Nga "giáng đòn chí tử" san phẳng cứ điểm chiến lược của Ukraine, đập tan ý nghĩ "trao đổi lãnh thổ"

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng nước này đã phá hủy một cứ điểm chiến lược của Ukraine ở Khu vực Kursk.

"Đội trinh sát trên không của một trong những đơn vị thuộc nhóm tác chiến phía Bắc ở vùng Kursk đã phát hiện ra một cứ điểm của Ukraine được ngụy trang trong một dải đất rừng. Sau khi xác nhận, mục tiêu đã bị pháo binh của nhóm tác chiến phía Bắc tấn công”, trích dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 31/8.

Nguồn tin đồng thời cho biết một đoạn phim về cuộc tấn công đã được ghi lại làm bằng chứng.

Trong báo cáo hàng ngày được công bố, quân đội Nga cho biết trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 400 quân nhân và 18 xe bọc thép, bao gồm một xe tăng, 3 xe bọc thép chở quân, 14 xe chiến đấu bọc thép, một trạm tác chiến điện tử và 7 xe quân sự.

Ngoài ra, các đơn vị thuộc nhóm tác chiến phía Bắc của Nga đã đẩy lùi 6 cuộc tấn công của các nhóm tấn công thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực Kursk, theo hướng các khu định cư Borki, Bakhtinka, Komarovka, Malaya Loknya và Matveyevka.

Giao tranh ác liệt tiếp diễn tại các mặt trận. Ảnh minh họa

Giao tranh ác liệt tiếp diễn tại các mặt trận. Ảnh minh họa

Trong một diễn biến liên quan, tại cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình RT diễn ra cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov khẳng định không có việc trao đổi lãnh thổ sau cuộc tấn công của Ukraine vào Khu vực Kursk.

"Rất khó để nói mục tiêu và ý định mà họ đang theo đuổi là gì. Các nhà phân tích chính trị hiện đang thảo luận về vấn đề này. Và thậm chí Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã nói, có thể là nói nhầm, rằng họ sẽ cần điều này cho các cuộc trao đổi trong tương lai. Đó là lý do tại sao họ bắt giữ tù nhân và muốn chiếm giữ nhiều kilomet vuông trên lãnh thổ NGa. Thật là ngây thơ và đơn giản. Chúng tôi không thảo luận về lãnh thổ của mình với bất kỳ ai. Chúng tôi không đàm phán về lãnh thổ của mình", Bộ trưởng Nga cho biết khi bình luận về cuộc tấn công của Ukraine vào Khu vực Kursk.

Ông Sergey Lavrov trích dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu cách đây một năm rưỡi rằng Nga "không phản đối các cuộc đàm phán, nhưng những người phản đối nên nhận ra rằng họ càng trì hoãn thì sẽ càng khó đạt được thỏa thuận".

Bộ trưởng cũng tuyên bố rằng hiện tại Nga không tìm kiếm bất kỳ cuộc đàm phán nào.

"Tổng thống Nga đã nhiều lần nói rằng những ai đưa ra tuyên bố ám chỉ rằng Nga từ chối đàm phán, trong khi Ukraine đã sẵn sàng, hãy bảo ông Zelensky hủy bỏ sắc lệnh cấm đàm phán trong lúc ông ấy tỉnh táo", ông Lavrov nói.

Mộc Miên/Đời sống pháp luật