Nghiên cứu của Israel cho thấy vaccine COVID-19 Pfizer có hiệu quả 94%

Nghiên cứu của Israel cho thấy hiệu quả của vaccine Pfizer với các bệnh nhân nhiễm COVID-19 lên đến 94%.

Reuters đưa tin nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe lớn nhất của Israel Clalit Health Services vào hôm 14/2 (giờ địa phương) các nhà nghiên cứu của họ tiến hành thử nghiệm với 600.000 người đã tiêm hai liều vaccine Pfizer/BioNTech và 600.000 người chưa được tiêm chủng.

"Tỷ lệ lây nhiễm có triệu chứng giảm 94% và tỷ lệ có triệu chứng nghiêm trọng giảm 92%, so với 600.000 người chưa được tiêm vaccine. Hiệu quả của vaccine được duy trì ở tất cả các nhóm tuổi, bao gồm những người từ 70 tuổi trở lên", Clalit cho biết.

null
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

Ran Balicer, Giám đốc đổi mới của Clalit cho biết: “Nó cho thấy rõ ràng rằng vaccine COVID-19 Pfizer cực kỳ hiệu quả trong thế giới thực một tuần sau khi tiêm liều thứ hai, giống như nó đã được phát hiện trong nghiên cứu lâm sàng”.

Ông nói thêm rằng dữ liệu cho thấy vaccine Pfizer, được phát triển với sự hợp tác của BioNTech của Đức, thậm chí còn hiệu quả hơn hai tuần hoặc hơn sau khi tiêm mũi thứ hai.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học Weizmann, người đã lập bảng dữ liệu quốc gia, cho biết hôm 14/2 rằng sự sụt giảm đáng kể số lần nhập viện và mắc bệnh nghiêm trọng được xác định sớm hơn ở nhóm tuổi từ 60 tuổi trở lên và lần đầu tiên được thấy ở những người từ 55 tuổi trở lên.

Israel đã tiến hành triển khai vaccine nhanh chóng và cơ sở dữ liệu của họ cung cấp thông tin chi tiết về hiệu quả của vaccine.