Ngắm các cô gái Thái xinh như hoa hậu trong ngày Hội nhãn Sông Mã

Ngày Hội nhãn Sông Mã năm 2018 được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Sông Mã (Sơn La).

Hội nhãn Sông Mã 2018 được tổ chức rất hoành tráng, quy tụ nhiều thiếu nữ dân tộc Thái với những bộ áo cóm truyền thống, thu hút hàng nghìn ánh mắt của du khách gần xa. 

Những chùm nhãn ngọt lịm được các cô gái Thái (đen) mang đến các gian hàng trưng bày, làm cuốn hút mọi ánh mắt của người dân.
 

Năm 2018, sản lượng nhãn của Sông Mã dự kiến đạt 40.000 tấn. Toàn huyện hiện có 6.098 ha nhãn với hơn 14.000 hộ trồng. Trong đó, số diện tích nhãn được cấp chứng nhận nhãn hiệu “Nhãn Sông Mã” là 5.563 ha.

 
Thiếu nữ Thái duyên dáng trên các gian hàng, cùng với những nụ cười chúm chím trên môi làm níu chân du khách.
 
  
Ngày Hội nhãn 2018 nhằm quảng bá thương hiệu nhãn Sông Mã và tôn vinh những người trồng nhãn với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước. 
 Hội nhãn Sông Mã  là dịp các thiếu nữ Thái  xinh như hoa giới thiệu các sản phẩm nông sản, đồ thủ công mỹ nghệ với người tiêu dùng. 

Đến với Hội nhãn Sông Mã 2018, du khách còn được thưởng thức những trái nhãn chất lượng tốt, ngọt lịm, được tham quan hơn 50 gian hàng trưng bày các mặt hàng nông sản: Mây tre đan, thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh của 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Sông Mã.

Theo Hà Hoàng-Tuệ Linh/Dân Việt