Nghệ An: Khởi tố, bắt tạm giam cha dượng nhiều lần hiếp dâm con riêng của vợ

Tại thời điểm Lê Tiến Viên thực hiện hành vi giao cấu, cháu N. chưa đủ 13 tuổi nên gã cha dượng đã phạm tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Ngày 12/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Tiến Viên (SN 1978, trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, Dân Trí đưa tin.

khoi-to-cha-duong-nhieu-lan-xam-hai-con-rieng-cua-vo-1712910075.png
Bé gái bị cha dượng giở trò đồi bại nhiều lần. Ảnh minh họa

Trước đó, vào ngày 1/4, anh N.D.V. (trú xã Quỳnh Tân, là bố ruột cháu N.) và gia đình đã trình báo đến đến cơ quan chức năng về việc con gái của anh D.V. là cháu N.T.N (hiện đang học lớp 6) nghi bị cha dượng hiếp dâm nhiều lần.

Theo trình báo của anh D.V., anh và vợ cũ là chị L.T.H. (SN 1992) ly hôn từ năm 2013. Cả hai có con gái chung duy nhất là cháu N., sống cùng mẹ. Chị H. sau đó kết hôn với Lê Tiến Viên, cháu N sinh hoạt cùng mẹ và cha dượng.

Ngày 19/3, gia đình anh D.V. nghe con gái kể lại việc Viên nhiều lần dụ dỗ cháu N. quan hệ tình dục những khi mẹ vắng nhà. Sau sự việc, Viên cho cháu tiền, dặn không được nói cho ai biết. 

Anh D.V. sau đó đã dẫn con gái đến cơ quan chức năng tố cáo hành vi đồi bại của cha dượng. Ngay sau đó, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã vào cuộc điều tra.

Theo báo Phụ Nữ Việt Nam, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết, từ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, có căn cứ xác định: Lê Tiến Viên đã thực hiện hành vi giao cấu với cháu N. 2 lần từ ngày 19/9/2023 đến đầu tháng 11/2023.

Tại thời điểm Viên thực hiện hành vi giao cấu, cháu N. chưa đủ 13 tuổi nên hành vi của Lê Tiến Viên đã phạm tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Xem thêm: Tìm kiếm anh em sinh đôi mất tích khi đi tắm biển ở Đà Nẵng