Mỹ: Đề nghị xử kịch khung nữ sinh 15 tuổi bạo hành bạn đến nguy kịch

Bộ trưởng tư pháp Missouri muốn nữ sinh bạo hành bạn phải bị buộc tội như người lớn và bị buộc tội giết người nếu nạn nhân tử vong.

Một nữ sinh 15 tuổi không rõ danh tính đang phải đối mặt với cáo buộc hành hung trong vụ bạo hành dã man bên ngoài trường trung học Hazelwood khiến một thiếu niên khác tên Kailee nguy kịch. Theo Công tố viên quận St. Louis Wesley Bell , vụ việc của cô đang được tòa án vị thành niên xử lý .

xu-kich-khung-nu-sinh-bao-hanh-ban-1-1710300039.jpg
Nữ sinh 15 tuổi đánh bạn đang bị tòa án vị thành niên xét xử. Ảnh cắt từ clip

Trong video lan truyền trên MXH, nạn nhân cố gắng đẩy kẻ tấn công mình ra trong khi nghi phạm liên tục đánh đập và chửi rủa cô. Sau đó, kẻ tấn công đè lên người, liên tiếp đập đầu nạn nhân xuống sàn bê tông. Những người xung quanh chỉ biết đứng nhìn. Đến khi Kailee nằm bất động, nghi phạm vẫn chưa dừng lại. Trong những cảnh quay cuối, nạn nhân dường như co giật.

Khi cảnh sát đến, họ phát hiện Kailee bị thương nặng ở đầu. Cô đã được đưa đến bệnh viện địa phương và nằm trong danh sách tình trạng nguy kịch.

xu-kich-khung-nu-sinh-bao-hanh-ban-2-1710300132.jpg
Người đứng đầu bộ Tư pháp của bang đang đề nghị xử lý nữ sinh này ở mức nặng nhất. Ảnh cắt từ clip

"Sự xấu xa và coi thường mạng người hoàn toàn này không có chỗ đứng ở Missouri hay bất cứ nơi nào. Tôi đang cầu nguyện cho nạn nhân. Kẻ phạm tội phải bị buộc tội và xét xử như người trưởng thành. Nếu nạn nhân chết, hành vi phạm tội đó sẽ chuyển thành tội giết người", Bộ trưởng Andrew Bailey viết về đoạn video đáng lo ngại.

Trong một bài đăng khác, ông Bailey nói thêm: "Tôi sẽ làm hết sức để đảm bảo thủ phạm phải chịu hoàn toàn trách nhiệm".

xu-kich-khung-nu-sinh-bao-hanh-ban-3-1710300132.jpg
Nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Ảnh cắt từ clip

Phó Thống đốc Mike Kehoe cũng cho biết những người liên quan đến vụ đbạo hành “phải chịu trách nhiệm ở mức tối đa của pháp luật”.

"Văn hóa coi thường mạng người hoàn toàn này là không thể chấp nhận và nó không dành cho người dân Missouri. Chúng tôi cầu nguyện cho nạn nhân Kailee sẽ bình phục hoàn toàn", ông Kehoe tuyên bố.

Xem thêm: Đang thi hành án tù, Trang Nemo vẫn xuất hiện trên livestream bán hàng khiến CDM xôn xao