Nam diễn viên "Tây du ký" qua đời ở tuổi 58

Nam tài tử An Á Bình "Tây du ký" qua đời vì căn bệnh ung thư vòm họng giai đoạn cuối, hưởng dương 58 tuổi.

Ngày 11/7, Sina đưa tin nghệ sĩ Tần Hạo thông báo nam diễn viên An Á Bình qua đời ở tuổi 58 vì căn bệnh ung thư vòm họng giai đoạn cuối.

"An Á Bình ra đi vào ngày 28/6, được an táng vào ngày 10/7. Tôi rất tiếc khi phải xa anh ấy cũng như thông báo tin buồn này đến truyền thông và khán giả", Tần Hạo cho biết.

An Á Bình sinh năm 1964, tốt nghiệp khoa Đạo diễn Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Ông tập võ thuật từ khi còn nhỏ, từng giành giải vô địch Wushu quốc gia năm 18 tuổi. Sau đó, An Á Bình được đạo diễn Đỗ Thiếu Vinh mời đóng chính trong tác phẩm 800 vị La Hán. Bộ phim này mở ra con đường mới cho An Á Bình trong ngành giải trí.

Giải trí - Nam diễn viên 'Tây du ký' qua đời ở tuổi 58

Nam diễn viên góp mặt trong các phim kinh điển của Trung Quốc.

Thời hoàng kim, anh là gương mặt nam chính của nhiều phim cổ trang. An Á Bình cũng là nam diễn viên được góp mặt vào 2 trong số 4 phim đại danh tác của Trung Quốc. Trong đó, anh đóng vai Mã Siêu trong Tam quốc diễn nghĩa. Trong Tây du ký 1986, anh đóng Đà Long - cháu Tây Hải Long Vương - người gây nên kiếp nạn của Đường Tăng trên sông Hắc Thủy.

Đam mê với nghề và từng tốt nghiệp khoa Đạo diễn Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, ngoài tham gia diễn xuất An Á Bình còn bén duyên với vai trò đạo diễn và chỉ đạo võ thuật cho các dự án phim hành động. Từ năm 2010, anh chủ yếu đóng vai phụ kết hợp với đảm nhiệm công việc hậu trường.

An Á Bình ngừng đóng phim năm 2016. Bộ phim cuối cùng của ông là Loan thế lệ nhân hành. Nam diễn viên kín tiếng đời tư.

Trúc Chi (t/h theo Zing, Vietnamnet)