Mỹ: Nổ súng tại chung cư ở Texas, ít nhất 3 người thiệt mạng

Ít nhất ba người đã thiệt mạng ngày 18/4 trong một vụ nổ súng tại một khu chung cư ở thành phố Austin, thủ phủ bang Texas (Mỹ).

Theo Reuters, nhà chức trách thông báo ít nhất ba người đã thiệt mạng ngày 18/4 trong một vụ nổ súng tại một khu chung cư ở thành phố Austin, thủ phủ bang Texas (Mỹ).

Cảnh sát Austin đã gọi tình huống này là "một vụ nổ súng chủ động," cho biết họ đang truy tìm  nghi can.

Thông qua mạng xã hội Twitter, cảnh sát Austin nêu rõ: "Mặc dù nghi can vẫn đang lẩn trốn, có vẻ như đây là một tình huống trong gia đình riêng lẻ và không gây nguy hiểm cho cộng đồng."

no-sung-1618789133.jpg
Ảnh TTXVN

Thời gian gần đây, liên tiếp những vụ nổ súng đã xảy ra tại Mỹ. Mới đây nhất, vụ xả súng vào đêm 17/4 (giờ địa phương) tại quán rượu ở Somers, Đông Nam bang Wisconsin khiến 3 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Các nhà chức trách địa phương cho rằng, vụ xả súng dường như là một "vụ việc có chủ đích". Hiện các quan chức địa phương vẫn chưa tiết lộ thông tin về động cơ của vụ xả súng này.

5754-xasung-1618789383.png
Cảnh sát bao vây hiện trường diễn ra vụ xả súng ở Wisconsin khiến 3 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương, ngày 17/4. Ảnh: AP

Một số nguồn tin cho biết, vụ nổ súng được cho là xảy ra ngay trước 1h sáng (giờ địa phương) và hai người được chở đến một bệnh viện gần đó trong tình trạng "nghiêm trọng".

Kenosha là nơi diễn ra các cuộc biểu tình sau vụ cảnh sát bắn chết nạn nhân da màu Jacob Blake vào năm ngoái. Sau nhiều tháng phản đối, tháng 1/2021, cảnh sát tuyên bố rằng không có sĩ quan nào liên quan phải đối mặt với các cáo buộc.

Trước đó, ngày 16/4, cảnh sát Mỹ cũng  cho biết đã có ít nhất 8 người thiệt mạng trong vụ xả súng xảy ra trước đó 1 ngày tại văn phòng của hãng vận chuyển quốc tế Fedex gần sân bay quốc tế của thành phố Indianapolis, bang Indiana.

Hải Đăng (T/h)