Nghệ An: Vợ mang 120 triệu đến chuộc chồng do chơi cờ bạc bịp bị giữ lại

Trong quá trình chơi cờ bạc với nhau, Thái bị các đối tượng cùng sòng bạc phát hiện chơi cờ bạc bịp nên bắt giữ và yêu cầu người nhà mang tiền đến chuộc người.

Ngày 23/4, lãnh đạo công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 15 đối tượng về các tội danh Đánh bạc, Tổ chức đánh bạc, Cướp tài sản và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, trong đó đối tượng Nguyễn Thị Hòa (32 tuổi, trú xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn) bị khởi tố về tội Đánh bạc, Tội tổ chức đánh bạc và tội Cướp tài sản; Lê Tuấn Anh (34 tuổi, chồng của Hòa) bị khởi tố về tội Đánh bạc và tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Thị Hòa. Ảnh: Zing

Theo hồ sơ điều tra của cơ quan công an, vào giữa tháng 3/2020, công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) nhận được đơn trình báo của chị Ng.Th.N.L trú tại thị trấn Quỳ Hợp (huyện Quỳ Hợp) về việc chồng chị là Nguyễn Văn Thái bị một nhóm đối tượng đánh bạc ở xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn bắt cóc và đòi 130 triệu đồng tiền chuộc. Chị L. đã chạy vạy khắp nơi, vay mượn được số tiền 120 triệu đồng đưa cho các đối tượng để chồng chị được thả về.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã tiến hành vào cuộc điều tra, được biết Thái và Nguyễn Văn Tú (56 tuổi, trú thị trấn Quỳ Hợp) mua thiết bị cờ bạc bịp rồi mang xuống huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đánh bạc.

Zing đưa tin, cụ thể vào tối 23/4, Nguyễn Thị Hòa đã đứng ra tổ chức đánh bạc trong lán tại đồi Cam (xã Nghĩa Yên) - cách xa khu dân cư. Hòa thu tiền vào cửa mỗi người 1 triệu đồng. Bằng thủ đoạn tinh ranh, nhằm tránh bị cơ quan công an phát hiện, Hòa đã cho người canh gác xung quanh địa điểm đánh bạc.

Trong nhóm đánh bạc này phía của Thái, Tú có Nguyễn Bá Sỹ, Lê Đình Dinh, Đinh Văn Cường, Phạm Xuân Tiến, Nguyễn Văn Việt (trú huyện Quỳ Hợp). Còn phía của Hòa có Anh (chồng của Hòa), Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Hiên (hai em gái của Hòa); Nguyễn Văn Hiệu (chồng của Hiên), Nguyễn Mạnh Hùng và Nguyễn Hồng Tịnh (đều là chú của Hòa).

Khi Hòa đưa bát xóc đĩa cho Tú thì Tú đã nhanh tay tráo chiếc bát có gắn chíp (thiết bị cờ bạc bịp). Sau khi sát phạt nhau được 30 phút, Tú đưa cho Thái chiếc điện thoại kết nối với con chíp (bạc bịp) để khi điện thoại rung thì biết chẵn, lẻ trong bát. Tuy nhiên, thủ đoạn của Thái đã bị nhóm của Hòa phát hiện nên tri hô và bắt giữ Thái, còn Tú nhanh chân thoát được. Sau khi đánh đập và lấy toàn bộ tiền mặt trong người Thái và ép buộc Thái chuyển tiền trong tài khoản, một thành viên trong nhóm đã gọi điện thoại cho người thân của Thái yêu cầu mang tiền đến chuộc người mới thả về.

Theo Người lao động đưa tin, tại hiện trường cơ quan chức năng cho biết số tiền các đối tượng đánh bạc trong ngày 24-3 là hơn 80 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.