Nên lựa chọn trang phục như thế nào cho những ngày nắng nóng?

Sau đây là những lưu ý khi lựa chọn trang phục trong ngày hè để giúp bạn lựa chọn được những trang phục vừa phù hợp bản thân lại thoải mái và mát mẻ.

Sau đây là những lưu ý khi lựa chọn trang phục trong ngày hè để giúp bạn lựa chọn được những trang phục vừa phù hợp bản thân lại thoải mái và mát mẻ.

Chất liệu

Mùa hè là khoảng thời gian cơ thể thường tiết ra nhiều mồ hôi. Việc mặc các loại trang phục có chất liệu dày dễ khiến làn da trở nên bí bách. Người mặc cũng cảm thấy không thoải mái trong các hoạt động hàng ngày.

Quần áo mùa hè nên làm bằng chất liệu thoáng khí, chẳng hạn như cotton, vải lanh. Những loại vải này sẽ không khiến bạn cảm thấy bí bách và đổ mồ hôi nhiều hơn khi nóng.

nen lua chon trang phuc nhu the nao trong ngay nang nong 1

Quần áo mùa hè nên làm bằng chất liệu thoáng khí, chẳng hạn như cotton, vải lanh.

Ngược lại, các loại vải như polyester, nylon và lụa không phải là chất liệu thoáng khí. Chúng sẽ khiến bạn đổ mồ hôi và lưu lại mùi cơ thể, khiến những ngày oi bức trở nên khó chịu hơn rất nhiều.

Bạn cũng nên tránh mặc quần áo làm từ sợi nhân tạo hoặc len, vì khá bí bách, có thể tạo cảm giác châm chích da.

Màu sắc

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên mặc đồ sáng màu, dày khi trời nắng gắt. Bởi nhiệt đồ ngoài trời lúc này sẽ cao hơn nhiệt độ cao thể. Các loại áo màu sáng sẽ ngăn khả năng bức xạ tử ngoại trong ánh mặt trời tốt hơn.

nen lua chon trang phuc nhu the nao trong ngay nang nong 2

Tránh quần áo có màu tối hoặc tông màu trang sức, như ngọc lục bảo, tím hoặc xanh lam.

Tránh quần áo có màu tối hoặc tông màu trang sức, như ngọc lục bảo, tím hoặc xanh lam. Bạn cũng không nên mặc nguyên cây đen, vì nó sẽ khiến bạn cảm thấy nóng hơn trong thời tiết ngày hè.

Xem thêm: Lợi ích cực tốt của sữa đậu nành có thể bạn chưa biết

Nhưng khi mặc trang phục trắng ra đường, mọi người cần lưu ý chọn những chất liệu chống tia UV hoặc đủ dày để ngăn ánh nắng chiếu lên da.

Kiểu dáng

Nếu muốn thoải mái, thoáng mát, mọi người cần tránh đồ bó sát, khó vận động. Quần áo càng rộng thì vải càng ít tiếp xúc với da và cơ thể sẽ cảm thấy mát mẻ hơn. Bạn có thể lựa chọn croptop, tanktop hoặc những chiếc váy ngắn, đầm hai dây,…3 lưu ý khi lựa chọn trang phục trong ngày hè - BlogAnChoi. Câu hỏi Ngày mai mặc gì? trước giờ có lẽ vẫn là một câu hỏi khó đối với mọi người. Trong những ngày hè nóng nực, câu hỏi này lại càng khó hơn gấp bội. Vì. Vào mùa hè những chiếc áo rộng rãi thoáng mát là một lựa chọn vô cùng phù hợp, bên cạnh đó có thể lựa chọn croptop, tanktop hoặc những chiếc váy ngắn, đầm hai dây,…. https://bloganchoi.com/lua-chon-trang-phuc-trong-ngay-he/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - 3 lưu ý khi lựa chọn trang phục trong ngày hè - BlogAnChoi. Câu hỏi Ngày mai mặc gì? trước giờ có lẽ vẫn là một câu hỏi khó đối với mọi người. Trong những ngày hè nóng nực, câu hỏi này lại càng khó hơn gấp bội. Vì. Vào mùa hè những chiếc áo rộng rãi thoáng mát là một lựa chọn vô cùng phù hợp, bên cạnh đó có thể lựa chọn croptop, tanktop hoặc những chiếc váy ngắn, đầm hai dây,…. https://bloganchoi.com/lua-chon-trang-phuc-trong-ngay-he/

nen lua chon trang phuc nhu the nao trong ngay nang nong 3

Nếu muốn thoải mái, thoáng mát, mọi người cần tránh đồ bó sát, khó vận động.

Nếu không phải ra ngoài nhiều, bạn có thể chọn những bộ trang phục ngắn, rộng, thoải mái. Nhưng khi ra đường, cần che chắn da cẩn thận, kết hợp bôi kem chống nắng đầy đủ.

Như Quỳnh (T/h)