Muốn ly hôn vì chồng quá đẹp trai, chiều vợ, nhà giàu, giỏi việc nhà lại còn khéo chăm con

Tôi biết ly hôn sẽ ảnh hưởng đến 2 con, nhưng tôi nghĩ kết cục này sớm muộn gì cũng xảy ra.

Khi có con rồi, chuyện ly hôn sẽ là một vấn đề rất khó khăn đối với những cặp vợ chồng. Lúc này, bố mẹ không thể chỉ biết nghĩ cho bản thân, mà phải đặt con cái lên hàng đầu trước khi đưa ra quyết định quan trọng, mang tính thay đổi mạnh mẽ cả cuộc đời của con sau này. Cuối cùng sau khi cân nhắc cẩn thận, tôi đã quyết định dừng lại cuộc hôn nhân của mình, và tôi nghĩ kết cục này sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra.

Tôi xuất thân từ một gia đình bình thường, nhưng cảm thấy bản thân may mắn khi gả cho một người chồng lớn hơn 5 tuổi, anh vừa đẹp trai, nhà giàu, học vấn cao, không những thế mà còn rất chung tình và đảm việc nhà, chăm con. Nói chung trong mắt tôi và thậm chí trong mắt nhiều người quen biết, ai cũng nhận xét anh là một người chồng, người bố hoàn hảo.

Ảnh minh hoạ

Hôn nhân của chúng tôi viên mãn đến mức khiến nhiều người phải ganh tị, ngưỡng mộ. Nó càng thêm trọn vẹn khi 10 năm về chung một nhà, cả hai “lãi” được một chàng hoàng tử và một cô công chúa ngoan ngoãn, đáng yêu. 

Mọi thứ ngỡ như sẽ trọn vẹn cùng nhau đến “răng long đầu bạc”, thế nhưng tôi dần nhận ra tình yêu và sự nể phục tôi dành cho anh đang nhạt nhoà theo năm tháng, kể từ lúc sự nghiệp của anh bao lâu nay vẫn dậm chân tại chỗ. Trong khi đó anh là trụ cột gia đình, là người đàn ông đáng lẽ ra nên gánh trọng trách kinh tế, dĩ nhiên tôi cũng có sự nghiệp của riêng mình. 

Thế nhưng, anh lại càng ngày càng thích ở nhà chăm con thay vì tập trung đầu tư cho sự nghiệp. Mỗi lần nhắc đến chuyện này, anh đều bày tỏ quan điểm rằng anh không muốn tranh đua, chỉ muốn sống tàng tàng qua ngày. Hơn nữa, nhà anh có điều kiện nên tài sản chắc chắn sẽ dư dả cho mai sau, vậy việc gì phải phấn đấu với bên ngoài để rồi “sức đầu, mẻ trán”.

Nói đến đây, nhiều người sẽ nghĩ rằng tôi thực dụng, đúng là kiếm tiền quan trọng nhưng tôi không cho đó là tất cả, tôi cần một người bạn đời cầu tiến hơn là một người chấp nhận sự an nhàn. Nếu cứ dậm chân tại chỗ, bản thân thì sống thế nào cũng được nhưng tương lai của 2 đứa con không thể vì sự bình thường của bố mẹ mà trở nên tầm thường. 

Ảnh minh hoạ

Tôi tin rằng, một người bố đừng chỉ nên giỏi ở mỗi việc chăm sóc con, mà còn phải chứng minh cho con thấy bản thân là một hình mẫu lý tưởng để con noi theo. Chỉ khi bố giỏi giang, không ngừng tiến bộ thì mới có thể nuôi dạy, và làm gương cho con. Sau này, con sẽ biết cách tự bước đi trên đôi chân của mình để đạt được một cuộc đời rực rỡ nhất, chứ không phải là an phận thủ thường, trông đợi vào bố mẹ.

Chính vì không tìm được lý tưởng chung, không nhìn thấy tương lai phía trước với người đàn ông “đầu ấp tay gối” suốt 10 năm nay nên lâu dần tôi sinh chán nản, tình cảm phai mờ dần và sau khoảng thời gian suy nghĩ rất nhiều, tôi đã quyết định dừng lại cuộc hôn nhân này. Tôi nghĩ quyết định của bản thân là hoàn toàn đúng đắn, và tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình làm mẹ đơn thân, tôi biết mình phải làm gì, nên làm gì để các con dù không được sống cùng bố mẹ, vẫn sẽ là những đứa trẻ hạnh phúc, khỏe mạnh lớn lên.

Nếu có ai đó cũng từng rơi vào hoàn cảnh này, mọi người có lựa chọn giống như tôi không…

Tâm sự từ độc giả luuhang…@gmail.com

Không chỉ có mẹ, bố cũng là người sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự trưởng thành của con. Con thành công hay thất bại, trở thành người thế nào trong tương lai đều một phần nhờ có bố làm gương. 

4 kiểu người bố là hình mẫu lý tưởng tốt cho con:

Người bố có đạo đức và giá trị sống đẹp

Đây là kiểu người bố thể hiện các phẩm chất tốt đẹp như trung thực, công bằng và có trách nhiệm… Bố sống theo những nguyên tắc rõ ràng, làm việc chăm chỉ và có những đóng góp tích cực cho gia đình cũng như xã hội. Những người bố như vậy sẽ dạy con cách phân biệt đúng sai, giúp con hình thành lập trường vững vàng và giá trị sống cao quý. Các con sẽ học được từ bố mình cách làm người tốt, trở thành công dân có ích cho cộng đồng.

Người bố cầu tiến và có ý chí phấn đấu

Những người bố như vậy luôn đặt ra các mục tiêu, kế hoạch phát triển rõ ràng và nỗ lực hết mình để đạt được chúng, ngay cả khi gặp khó khăn, thử thách. Họ dạy con cách lập kế hoạch, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề một cách hiệu quả. Các con sẽ học được từ bố mình về tầm quan trọng của sự nỗ lực, kiên trì và ý chí vươn lên, trở thành những người thành công trong cuộc sống.

Người bố giàu tình cảm

Họ thể hiện đầy đủ tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc dành cho vợ con. Những người bố như vậy tạo ra một môi trường gia đình ấm áp, gắn kết, nơi mà con cái cảm thấy an toàn và hạnh phúc. Họ dạy con cách yêu thương, chia sẻ, lắng nghe và quan tâm đến người khác. Các con sẽ trưởng thành với những phẩm chất tốt đẹp về tình cảm, trở thành những người biết yêu thương và chăm sóc gia đình.

Người bố biết yêu bản thân, chăm lo sức khỏe

Họ rất quan tâm và chăm sóc sức khỏe bản thân, duy trì một lối sống lành mạnh. Những người bố như vậy thường tham gia tích cực các hoạt động thể thao, xây dựng thói quen tích cực để truyền cảm hứng cho con cái. Họ sẽ dạy con về tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe, thể hiện tính kỷ luật, kiên trì và đam mê hoạt động thể chất. Các con sẽ học được cách tự chăm sóc bản thân, có lối sống tốt giống như bố.

TRANG TRI