Nam HLV từng sáng tác cho nhóm nhạc nam đình đám Hàn Quốc, giờ viên mãn bên người vợ "trâm anh thế phiệt"

CTV
Nhạc sĩ Thanh Bùi không chỉ có sự nghiệp thành công rực rỡ mà còn có cuộc sống hôn nhân viên mãn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

XEM VIDEO: MV "Tình về nơi đâu" của Thanh Bùi, từng gây tiếng vang lớn khi kết hợp với nữ ca sĩ nổi tiếng Thái Lan Tata Young.

Vị HLV tâm huyết nhất "Giọng hát Việt nhí", từng sản xuất âm nhạc cho nhóm BTS

Nhạc sĩ Thanh Bùi tên thật là Bùi Vũ Thanh, sinh ngày 12/1/1983, là người Úc gốc Việt. Anh có "sở trường" là dòng nhạc trẻ, nhạc hải ngoại. Ngay từ nhỏ, Thanh Bùi đã được đào tạo bài bản về thanh nhạc và đàn piano. Năm lên 10, anh bắt đầu hát trong dàn đồng ca ở nhà thờ, học chơi piano, nhảy, diễn kịch. Từ đây, anh bộc lộ niềm say mê và năng khiếu với các bộ môn này.

Được biết, người khiến Thanh Bùi có niềm đam mê mãnh liệt với nghệ thuật chính là huyền thoại âm nhạc Michael Jackson.

Nam nhạc sĩ người Úc gốc Việt được đào tạo bài bản về thanh nhạc, nhạc cụ từ khi còn nhỏ.

Năm 2004, Thanh Bùi và những người bạn thành lập ban nhạc North gồm 4 thành viên. Ban nhạc này có 2 album thành công, 3 bài hit ở thị trường âm nhạc Thái Lan và Indonesia. Các ca khúc cũng lọt Top nhiều bảng xếp hạng ở các quốc gia Đông Nam Á. Đây chính là điều kiện thuận lợi để Thanh Bùi phát triển sự nghiệp âm nhạc tại châu Á.

Thanh Bùi chính thức bước chân vào con đường nghệ thuật khi kết hợp với những người bạn thành lập ban nhạc 4 thành viên.

Sau khi tách khỏi ban nhạc North vào năm 2006, Thanh Bùi tiếp tục con đường âm nhạc bằng công việc sáng tác. Anh là tác giả của hơn 600 ca khúc, trong đó có những nhạc phẩm được đón nhận rộng rãi không chỉ ở Úc mà còn ở các thị trường khác như Đức, Nhật, Hàn Quốc.

Tên tuổi nam nhạc sĩ bắt đầu nổi lên từ năm 2008, khi anh tham gia cuộc thi thần tượng âm nhạc Úc và là người Việt Nam thuộc cộng đồng thiểu số tại Úc lọt vào Top 8.

Nam nhạc sĩ được nhiều người biết tới hơn khi là người Úc gốc Việt đầu tiên lọt Top cuộc thi âm nhạc nổi tiếng.

Năm 2014 là một năm "bùng nổ" khi nhạc sĩ Thanh Bùi hợp tác với nhóm nhạc nam đình đám Hàn Quốc. Cụ thể, anh chính là người tham gia sáng tác ca khúc chủ đề Danger trong album Dark&Wild của BTS. Dù không phải là bài hát đình đám nhất, nhưng ca khúc này lại có vai trò quan trọng trong việc đưa tên tuổi nhóm đến gần hơn với khán giả quốc tế, nhất là khán giả Việt Nam.

Nhạc sĩ Thanh Bùi gây bất ngờ khi là người sáng tác ca khúc chủ đề cho nhóm nhạc nam đình đám Hàn Quốc BTS.

Anh cũng hợp tác với nhiều nghệ sĩ quốc tế, nổi tiếng thế giới.

Thanh Bùi còn là hiệu trưởng của một học viện âm nhạc tại TP.HCM, chuyên đào tạo các bộ môn: thanh nhạc (vocal), piano, guitar, violin, trống (drums), nhảy (dance); sản xuất âm nhạc, chương trình phát triển tài năng và hãng thu âm.

Dù bận rộn trong công việc nhưng nam nghệ sĩ vẫn tham gia làm huấn luyện viên (HLV) cho chương trình Giọng hát Việt nhí 2013 vì thích trẻ con. Với khả năng chuyên môn cao, cộng với sự nhiệt tình, hết mình vì các thí sinh, anh nhận được nhiều sự yêu mến. Thanh Bùi đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả Việt sau chương trình này.

Anh từng tâm sự: "Khi làm 'The Voice Kids' sẽ mất rất nhiều thời gian, nếu đã nhận lời tức là tôi sẽ toàn tâm toàn ý 100% sức lực, từ ăn, ngủ, sống, thở đều phải cùng các em trong suốt quãng thời gian 5 đến 6 tháng. Mình phải tìm từng bài hát rồi hòa âm phối khí, huấn luyện vũ đạo cho tới lựa cho các con từ bộ đồ. Như năm đầu tiên, tôi đã đưa các học trò của mình vào trước cả tháng trời trong trường của mình để dạy dỗ và chỉ bảo. Bên cạnh tôi còn có cả một đội ngũ các thầy cô ở trường phụ giúp, vậy mà cũng vất vả và thấy chưa thực sự thỏa mãn được hết yêu cầu mà tôi mong muốn".

Thanh Bùi để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả bởi sự nhiệt tình, hết mình với các thí sinh trong chương trình "Giọng hát Việt nhí".

Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của mình, Thanh Bùi không ít lần đạt được những giải thưởng lớn với thành tựu ngày càng nổi bật. Trong đó phải kể đến: giải Vàng thu âm 2 ca khúc Party In The CityKiller Queen trình bày bởi ca sĩ Jimi Blue, giải Album của năm trong chương trình Làn Sóng Xanh 2012 với Invincible, đề cử giải Mai Vàng hạng mục Nam ca sĩ hát nhạc nhẹ,...

Sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, Thanh Bùi có cho mình nhiều thành tựu đáng ngưỡng mộ.

Hôn nhân viên mãn bên tiểu thư gia đình giàu có bậc nhất Việt Nam

Vợ Thanh Bùi tên Trương Huệ Vân, sinh năm 1988, là thế hệ thứ 4 của gia tộc họ Trương - có truyền thống kinh doanh lâu đời, sở hữu nhiều bất động sản, trung tâm thương mại, chuỗi nhà hàng - khách sạn, khu nghỉ dưỡng,... nổi tiếng. Xinh đẹp, thông minh và giỏi giang, Trương Huệ Vân quyết định kết hôn với Thanh Bùi khi cô 25 tuổi. Năm 2013, đám cưới của cặp đôi diễn ra tại tòa nhà của gia đình cô dâu. Tuy nhiên, báo chí không được tác nghiệp ở sự kiện này.

Là thế hệ thứ 4 trong gia tộc bề thế, Trương Huệ Vân gây bất ngờ khi kết hôn với nhạc sĩ Thanh Bùi ở tuổi 25.

Sau khi kết hôn, Thanh Bùi và vợ chọn cuộc sống kín tiếng, tập trung cho sự nghiệp và việc kinh doanh. Chia sẻ về bà xã, Thanh Bùi cho biết anh không chỉ tìm được sự đồng cảm trong âm nhạc mà cả 2 còn có chung suy nghĩ, quan điểm sống: "Giữa chúng tôi không chỉ thông cảm mà còn có niềm tin tuyệt đối dành cho nhau. Có khi cả 2 không cần nói ra mà đã hiểu nhau. Trong cuộc sống gia đình, từng chuyện nhỏ mà phải giải thích thì mệt mỏi lắm".

Nam nhạc sĩ hạnh phúc vì tìm được đúng người yêu và hiểu mình.

Trước khi kết hôn vào cuối năm 2013, Thanh Bùi và vợ đã có hơn 3 năm yêu trong thầm lặng. Nam nhạc sĩ từng tiết lộ anh phải lòng vợ ngay từ lần gặp đầu tiên. Thanh Bùi cho biết, khi ánh mắt cả 2 vừa chạm nhau, anh đã thấy thế giới xung quanh mình như ngưng lại, cảm giác giống như có mối nhân duyên từ kiếp trước.

Thanh Bùi chia sẻ đã trúng "tiếng sét ái tình" với Huệ Vân ngay từ lần gặp đầu tiên.

Sau 3 năm kết hôn, vào năm 2016, vợ chồng Thanh Bùi hạnh phúc chào đón 2 bé trai sinh đôi đặt tên là Kiến An, Khải An. Trong những lần hiếm hoi xuất hiện cùng chồng, Trương Huệ Vân được nhiều người khen ngợi vì sở hữu nhan sắc mặn mà cùng cách ứng xử khéo léo. Cũng theo nhạc sĩ Lặng thầm một tình yêu chia sẻ, vợ anh rất dịu dàng và nhẫn nại với các con.

Sau 3 năm kết hôn, vợ chồng Thanh Bùi hân hoan chào đón 2 bé trai sinh đôi kháu khỉnh.

Hiện tại, Thanh Bùi hiếm khi sáng tác hay đi hát bởi chú tâm hơn vào công việc đào tạo và quản lý tại học viện âm nhạc. Nhìn vào cuộc sống viên mãn của nam nhạc sĩ, nhiều người không khỏi trầm trồ, ngưỡng mộ.

Thanh Bùi và người vợ "trâm anh thế phiệt".

Hiện tại, công việc và cuộc sống hôn nhân của Thanh Bùi khiến nhiều người ngưỡng mộ vì quá viên mãn.