linh, nhà xe Hoàng Vinh,...

- Từ TP. Sóc Trăng tới chùa Phật Học 2 ước chừng chưa đến 10km, chùa nằm trên tuyến đường Phạm Hùng (về hướng Long Phú) thuộc phường 5, TP. Sóc Trăng.

Thu Hằng  tổng hợp

công ty sữa việt nam vinamilk công ty sữa việt nam vinamilk vinamilk đầu tư vào miền tây nam bộ vinamilk đầu tư vào miền tây nam bộ hẹn hò hẹn hò phụ nữ ly hôn phụ nữ ly hôn hẹn hò với phụ nữ ly hôn hẹn hò với phụ nữ ly hôn hòa bình hòa bình điểm thi bất thường điểm thi bất thường điểm thi ở hòa bình điểm thi ở hòa bình đàn ông nói nhiều thằng đàn bà đàn ông tính phụ nữ đàn ông nói nhiều thằng đàn bà đàn ông tính phụ nữ lấy chồng xa. lấy chồng xa. lấy chồng ngoại quốc lấy chồng ngoại quốc cô dâu việt lấy chồng nước ngoài lấy chồng trung quốc cô dâu việt lấy chồng nước ngoài lấy chồng trung quốc điểm chuẩn điểm chuẩn điểm chuẩn trúng tuyển học viện nông nghiệp việt nam xét học bạ điểm chuẩn trúng tuyển học viện nông nghiệp việt nam xét học bạ hành trình hành trình bé sinh non bé sinh non suy hô hấp cứu sống 3 bé sinh non suy hô hấp cứu sống 3 bé sinh non làm giàu làm giàu bán hàng online bán hàng online doanh nhân trẻ doanh nhân trẻ sóc trăng sóc trăng mùa vu lan chùa phật học 2 mùa vu lan chùa phật học 2 hòa bình hòa bình điểm thi bất thường báo cáo gian lận điểm thi điểm thi bất thường báo cáo gian lận điểm thi báo cáo của cấp dưới lãnh đạo tỉnh báo cáo của cấp dưới lãnh đạo tỉnh