Muốn trọn vẹn hạnh phúc thì đừng bao giờ cố gắng vừa lòng mọi người

Điều quan trọng nhất là bạn hiểu được tâm lý của bản thân để đi tìm hạnh phúc của chính mình.

Thứ nhất: Cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người

Bạn có thể dễ dàng nhận ra một người đang cố làm hài lòng mọi người. Cho dù bạn cảm thấy tội lỗi khi làm một việc gì đó, hoặc bạn cảm thấy vinh dự khi đã được giao phó việc gì đó , bạn có thể dễ dàng bị thao túng khi những người khác biết rằng mục tiêu chính của bạn là cố gắng làm hài lòng mọi người.

Bạn có biết, khi bạn làm hài lòng những người xung quanh mình, cuộc sống của bạn sẽ trở nên dễ thở hơn, mọi người sẽ đối xử tốt với bạn, bạn cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc.

Quả thật điều đó không đúng với tất cả mọi người, bởi khi nhìn từ 1 góc độ khác, bạn muốn làm hài lòng người khác thì có thể bạn sẽ phải làm điều khiến bản thân mình không hài lòng. Sở dĩ nói vậy là vì mỗi người có 1 nhu cầu khác nhau, bạn sống như vậy dần dà sẽ đánh mất chính bản thân mình.

Vậy làm thế nào mình luôn hạnh phúc mà lại không mất lòng người khác. Bạn nên nhớ đừng quá quan tâm đến việc người khác nghĩ gì về mình. Bạn trước tiên phải chịu trách nhiệm với chính bản thân mình. Hãy để cho bản thân mình cảm thấy thoải mái, lắng nghe nhu cầu của bản thân, bạn sống hạnh phúc thì những người xung quanh cũng sẽ được hưởng lây niềm hạnh phúc lan tỏa từ bạn. Đọc ngay 10 bí quyết sống vui, sống khỏe, xóa tan muộn phiền.

Hãy bắt đầu bỏ thói quen này bằng cách tập nói “không” với những điều nhỏ, biểu đạt quan điểm của bạn từ những điều đơn giản, hay đứng lên bảo vệ cho những thứ bạn tin. Từng bước một, bạn sẽ ngày càng tự tin hơn vào khả năng được sống đúng theo bản thân mình.

Thứ hai: Luôn quan tâm đến những điều người khác nghĩ về mình

Cuộc sống hạnh phúc với nhiều người là khi ta được nhiều người yêu mến. Nhưng hãy nhớ rằng, không phải ai cũng được mọi người xung quanh đón nhận với cá tính khác biệt.

Sống có bạn bè, có người chia sẻ đương nhiên là vui, nhưng nếu điều đó đồng nghĩa với việc lúc nào bạn cũng phải để tâm xem người khác nghĩ gì về mình, mà đương nhiên là sau đó sẽ cố gắng để hình tượng bản thân trở nên tốt đẹp, thì thực sự bạn đã biến cuộc sống của mình trở nên nặng nề.

Hãy sống như chính bản thân mình vốn có. Bạn không làm phiền đến ai, đó đã là điều đúng đắn rồi. Lỡ như ít người yêu quý, hãy hài lòng và trân trọng những người tôn trọng sự khác biệt của mình.

Làm sao để không quan tâm đến việc người khác nghĩ gì về mình nữa? Câu hỏi tưởng trừng rất khó nhưng câu trả lời tất cả ở chính bạn. Bạn nên nhớ ràng: Cuộc sống của bạn khác người, đừng quan tâm đến người khác nghĩ gì về mình, bởi thực chất người ta không quan tâm đâu.

Trong cuộc sống này cho dù bạn tuyệt vời, bạn làm hài lòng 10 người trong phòng thì vẫn có 1 vài người vẫn không hài lòng với bạn. 

Trúc Chi t/h