Nghệ An tiếp tục phát hiện thêm 5 người dương tính Covid-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An sáng 18/6 ghi nhận thêm 5 ca dương tính nCoV. Hiện bộ Y tế chưa công bố các ca này nên được gọi là nghi nhiễm.

Sáng 18/6, trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An cho biết, trong đêm 17/6 và sáng nay địa phương này tiếp tục phát hiện thêm 5 ca dương tính nCoV.

Trong đó, 4 người là nam, trú cùng thôn Vân Lập, xã Minh Châu, huyện Diễn Châu, ở chung một phòng trọ tại phường Hưng Dũng (TP Vinh). Họ cùng làm việc cho một công ty nội thất trên đường Hà Huy Tập.

Một trong số họ được phát hiện dương tính với nCoV khi đi khám tại bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu. Cơ quan chức năng sau đó lấy mẫu 3 người còn lại. Kết quả cho thấy những người này đều dương tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế đang điều tra dịch tễ, xác định nguồn lây của các trường hợp này.

dien-chau-8217-1623975184-1623984365.jpg
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã Minh Châu (huyện Diễn Châu) đêm 17/6. Ảnh: VnExpress

Bệnh nhân thứ 5 là người đàn ông 66 tuổi, trú xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu. Người này là F1 của BN11634 (cán bộ công an làm căn cước công dân), được phát hiện dương tính với nCoV khi đang cách ly tại trạm y tế xã Diễn Thịnh.

CDC đang phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ nguồn lây, điều tra dịch tễ các trường hợp này.

Như vậy, từ ngày 14/6 đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 11 ca nhiễm và nghi nhiễm, đều ở huyện Diễn Châu và TP Vinh.

Ngành y tế đang tập trung lấy mẫu xét nghiệm hàng nghìn trường hợp có liên quan tới các ca nhiễm, cách ly tập trung các F1.

Nghệ An giãn cách xã hội toàn huyện Diễn Châu theo chỉ thị 15 từ 0h ngày 17/6, riêng 5 xã Diễn Thịnh, Diễn Tân, Diễn Cát, Diễn Kim và Diễn Trung áp dụng chỉ thị 16. TP Vinh cũng áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 từ 0h ngày 17/5, riêng 8 khối phường Hà Huy Tập, 3 khối phường Hưng Dũng và một số địa điểm có ca bệnh cư trú thuộc diện giãn cách theo Chỉ thị 16.