Nga chọc thủng tuyến phòng thủ, lực lượng Ukraine bị tấn công dữ dội ở Chasov Yar

Sư đoàn Dù 11 và 98 của quân đội Nga đã vượt qua tuyến phòng thủ chính của lực lượng Ukraine dọc theo kênh Seversky Donets-Donbass, tiến vào thành phố Chasov Yar.

Nga tấn công dữ dội nhằm vào quân đồn trú Ukraine

Quân đội Nga đã xuyên thủng phòng tuyến của Ukraine và mở cuộc tấn công mới vào thành phố Chasov Yar thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng).

Theo SF, những ngày gần đây, các nhóm tấn công của lực lượng Nga đã thực hiện một số cuộc tấn công thành công. Kết quả là họ đã vượt qua tuyến phòng thủ chính của Ukraine dọc theo kênh Seversky Donets-Donbass và tiến vào thành phố Chasov Yar. Lực lượng Nga đã giành được quyền kiểm soát các con phố phía đông của quận Oktyabrsky.

Cuộc tấn công được thực hiện bởi lực lượng của Sư đoàn Dù 11 và 98 thuộc Lực lượng Vũ trang Nga. Họ đã tiến sâu khoảng 250m vào phòng tuyến của Ukraine.

nga-choc-thung-tuyen-phong-thu-ukraine-bi-tan-cong-du-doi-1722486599.mp4

Nga tấn công lực lượng Ukraine ở Chasov Yar thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng). (Nguồn: SF)

Theo các báo cáo chưa được xác nhận, lực lượng Nga sử dụng một số đường hầm để tấn công hàng phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Trước đó, quân đội Nga cũng đã thực hiện những cuộc tấn công tương tự nhằm vào phía sau lực lượng Ukraine thông qua các đường hầm ở Avdeevka và Toretsk.

Cuộc tiến công mới trở nên khả thi hơn sau khi quân đội Nga kiểm soát hoàn toàn phía đông quận Kanal và mở rộng khu vực kiểm soát dọc theo toàn bộ bờ đông của kênh Seversky Donetsk-Donbass trong những tuần gần đây.

Mực nước ở kênh này không cao, nhưng các phương tiện bọc thép vẫn rất khó để vượt qua nếu không có các cầu phao. Quân đội Ukraine cũng đã gài mìn dày đặc khu vực này và xây dựng các cứ điểm kiên cố dọc theo kênh.

Hiện tại, các đơn vị xung kích của Nga cũng đã mở những cuộc tấn công mới ở quận Novy. Chỉ huy của Lực lượng Vũ trang Nga có khả năng muốn giữ chân quân đồn trú Ukraine trong các trận chiến và buộc đối phương phải rút các đơn vị khỏi tuyến phòng thủ bên ngoài để vào những con đường trong thành phố. Phần chính của quân đồn trú Ukraine có khả năng sẽ rút lui về khu công nghiệp của Chasov Yar trong những ngày tới.

Ở vùng ngoại ô thành phố, quân đội Nga đang mở rộng vùng kiểm soát trong khu vực Kalinovka. Đồng thời, Ukraine đang tập trung lực lượng ở phía đông thành phố và đẩy mạnh các cuộc tấn công để giành quyền kiểm soát những điểm cao quan trọng, vì mất các điểm này sẽ làm phức tạp thêm tình hình của quân đồn trú ở hướng này.

Quân đội Nga siết chặt vòng vây, lực lượng Ukraine đối diện tình huống khó khăn

Ngày 31/7, AVP thông tin, các đơn vị tấn công của Lữ đoàn súng trường cơ giới 132 (Nga) tiếp tục tiến công và sẵn sàng khóa chặt vòng vây đối với lực lượng Ukraine ở New York. Các đơn vị của Nga chỉ còn phải vượt qua 2.150m để khép kín vòng vây. Bên trong vòng vây có ít nhất 15 đơn vị công sự, cũng như một tiểu đoàn bộ binh của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Nga chọc thủng tuyến phòng thủ, lực lượng Ukraine bị tấn công dữ dội ở Chasov Yar- Ảnh 4.

Quân đội Nga đang đẩy mạnh tấn công ở New York. (Ảnh minh hoạ/Nguồn: Alexey Konovalov/TASS)

Tuy nhiên, quân đội Nga cũng sẽ gặp phải những trở ngại đáng kể để hoàn thành kế hoạch. Đoạn đường dài 4.300m giữa làng Yuzhny và Zelenaya Balka có một số vị trí chiến lược vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Các vị trí này gồm: Vị trí ở độ cao 169m ở phía bắc mỏ đất sét, lòng sông Zheleznaya, bể lắng của Nhà máy Xử lý Trung tâm Dzerzhinsk, vị trí cao 40m ở khu vực bãi rác Dzerzhinsk. Tất cả các vị trí này đều được trang bị một chuỗi công sự dày đặc, từ đây Lực lượng Vũ trang Ukraine phóng tên lửa chống tăng và các đội súng máy nã đạn liên tục.

 

HÒA AN (Theo SF, AVP)