Nam sinh Hà Nội đi thi muộn khóc nức nở "18 năm mất hết rồi", nhiều phụ huynh chứng kiến "nghẹn lòng"

Đến muộn không được vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2021, nam sinh tại Hà Nội chỉ biết đứng ngoài cổng trường bật khóc nức nở khiến nhiều phụ huynh chứng kiến không khỏi nghẹn lòng.

Sáng 8/7, sĩ tử cả nước bước vào ngày thi thứ 2 của kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1. Các em làm bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội hoặc Khoa học Tự nhiên.

Trên địa bàn Thủ đô Hà Nội thời tiết có mưa nên nhiều phụ huynh đã đưa con mình đến điểm thi tốt nghiệp THPT từ sớm để tránh tắc đường.

Tuy nhiên, tại điểm thi trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam (quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra sự việc hi hữu khi 1 nam sinh đến điểm thi muộn. Lúc này, cổng trường đã đóng và các thí sinh đang trong quá trình làm bài thi nên nam sinh này không được vào thi.

nam sinh ha noi di thi muon khoc nuc no 18 nam mat het roi nhieu phu huynh chung kien nghen long dspl

Nhiều phụ huynh không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh nam sinh đi thi muộn bật khóc nức nở "18 năm mất hết rồi".

Một số phụ huynh đứng đợi con tại điểm thi trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết, khi nam sinh này đến đã đứng ngoài cổng trường gọi lớn, nhưng bảo vệ bước ra bảo muộn không được vào phòng thi nữa.

Là người chứng kiến toàn bộ sự việc, chị Trần Thị Hồng Thúy (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) 1 phụ huynh đưa con đi thi trả lời trên Nhịp Sống Trẻ cho hay: "Tôi là phụ huynh đưa con đi thi và bức xúc quá. Lúc đó tôi đứng bên đường, thấy cháu Đ. phi vội xe đến cổng và có bảo vệ ra hỏi. Thế rồi bảo vệ để cháu Đ. đứng ở đấy, từ từ đi vào, đi rất chậm. Lúc đó tôi cũng hoảng, nghĩ thế thì muộn thi mất.

Lúc sau, bảo vệ ra bảo cháu: "Muộn rồi, về đi". Thằng bé sụp luôn tại chỗ, người nhũn ra và khóc. Tôi phải chạy lại ôm đỡ cháu".

Nhớ lại giây phút đó, chị Thúy mắt đỏ hoe cho hay: "Thằng bé bật khóc nức nở, bảo 18 năm đời cháu mất hết rồi. Tôi phải ôm chặt cháu động viên, tỉ tê an ủi để ngăn cháu nghĩ quẩn. Cháu suy sụp đến mức không cả nhớ được thông tin liên lạc của mình. Lúc sau cháu chạy đi mất, bỏ lại xe máy ở cổng trường".

Trong khi đó, một người khác cũng chứng kiến sự việc là cô Nguyễn Thị Hoài Thanh (giáo viên đưa học trò đi thi) cho biết, sau khi đứng ngoài cổng khoảng 1 tiếng đồng hồ thì nam sinh mới được bảo vệ mở cổng cho vào.

"Nhìn em khóc ngoài cổng trường ai cũng thương. Sau khi biết tin, mẹ của em cũng đến đây", cô Thanh nói trên Dân Việt.

Được biết, nam sinh đến điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 là Nguyễn Kim Đ., học sinh Trường THPT Lương Văn Can (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Khoảng hơn 10h, em Đ. được người thân lái xe đưa về nhà. Em Đ. có có hoàn cảnh gia đình đặc biệt. Bố mất năm em học lớp 7, gia đình có 3 anh em. Tối hôm trước khi thi, K.Đ. học bài đến 3h sáng nên ngủ dậy muộn.

Thủy Tiên (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật