Muốn tóc đẹp bồng bềnh ngày đầu năm đi chúc Tết, đây là những lưu ý nàng cần nắm ngay!

CTV
Mái tóc đón Tết đã 10 điểm thì cũng cần những cách chăm sóc đúng đắn để được bền màu, giữ nếp suốt kỳ nghỉ Tết dài hơi.

Chuyện làm tóc mùa Tết có nhiều pha "dở khóc dở cười" vì còn phụ thuộc vào tay nghề của thợ làm tóc, nhưng khi về đến nhà thì thành quả có còn đẹp hay không lại trở thành vấn đề trong tay chính chủ. Nhiều chị em lơ là cách chăm sóc tóc, dễ mắc sai làm làm cho mái tóc bồng bềnh từ salon lại mất điểm ngay đúng dịp Tết.

Vậy nên, hãy cẩn thận những công đoạn "âu yếm" mái tóc sau đây, vì biết đâu chính những mẹo vặt này lại là nguyên nhân làm mái tóc bay mất màu nhuộm, tạm biệt nếp uốn trong tíc tắc:

Gội đầu liên tục

Việc di chuyển liên tục trong những ngày Tết cũng như sử dụng quá nhiều chất dưỡng, gel sáp tạo kiểu cho tóc sẽ khiến chị em có cảm giác đầu bết nhanh hơn mình thường, và liên tục muốn gội đầu trong thời điểm này. Tuy nhiên, không phải cứ gội tóc cho thật sạch mới thực sự tốt, vì hoá chất trong dầu gội sẽ khiến màu nhuộm nhanh trôi hơn, cũng như làm khô xơ mái tóc vừa uốn ép cẩn thận. Sau khi làm tóc về, chị em nên hạn chế gội đầu trong vòng 2-3 ngày đầu, và tránh việc gội đầu liên tục mỗi ngày sau đó.

Gội đầu không phải cách duy nhất để giảm độ bết của mái tóc.

Để tóc khô tự nhiên

Chị em thường được mách tai với nhau là máy sấy nhiệt sẽ dễ làm hư tổn mái tóc, vậy nên hãy để tóc khô tự nhiên là phương pháp chăm sóc tóc an toàn nhất. Trên thực tế, mái tóc ướt rượt và để khô tự nhiên sẽ mất 1-2 tiếng, trong thời gian đó thì nếp uốn tóc cũng vô tình bị phá hư. Và sau đó sẽ rất khó để chị em định hình, tạo kiểu như mong muốn. Thay vào đó, phái đẹp có thể chọn các chế độ sấy phù hợp, sấy từ chân tóc ra ngoài đuôi tóc và dùng tay tạo kiểu nhẹ nhàng trong lúc sấy.

Để tóc ướt rượt không sấy khi đi ngủ còn mang đến nhiều nguy cơ tổn hại cho tóc hơn, đặc biệt là với mái tóc uốn nhuộm.

Sấy tóc ngay sau khi gội

Thời điểm sấy tóc cũng cần được lưu ý một cách cẩn thận nếu không muốn mái tóc nhuộm bị "bay màu" nhanh chóng. Khi tóc còn ướt thì đây là thời điểm tóc dễ bị hư tổn và mất đi độ chắc khỏe, đồng thời bạn phải tốn nhiều thời gian sấy hơn, lượng nhiệt tác động lên tóc nhiều hơn làm cho tóc bị yếu đi. Hãy dùng một chiếc khăn có độ thấm hút tốt để làm ráo nước trên tóc. Sấy sơ cho tóc khô bớt rồi thoa serum vào thân tóc để giúp tóc bóng mượt hơn, bảo vệ tóc khỏi bị hư tổn do nhiệt độ lớn. Đối với tóc xoăn sóng, khi sấy bạn hãy chia tóc làm các lọn nhỏ và cuốn vào ngón tay hoặc dùng lược tròn để tóc vào nếp. 

Dùng khăn lau nhẹ nhàng cho tóc ráo bớt nước sẽ giúp quá trình sấy tóc hiệu quả hơn.

Dùng dầu dừa/dầu olive ủ tóc

Nhiều cô nàng có thói quen chăm sóc tóc bằng các thành phần tự nhiên có sẵn tại nhà như dầu dừa, dầu olive,...vừa kích thích mọc tóc lại mang tới độ mềm mượt. Nhưng riêng với màu tóc tẩy nhuộm thì mẹo vặt này lại có thể khiến tóc giảm độ sáng , mất đi màu nhuộm mà nàng đang yêu thích. Ngoài ra, có một số loại dầu gội, dầu dưỡng cũng có thành phần "đánh bay" màu nhuộm tương tự. Hãy lắng nghe lời tư vấn từ salon làm tóc và chọn lựa những sản phẩm ủ tóc, dưỡng tóc phù hợp.

Tự ý sử dụng các phương pháp dưỡng tóc thiên nhiên tại nhà cũng ẩn chứa nhiều rủi ro.

Chải lược khi dùng mỹ phẩm chăm sóc 

Bỏ ngay suy nghĩ dùng lược chải kỹ tóc sau khi bôi dầu dưỡng, kem ủ tóc, gel giữ nếp tóc nếu không muốn mái tóc hư tổn nhanh chóng hơn. Không chỉ làm mất đi nếp tóc, gây ảnh hưởng xấu mà việc chải bằng lược sẽ làm các hóa chất có trong sản phẩm dưỡng dễ ăn sâu vào da đầu hơn, gây ra tình trạng ngứa ngáy, tổn thương, gàu và rụng tóc bị xuất hiện nhiều hơn.

Thay vì dùng lược, hãy dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng hoặc gỡ rối tóc.