Nam Định: Phát hiện lái xe luồng xanh nhiễm Covid-19, tiếp xúc rất nhiều người

Sau khi di chuyển từ TP. HCM về Nam Định, bệnh nhân H. được phát hiện nhiễm Covid-19.

Ngày 27/10, theo thông tin từ trung tâm Y tế Hải Hậu (Nam Định), trên địa bàn huyện vừa phát hiện ca mắc Covid-19 là T.T.H (SN 1984, có hộ khẩu thường trú tại xóm 10, xã Hải Thanh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định).

Theo đó, vào 9h00 ngày 26/10, thông tin từ phòng khám Đa Khoa Huy Liệu (thị trấn Yên Định, Hải Hậu) về trường hợp bệnh nhân H. test nhanh dương tính với Covid-19. Ngay sau khi tiếp nhận, trung tâm Y tế Hải Hậu tiến hành điều tra xác minh, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả sáng ngày 27/10 đã khẳng định dương tính với Covid-19.

hai-hau-1635319272.jpg
Khu vực nhà bệnh nhân H. đã được phong tỏa.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 22/10/2021, anh H. cùng a L.V.D (SN 1983, trú tại xóm 12, xã Hải Quang) là lái xe luồng xanh có lộ trình Nam Định – TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 24/10, sau khi di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh về đến TP. Nam Định, có dừng lại ăn phở tại quán đầu tiên gần cầu Sông Hồng (không nhớ địa chỉ cụ thể). Khi ăn xong, 2 người tiếp tục di chuyển về Hải Hậu để trả hàng ở xã Hải Triều và có tiếp xúc với 2 người là anh N.V.T (SN 1987, ở Hải Xuân) cùng anh N.V.P (SN 1983, ở Hải Tân).

Khi giao trả hàng xong, đến 1h30 cùng ngày, anh H. cùng anh D. có tới phòng khám Huy Liệu để làm xét nghiệm test nhanh, kết quả cả 2 đều âm tính. Khi đã có kết quả, 2 người này tiếp tục sang huyện Xuân Trường (Nam Định) để trả hàng nhưng không tiếp xúc với người nhận hàng.

Sau đó, anh H. và anh D. có đến gara ô tô Đức Thiện (Xuân Trường, Nam Định) để thay dầu, xong quay về bãi đỗ xe tại cây xăng Minh Hiếu (Hải Thanh, Hải Hậu) để cất xe rồi trở về với gia đình.
Tối cùng ngày, anh H. có ăn cơm cùng với 6 người trong gia đình gồm: Bố, mẹ đẻ cùng vợ và 3 người con của anh H.. Được biết, vợ anh H. là P.T.KH. (SN 1987) hiện đang làm việc tại Công ty Việt Power trên địa bàn huyện.

Tiếp đó, sáng ngày 25/10, a H. cùng a D. đến bãi đỗ lấy xe đón thêm 2 người là N.V.T. (SN 1970, xóm 12, Hải Long) và NG.V. T. (ở Tây Cát, xã Hải Đông) để di chuyển tới kho nhà chị H. (trú tại Cầu Vòi, huyện Nam Trực, Nam Định) để bốc hàng. Sau đó, họ ăn trưa tại quán cơm ở ngã tư Chợ Chùa. Rồi 4 người lại quay về Hải Hậu để trả hàng cho khách ở gần khu điện lực Hải Hậu.

Hiện tại, anh H. đang được cách ly và điều trị tại khoa truyền nhiễm, bệnh viện Đa khoa Hải Hậu. Trung tâm Y tế đã báo cáo kết quả xác minh và xin ý kiến chỉ đạo của ban Chỉ đạo Phòng chống dịch của tỉnh, huyện.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch huyện Hải Hậu đang mở rộng tầm soát, khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan đến anh H..

Liên quan đến lái xe luồng xanh mắc Covid-19, trao đổi với PV Phụ nữ và Pháp Luật, lãnh đạo trung tâm Y tế Hải Hậu cho biết: “Hiện chúng tôi đã xác định được có 22 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân H., bệnh nhân H. đã được cấp mã số bệnh nhân của bộ Y Tế, còn những trường hợp khác, chúng tôi đang tiến hành xét nghiệm rồi sẽ công bố sau”.