Nam giám đốc Trung Quốc tự đóng phim cổ trang để quảng bá du lịch địa phương

Diễn xuất nghiệp dư cùng kịch bản thô sơ khiến vị giám đốc nhận về nhiều bình luận chê bai của cư dân mạng.

Mới đây, thông tin xoay quanh câu chuyện ông Xie Wei - Giám đốc sở Văn hóa và Du lịch thành phố Tô Châu (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) tự mình đóng phim để quảng cáo du lịch địa phương đang trở thành chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội.

giam doc trung quoc dong phim co trang 2

Theo đó, ông Xie cho biết mình tự thực hiện các clip quảng bá du lịch vì văn phòng không đủ kinh phí thuê diễn viên nổi tiếng cùng đội ngũ quay dựng chuyên nghiệp. Sau khi suy nghĩ, ông Xie nhận thấy mình có đủ khả năng tự đảm nhận nên đã bắt tay vào thực hiện các đoạn phim tuyên truyền.

Từ tháng 5/2022 đến nay, Xie đã đăng tải 23 clip trên mạng xã hội nhằm mục đích quảng bá về thiên nhiên và văn hóa của thành phố Tô Châu, hiện đã nhận về hơn 27.000 lượt theo dõi và 153.000 lượt thích cùng rất nhiều phản hồi của cư dân mạng.

Tuy nhiên, diễn xuất có phần nghiệp dư cùng kịch bản thô sơ, thiếu logic lại khiến ông Xie vấp phải ý kiến trái chiều của dư luận. Đặc biệt, đoạn clip Xie mặc trang phục cổ trang và diễn vai kiếm hiệp nhận về nhiều bình luận chỉ trích gay gắt nhất.

giam doc trung quoc dong phim co trang 1

Đoạn clip lấy bối cảnh tại một thắng cảnh địa phương nổi tiếng với những hàng cây bạch quả. Dưới khung cảnh lãng mạn, ông Xie biểu diễn với cây kiếm đạo cụ, sau đó ngồi nhâm nhi rượu trong rừng cây.

Đối diện với các ý kiến chê bai, ông Xie cho biết: "Lần đầu tiên đọc những bình luận, tôi đã rất khó chịu. Thế nhưng sau đó, tôi thấy những lời nhận xét sẽ giúp cải thiện công việc, ngoài ra vẫn có rất nhiều lời ủng hộ dành cho các đoạn phim tôi làm. Tôi không ngại bị nhiều người nói là ngớ ngẩn, miễn sao có thể quảng bá du lịch cho thành phố của mình".

giam doc trung quoc dong phim co trang 3

Xie cho biết thêm rằng nhờ những đoạn clip do ông thực hiện mà rất nhiều du khách và người dân địa phương đã nhận ra ông ngoài đời. "Khách du lịch nói rằng họ đến chơi Tô Châu sau khi xem video của tôi. Tôi rất vui khi nghe những lời như vậy", vị giám đốc hào hứng nói.