Ngất xỉu ở sân bóng rổ, nữ sinh đại học được hai “nhân vật” đặc biệt cứu mạng

Nữ sinh bỗng thấy mọi thứ tối sầm lại rồi ngất xỉu, may mắn hai “nhân vật” này đã phát hiện và cố gắng gọi cô dậy.

Sự việc xảy ra hồi đầu tuần này tại một trường cao đẳng ở thành phố Hàm Dương, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc). Chia sẻ với Sohu, nữ sinh họ Liu cho biết chế độ ăn kiêng và thiếu ngủ khiến cô bị kiệt sức và ngã quỵ.

“Tôi tình cờ đến sân bóng rổ và ngồi xổm xuống để nghỉ ngơ một lúc. Đột nhiên, mọi thứ trở nên tối sầm lại và tôi ngất xỉu”, nữ sinh nhớ lại

Một lúc sau, cô cảm thấy có hai chú chó đang dùng mũi để đẩy phía sau lưng mình. Liu cố gắng mở mắt nhưng bất thành. Sau đó, hai chú chó tiếp tục liếm vào mũi của nữ sinh này, khoảng 1 phút thì cô tỉnh lại. Liu cho biết cô chưa từng gặp hai chú chó hoang màu đen và màu vàng này ở sân trường.

ngat xiu o san truong nu sinh duoc hai nhan vat dac biet cuu mang1           Hai chú chó hoang dùng mũi đẩy phía sau nữ sinh, sau đó liếm vào mũi cô. Ảnh: Weibo

Nữ sinh nói: “Tôi mới là sinh viên năm nhất, chưa từng thấy hai chú chó trước đó. Chúng đã cứu mạng tôi, điều này cho thấy mọi loài vật đều có linh hồn. Nếu gặp lại hai chú chó trong thời gian tới, tôi sẽ cho chúng thức ăn”.

Sau khi tỉnh lại, Liu đã quay video ghi lại hình ảnh hai chú chó và kể câu chuyện của mình lên mạng xã hội. Đoạn video lập tức thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với hơn 230 triệu lượt xem trên Weibo. Nhiều người để lại bình luận khen ngợi hai chú chó, thậm chí gọi chúng là các “thiên thần”.

“Loài chó hiểu được cảm xúc của con người. Con người nên đối xử tốt với chúng”, một cư dân mạng bình luận.

Một người khác viết: “Chó là loài động vật thân thiện. Mỗi khi chứng kiến cảnh tượng những chú chó bị bạo hành, trái tim tôi lại đau đớn”.

Câu chuyện về những chú chó cứu người không còn xa lạ trên mạng xã hội xứ Trung. Hồi năm 2021, khi một cặp vợ chồng dắt chó cưng đi dạo dọc bờ sông ở tỉnh Hồ Nam, con vật nhất quyết đi về phía một người phụ nữ gần đó.

Bằng một cách kỳ diệu nào đó, chú chó phát hiện người phụ nữ chuẩn bị nhảy xuống sông tự vẫn. Nhờ sự giúp đỡ của chủ nhân chú chó cùng những người qua đường, người phụ nữ đã được cứu giúp.