Mỹ: Phát hiện 42 thi thể người không đầu trong xe đầu kéo

Ít nhất 42 người di cư được phát hiện đã tử vong trong container của một chiếc xe đầu kéo 18 bánh, dưới nền nhiệt và độ ẩm cao.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, đài truyền hình KSAT của Mỹ, ngày 27/6 (giờ địa phương) đưa tin, một thảm kịch di dân đã xảy ra ở thành phố San Antonio, bang Texas, miền trung nam nước này.

Cảnh sát địa phương đã tìm thấy thi thể của ít nhất 42 người di cư trong container của một chiếc xe đầu kéo 18 bánh, bị bỏ lại ở ngoại ô San Antonio. Ngoài ra, 16 người khác còn sống sót được đưa tới bệnh viện.

Danh tính các nạn nhân chưa được xác định nhưng giới chức địa phương cho biết không có trẻ em trong số những người thiệt mạng.

Tài xe chiếc xe đầu kéo đã trốn khỏi hiện trường.

my phat hien 42 thi the di dan trong xe dau keo 01

Khu vực phát hiện xe đầu kéo với hơn 40 thi thể di dân ở San Antonio, Texas, Mỹ ngày 27/6. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

Ông Greg Abbott, Thống đốc bang Texas, cho rằng đây có thể là một trong những vụ việc nghiêm trọng nhất trong số các vụ buôn người gần đây dọc biên giới Mỹ - Mexico.

Tổng lãnh sự quán Mexico tại San Antonio cho biết sẽ cung cấp hỗ trợ cần thiết nếu có bất kỳ người Mexico nào liên quan đến vụ việc trên.

Những tháng gần đây, số người di cư qua biên giới Mỹ - Mexico tăng kỷ lục. Nhiều người cho rằng đây là hậu quả của những chính sách nhập cư.

Khu vực tìm thấy chiếc xe là nơi các nhóm buôn thường trả người di cư, cách biên giới Mỹ-Mexico khoảng 250 km. Khu vực đã trải qua nền nhiệt và độ ẩm cao vào ngày 27/6.

Ông Charles Hood, người đứng đầu sở Cứu hỏa San Antonio, cho biết những nạn nhân tử vong vì kiệt sức và sốc nhiệt, trong khi xe kéo không có máy lạnh và nước.

"Hôm nay ở San Antonio là 102 độ F (gần 39 độ C). Hãy tưởng tượng sẽ ra sao khi bạn bị bỏ rơi trong một chiếc xe tải 18 bánh", Dân biểu Mỹ Tony Gonzalez cho biết trên mạng xã hội.

Vào tháng 7/2017, 10 người di cư cũng tử vong trong container của một chiếc xe đầu kéo trong quá trình vượt biên vào Mỹ. Tài xế chiếc xe sau đó bị kết án tù chung thân do liên quan đến hoạt động buôn người.

Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)