Nam giảng viên bị vợ tố lừa dối nhiều nữ sinh, vợ vừa sinh con 2 tháng đã ra ngoài "tòm tem"

CTV
Nam giảng viên này đã lợi dụng chức vụ và khả năng tán tỉnh của mình để lừa dối nhiều nữ sinh ngây thơ.

Mới đây, thông tin về một người phụ nữ Trung Quốc tố cáo chồng mình là một nam giảng viên đại học lừa dối nhiều nữ sinh, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, đã gây xôn xao dư luận.

Theo trang Sohu News đưa tin, người phụ nữ họ Trương đã lên mạng "bóc phốt" chồng mình là Tăng Mậu Châu - giảng viên khoa Điêu khắc của Trường Cao đẳng Truyền thông Tứ Xuyên, đồng thời cũng là một nhà điêu khắc trẻ khá nổi tiếng. Cô Trương cho biết chồng mình đã dùng nhiều thủ đoạn để lừa dối các nữ sinh viên trong trường, lừa dối hôn nhân, vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm thuần phong mỹ tục, khiến cô không thể nào chấp nhận được.

Vào ngày 13/5/2023 vừa qua, phóng viên đã liên hệ với cô Trương để biết thêm chi tiết. Cô Trương cho biết cô đã kết hôn với Tăng Mậu Châu nhiều năm và cả hai có với nhau một cậu con trai.

Ảnh minh họa

Trước đây, khi cô Trương mới sinh con được 2 tháng, cô vô tình tìm thấy tai nghe, kem chống nắng, bông tẩy trang cùng nhiều vật dụng của phụ nữ khác ở trong căn hộ nơi chồng mình sống do trường cung cấp. Khi ấy, cô Trương bắt đầu nghi ngờ Tăng Mậu Châu có mối quan hệ bất chính bên ngoài nhưng anh ta không chịu thừa nhận. Sau đó, nam giảng viên này đã bế con trai đi mà không được sự đồng ý của vợ, mục đích là để đe dọa ly hôn với cô Trương.

Cô Trương tiếp tục đi tìm hiểu mới phát hiện ra rằng không phải chồng mình có người phụ nữ khác bên ngoài mà trên thực tế, anh ta là một "tra nam", chuyên đi lừa tình các cô gái trẻ. Tăng Mậu Châu đã lợi dụng chức vụ của mình để tán tỉnh và lừa dối nhiều nữ sinh viên trong trường. Hầu hết họ đều là những cô gái trẻ, còn ngây thơ và bồng bột nên dễ dàng rơi vào bẫy của Tăng Mậu Châu, cuối cùng trở thành trò tiêu khiển của anh ta.

Cô Trương cho biết sau khi cô đăng tải thông tin tố cáo chồng lên mạng xã hội, đã có nhiều nạn nhân liên lạc với cô và gửi bằng chứng là những đoạn trò chuyện trên WeChat. Trong nhiều năm, Tăng Mậu Châu đã sử dụng phương pháp giống nhau để lừa dối các cô sinh viên trẻ người non dạ, dụ dỗ họ đi theo mình nhưng đến khi chơi chán sẽ vứt bỏ không thương tiếc. Một số tin nhắn mập mờ mà Tăng Mậu Châu gửi cho sinh viên có nội dung: "Gửi cho anh một bức ảnh, anh muốn ngắm phụ nữ xinh đẹp", "Trước đây anh không thích màu tím nhưng bây giờ lại thích, bởi anh thấy nó rất hợp với em", "Nếu em không chấp nhận thì hãy rời đi sớm"...

Cô Trương nói thêm rằng vào hồi tháng 3 năm nay, cô đã báo cáo sự việc này với Sở Giáo dục tỉnh Tứ Xuyên, Trường Cao đẳng Truyền thông Tứ Xuyên và các đơn vị khác, cho rằng hành vi của Tăng Mậu Châu đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp, ảnh hưởng lớn tới nhiều sinh viên, làm hủy hoại hình ảnh nhà giáo với dư luận, tuy nhiên sự việc không có tiến triển gì đáng kể. Đó là lý do cô Trương quyết định công khai mọi chuyện lên mạng xã hội, muốn dùng áp lực dư luận để làm cho ra nhẽ.

Tới sáng 14/5/2023, phóng viên đã liên hệ với Trường Cao đẳng Truyền thông Tứ Xuyên. Nhân viên Hội đồng kỷ luật của nhà trường phản hồi rằng họ đã báo cáo sự việc với cảnh sát và kết quả cụ thể sẽ được biết sau khi cảnh sát hoàn tất điều tra.

Sau đó, cô Trương nói rằng Hội đồng kỷ luật của Trường Cao đẳng Truyền thông Tứ Xuyên đã gọi điện cho cô, nói rằng nhà trường đã tổ chức các cuộc họp liên quan và quyết định Văn phòng Đảng ủy sẽ chủ trì việc xem xét hình thức kỷ luật đối với anh Tăng Mậu Châu.

Được biết, Tăng Mậu Châu là thành viên của Hiệp hội Điêu khắc Tứ Xuyên và thành viên của Viện Điêu khắc Tứ Xuyên. Các tác phẩm của anh ta đã nhiều lần tham gia các triển lãm trong nước và nước ngoài, giành được nhiều giải thưởng lớn, trong đó nổi bật nhất là Giải thưởng Giảng viên xuất sắc của Cuộc thi thiết kế và nghệ thuật quốc gia. Hiện nay, nam giảng viên này đang phải hứng chịu "bão" chỉ trích từ cộng đồng mạng khi có tài mà không có đức.